meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Những chiếc MacBook “made in Viet Nam” sẽ xuất hiện vào năm 2023

Thứ tư, 28/12/2022-20:12
Mục tiêu của Apple vào năm mới là sản xuất các sản phẩm trọng tâm tại nhiều quốc gia tiềm năng khác ngoài Trung Quốc. Do đó, những chiếc Macbook Made in Vietnam đầu tiên có thể ra đời vào tháng 5/2023. 

Theo Nhịp sống thị trường, lần đầu tiên, Apple lên kế hoạch dịch chuyển dây chuyền sản xuất MacBook từ Trung Quốc sang Việt Nam. Gã khổng lồ công nghệ này đang đa dạng hóa cơ sở sản xuất ra khỏi Trung Quốc. 

Dây chuyền sản xuất MacBook tại Việt Nam có thể đi vào hoạt động sớm nhất là tháng 5/2023. Apple đang đẩy mạnh việc tìm kiếm những địa điểm mới để sản xuất mọi sản phẩm chủ lực của mình. 

Việc tìm “nơi ở” mới cho Macbook có vẻ đang gây khó khăn vì quá trình tạo ra chiếc máy tính xách tay của Apple rất phức tạp. Tuy nhiên, Việt Nam lại được Apple đặt trọn niềm tin cho việc này. 

Sau khi Apple hoàn thiện quá trình chuyển đổi dây chuyền sản xuất MacBook sang Việt Nam, về cơ bản, “nhà mới” của một số sản phẩm chủ lực cũng đi vào hoạt động trong quy mô lớn. Theo dự kiến, Ấn Độ có thể là nơi sản xuất iPhone và Việt Nam sẽ có nhà máy sản xuất MacBook, Apple Watch và iPad.


Gã khủng lồ công nghệ Mỹ đã lên kế hoạch dịch chuyển dây chuyền sản xuất sang Việt Nam trong khoảng 2 năm gần đây
Gã khủng lồ công nghệ Mỹ đã lên kế hoạch dịch chuyển dây chuyền sản xuất sang Việt Nam trong khoảng 2 năm gần đây

Nikkei Asia đưa tin, gã khổng lồ công nghệ Mỹ đã lên kế hoạch dịch chuyển dây chuyền sản xuất sang Việt Nam trong khoảng 2 năm gần đây. Họ đã thiết lập được một dây chuyền sản xuất thử nghiệm. 

Trước đó, mỗi năm Apple đã sản xuất từ 20 triệu đến 24 triệu chiếc MacBook. Hoạt động sản xuất này được trải đều giữa các nhà máy đặt tại thành phố Thành Đô, Thượng Hải, Tứ Xuyên (Trung Quốc). 

Đối với quốc gia tỷ dân, việc mất đi dây chuyền sản xuất MacBook đã thể hiện rằng Trung Quốc đang mất đi vị thế là công xưởng hàng đầu của thế giới. Những nhà sản xuất công nghệ hàng đầu như Apple, Dell, HP hay Google và Meta đều thực hiện ít nhất là một kế hoạch chuyển dịch chuỗi sản xuất của mình và tìm kiếm nguồn cung mới. Chẳng hạn như việc sản xuất hầu hết máy chủ trung tâm dữ liệu của Google, Meta, Amazon và Microsoft đều được chuyển tới Mexico hoặc Thái Lan.

Trong vài thập kỷ qua, Trung Quốc luôn là cơ sở lắp ráp quan trọng nhất của Apple. Tuy nhiên, hiện tại mọi thứ đã thay đổi. Vào năm 2021, các địa điểm sản xuất MacBook và iPhone quan trọng tại Thượng Hải đã chứng kiến sự gián đoạn lớn vì lệnh phong tỏa kéo dài trong nhiều tháng do Covid - 19. Tháng 11 vừa qua, các nhà máy tại Trung Quốc đã chậm trễ trong việc giao  iPhone 14 Pro và 14 Pro Max.

Việc Apple chuyển một chuỗi sản xuất sang Việt Nam đã bắt đầu với dòng sản phẩm AirPods vào năm 2020. Công ty này cũng chuyển một số hoạt động sản xuất Apple Watch và iPad sang Việt Nam trong năm 2022. Do đó, năm 2023 dự kiến sẽ là một năm tốt đẹp giữa Việt Nam và gã khổng lồ công nghệ Mỹ này. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Diễn biến mới nhất tại dự án Khu đô thị quy mô 154ha, tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng của Ecopark tại Hà Tĩnh

Hà Nội thêm một cầu vượt sông Hồng chuẩn bị khởi công

"Ông lớn" Hà Lan và Ấn Độ chạy đua đầu tư vào dự án cảng biển lớn nhất miền Trung

Tin mới cập nhật

Nhức nhối doanh nghiệp nợ thuế quá hạn, có những khoản chây ỳ tới 30 năm

8 giờ trước

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

8 giờ trước

Các “ông lớn” công nghệ gia tăng nỗ lực chinh phục thị trường Ấn Độ

8 giờ trước

TP. HCM: Cuộc sống tù túng trong những căn nhà “tin hin” giữa quận nhà giàu

8 giờ trước

Vi phạm quy định đấu giá đất có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

8 giờ trước