meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Nguồn cung bất động sản khan hiếm, cơ hội cho nhà đầu tư có tầm nhìn

Thứ ba, 11/07/2023-21:07
Bất động sản vẫn được xem là kênh đầu tư hiệu quả và sinh lời dài hạn, khi so với vàng hay chứng khoán. Thế nhưng, theo chia sẻ từ chuyên gia tài chính, TS Nguyễn Ngọc Tú, người mua cần hoạch định tài chính cụ thể, để không rơi vào cảnh chịu sức ép tài chính nặng nề vì lạm dụng đòn bẩy.

Theo Báo lao động, thị trường địa ốc đang cho thấy tín hiệu khả quan, tuy nhiên nguồn cung vẫn là nút thắt chưa được tháo gỡ khi tiếp tục sụt giảm, còn nhu cầu nhà ở thực vẫn còn sốt nóng.

Theo báo cáo của Savills Việt Nam, dự báo nhu cầu nhà ở giai đoạn 2023-2025 có thể lên tới 1 triệu căn, tuy nhiên khả năng cung ứng trong 3 năm nữa chỉ có thể thêm 360.000 căn. Đến năm 2025, chỉ có khoảng ⅓ nhu cầu mua nhà ở thực của người dân được đáp ứng.

Theo Viện nghiên cứu Dat Xanh Services, nguồn cung mới mở bán tại Hà Nội và các tỉnh lân cận trong nửa năm 2023 không lớn.

Thực tế cho thấy thị trường vài năm gần đây chủ yếu phát triển chung cư trung và cao cấp bởi đó là một phân khúc có nhu cầu thực trong xã hội ở các phương diện mua để ở và đầu tư.

Do đó, trên thị trường trung và dài hạn thì bất động sản trung và cao cấp vẫn được coi là một trong những phân khúc có sức hấp dẫn lớn.


Niềm tin của giới đầu tư với thị trường dần phục hồi
Niềm tin của giới đầu tư với thị trường dần phục hồi

Bên cạnh đó, niềm tin của giới đầu tư với thị trường cũng dần phục hồi nhờ những chính sách và nghị định mới được Chính phủ ban hành. Qua đó, nhà đầu tư có thêm động lực và lòng tin để tiếp tục đổ tiền vào thị trường này.

Nhà đầu tư có khả năng sẽ nhìn nhận được khả năng tăng trưởng của phân khúc hiện hữu, như bất động sản trung - cao cấp, nhất là khi dòng tiền đang có sự chuyển biến. Qua đó, phân khúc này sẽ là kênh đầu tư tiềm năng trong thời gian tới.

Theo chuyên gia tài chính, TS Nguyễn Ngọc Tú - Giảng viên trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, so với vàng hay chứng khoán thì bất động sản vẫn là kênh đầu tư hiệu quả và sinh lời trong dài hạn.

Thế nhưng, người mua cần hoạch định tài chính cụ thể để không rơi vào cảnh chịu sức ép tài chính nặng nề bởi lạm dụng đòn bẩy. Nhà đầu tư nên cân nhắc nhiều yếu tố quan trọng và có chiến lược đầu tư dài hạn.

Theo TS Tú, nhà đầu tư sẽ tìm kiếm cơ hội khi nguồn cung mọi phân khúc khan hiếm, thay vì ngồi yên chờ đợi. Phân khúc đáp ứng được nhu cầu thực vẫn sẽ thu hút, tạo thanh khoản thị trường tốt hơn.

Thế nhưng, vị này cho biết thời gian qua cho thấy nhiều nhà đầu tư mắc kẹt trong tài sản. Dù đã hạ giá kịch sàn hay chịu lỗ thì họ vẫn không thể thoát hàng.

Do đó, nhà đầu tư nên xem xét kỹ, nắm bắt cơ hội đúng lúc, nhất là không sử dụng đòn bẩy tài chính để đầu tư.

Theo một số chuyên gia, nhà đầu tư và người mua nhà đang thi nhau săn trước những dự án căn hộ tiềm năng trong bối cảnh thị trường đang dần phục hồi.

Đó là những sản phẩm được cho là “vàng” đối với những nhà đầu tư biết nắm bắt cơ hội nhanh chóng trước chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản "hút" gần 2 tỉ USD từ M&A

Bảng giá đất điều chỉnh ở TP. HCM dự kiến cao nhất 687 triệu đồng

Dự án 275 Nguyễn Trãi: Hoàng Huy khẳng định đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính

Doanh nghiệp bất động sản kiệt quệ dòng vốn: Nhiều “ông lớn” lựa chọn “cắt máu” để đảm bảo doanh thu

"Siêu" dự án đường sắt TPHCM - Cần Thơ chạy qua 6 tỉnh thành dự kiến khởi công trước năm 2030

Thị trường bất động sản đang tồn tại cả dấu hiệu “tăng nhiệt” và “tạo nhiệt”

TP. Hồ Chí Minh: Người dân đổ xô đi làm thủ tục đất đai trước "giờ G"

TP.HCM: Vướng mắc tài chính khiến các dự án tồn đọng “khó trăm bề”

Tin mới cập nhật

Bộ Tài nguyên và Môi trường: Địa phương có thể điều chỉnh giá khởi điểm đấu giá đất nếu thấy không phù hợp

1 ngày trước

Hải Phòng: 1 dự án NOXH được phép bán 636 căn hộ, mở ra cơ hội an cư

1 ngày trước

Nới rộng đối tượng mua NOXH miễn đáp ứng đủ điều kiện

1 ngày trước

Dự án 275 Nguyễn Trãi: Hoàng Huy khẳng định đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính

1 ngày trước

Bảng giá đất điều chỉnh ở TP. HCM dự kiến cao nhất 687 triệu đồng

1 ngày trước