meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Nhóm ngân hàng Big 4 bơm 370 nghìn tỷ đồng và 500 triệu USD cho doanh nghiệp sản xuất kinh doanh 

Thứ sáu, 24/03/2023-09:03
Bốn ngân hàng thương mại nhà nước gồm BIDV, Agribank, Vietcombank, VietinBank công bố triển khai các gói tín dụng với tổng quy mô lên tới 370 nghìn tỷ đồng và 500 triệu USD cho vay ưu đãi phục vụ sản xuất kinh doanh với mức lãi suất thấp hơn lãi suất thông thường. 

Theo Vneconomy, những gói tín dụng này được nhóm ngân hàng Big 4 đưa ra trong bối cảnh Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam liên tục chỉ đạo hệ thống ngân hàng tìm giải pháp giảm lãi suất, giảm chi phí vốn cho doanh nghiệp. 


Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chính thức triển khai gói 70.000 tỷ đồng cho vay sản xuất kinh doanh, với lãi suất chỉ từ 7%/năm.
Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chính thức triển khai gói 70.000 tỷ đồng cho vay sản xuất kinh doanh, với lãi suất chỉ từ 7%/năm.

Tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chính thức triển khai gói 70.000 tỷ đồng cho vay sản xuất kinh doanh, với lãi suất chỉ từ 7%/năm. Cụ thể, BIDV sẽ dành 20.000 tỷ đồng cho vay sản xuất kinh doanh thuộc lĩnh vực xanh, với mức lãi suất ưu đãi chỉ từ 7%/năm và dành 50.000 tỷ đồng cho vay ưu đãi phục vụ sản xuất kinh doanh lĩnh vực khác. 

Theo đó, từ nay đến hết 31/12/2023 hoặc đến khi hết quy mô gói tín dụng, khách hàng của BIDV tham gia gói vay phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực xanh, sẽ được hưởng lãi suất ưu đãi chỉ từ 7%/năm đối với các khoản vay có kỳ hạn dưới 6 tháng, các khoản vay từ 6 tháng đến 12 tháng có mức lãi suất từ 8%/năm. 

Đối với các khách hàng cá nhân vay vốn để thực hiện phương án sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và đáp ứng một trong các điều kiện về chứng chỉ tiêu chuẩn thực hành trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản tốt trong nước hoặc quốc tế (VIETGAHP, VIETGAP, GLOBALGAP, BAP) hoặc có chứng chỉ tiêu chuẩn chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn trong nước hoặc quốc tế (VIETGAP, GLOBALGAP, ISO 22000, HACCP, GMP, SQF)…

Còn đối với gói 50.000 tỷ đồng, từ nay đến hết 31/5/2023 hoặc đến khi hết quy mô gói, khách hàng của BIDV sẽ được nhận ưu đãi lãi suất với kỳ hạn linh hoạt. Đối với khoản vay có kỳ hạn dưới 6 tháng lãi suất chỉ từ 7,5%/năm. Đối với khoản vay từ 6 đến 12 tháng mức lãi suất từ 8,5%/năm. Mức lãi suất thực tế áp dụng sẽ phụ thuộc theo từng chi nhánh của BIDV. 


Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) triển khai chương trình tín dụng cho khách hàng doanh nghiệp vay ưu đãi với quy mô lên đến 100.000 tỷ đồng và 500 triệu USD.
Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) triển khai chương trình tín dụng cho khách hàng doanh nghiệp vay ưu đãi với quy mô lên đến 100.000 tỷ đồng và 500 triệu USD.

Tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) chính thức triển khai chương trình tín dụng cho khách hàng doanh nghiệp vay ưu đãi với quy mô lên đến 100.000 tỷ đồng và 500 triệu USD. Thời gian áp dụng từ 15/3/2023 đến hết ngày 30/6/2023. 

Các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh hiệu quả, có nhu cầu vay ngắn hạn dưới 12 tháng nhằm bổ sung vốn lưu động để triển khai các phương án sản xuất, kinh doanh hoặc doanh nghiệp cần vay vốn hỗ trợ hoạt động xuất khẩu sẽ được Agribank cho vay với lãi suất ưu đãi thấp hơn tới 1,5%/năm đối với khoản vay giải ngân bằng VND và 1%/năm đối với khoản vay bằng USD, so với mức lãi suất hiện hành của nhà băng này, tùy theo từng kỳ hạn cho vay, hồ sơ cụ thể của doanh nghiệp đề nghị vay vốn. 

Trước đó, ngân hàng Agribank cũng chủ động hạ lãi suất huy động để giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng. Đối với các khoản vay kinh doanh bất động sản được điều chỉnh giảm lãi suất tối đa 3%/năm so với lãi suất cho vay đang áp dụng đối với các khoản vay kinh doanh bất động sản. 


Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) dành 100.000 tỷ đồng triển khai chương trình ưu đãi lãi suất cho vay sản xuất kinh doanh.
Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) dành 100.000 tỷ đồng triển khai chương trình ưu đãi lãi suất cho vay sản xuất kinh doanh.

Tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) dành 100.000 tỷ đồng triển khai chương trình ưu đãi lãi suất cho vay sản xuất kinh doanh ngắn hạn dành cho khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh vay bổ sung vốn lưu động phục vụ sản xuất kinh doanh với mức lãi suất ưu đãi đặc biệt. 

Theo đó, đối với khoản vay dưới 3 tháng mức lãi suất ưu đãi chỉ từ 7,5%/năm; khoản vay có thời hạn từ 3 đến dưới 6 tháng mức lãi suất chỉ từ 7,8%/năm; khoản vay có thời hạn vay từ 6 tháng đến dưới 9 tháng mức lãi suất chỉ từ 8,3%/năm; khoản vay có thời hạn cho vay từ 9 tháng đến dưới 12 tháng có mức lãi suất chỉ từ 8,6%/năm; còn đối với khoản vay có thời hạn cho vay 12 tháng có mức lãi suất chỉ từ 8,8%/năm. 

Đối với khách hàng cá nhân nhận lương qua Vietcombank khi vay vốn sẽ được giảm lãi suất thêm 0,1%/năm so với lãi suất vay thông thường của ngân hàng này. 


Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) công bố ưu đãi lãi suất cho vay chỉ từ 7,1% nhằm hỗ trợ nhu cầu sản xuất kinh doanh cho khách hàng cá nhân.
Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) công bố ưu đãi lãi suất cho vay chỉ từ 7,1% nhằm hỗ trợ nhu cầu sản xuất kinh doanh cho khách hàng cá nhân.

Tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) công bố ưu đãi lãi suất cho vay chỉ từ 7,1% nhằm hỗ trợ nhu cầu sản xuất kinh doanh cho khách hàng cá nhân. Từ nay đến 30/6/2023, VietinBank triển khai chương trình ưu đãi vay với quy mô gói vay lên tới 100.000 tỷ đồng. Nhà băng này áp dụng chương trình với khách hàng cá nhân có nhu cầu vay vốn phục vụ mục đích sản xuất kinh doanh. Với chính sách lãi suất hấp dẫn, khách hàng sẽ được vay vốn với lãi suất ưu đãi chỉ từ 7,1%/năm, thời gian vay lên tới 12 tháng. 

Từ quý III/2022, cuộc đua lãi suất huy động đẩy mức lãi suất tiền gửi liên tục lập các kỷ lục mới. Điều này khiến mức lãi suất cho vay tăng theo, thậm chí lãi suất lên tới 14 - 16%/năm gây áp lực lên các doanh nghiệp và cá nhân. Trong bối cảnh đó, Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước liên tục kêu gọi các ngân hàng thương mại giảm lãi suất huy động, giảm chi phí để kéo giảm lãi suất cho vay. Kể từ ngày 6/3/2023, nhiều ngân hàng thương mại đồng loạt giảm lãi suất tiền gửi. Trong đó, 4 ngân hàng thương mại nhà nước giảm 0,2%/năm so với mức lãi suất niêm yết của từng ngân hàng tính từ ngày 27/02/2023 đối với nhóm kỳ hạn từ 6 đến 12 tháng; các ngân hàng thương mại cổ phần giảm 0,5%/năm so với mức lãi suất của từng ngân hàng tính từ ngày 27/02/2023 đối với nhóm kỳ hạn từ 6 đến 12 tháng.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Nhà trọ, chung cư mini không cam kết về PCCC sẽ bị dừng hoạt động

Công an Hà Nội yêu cầu dừng giao dịch 77 lô đất dịch vụ tại La Khê, Hà Đông

Khu vực sẽ được đầu tư hơn 1.250 tỷ đồng xây dựng dự án công viên lớn thứ 2 Hà Nội: Gấp đôi công viên Thống Nhất, gấp 5 công viên Hòa Bình

Hà Nội quy định chung cư thương mại 70-100 m2 chỉ 3 người ở

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực từ 1/8

Xây dựng chính sách mới về hỗ trợ nhà ở cho người có công, người nghèo

7 trường hợp sắp không được cấp sổ đỏ, người dân cần nắm chắc trong tay

Quy định mới về tách thửa đất người dân cần biết

Tin mới cập nhật

Bất ngờ khi nhìn vào bảng lợi nhuận quý II của doanh nghiệp bất động sản

30 phút trước

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

30 phút trước

Hạ tầng phát triển thu hút giao dịch bất động sản

2 giờ trước

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

13 giờ trước

Nhà trọ, chung cư mini không cam kết về PCCC sẽ bị dừng hoạt động

13 giờ trước