meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bất động sản Bàu Bàng biến động ra sao khi hạ tầng dần hoàn thiện?

Thứ hai, 10/07/2023-17:07
Bàu Bàng - Bình Dương có tuyến giao thông huyết mạch Mỹ Phước - Tân Vạn. Điều này giúp thị trường địa phương có nhiều tiềm năng sôi động trở lại khi hạ tầng giao thông nơi đây đang dần hoàn thiện. 

Hạ tầng được đầu tư lớn

Theo Vietnamfinance.vn, vốn đầu tư công chảy mạnh giúp các tuyến giao thông huyết mạch dần hoàn thiện. Bình Dương sở hữu lợi thế giáp ranh TP. HCM, là “đầu tàu kinh tế” lớn nhất toàn quốc. Bên cạnh đó, thông qua hệ thống giao thông đường bộ trục Bắc Nam của tỉnh cũng tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa từ những khu công nghiệp của Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Tây Nguyên, các KCN phía Tây - Bắc Củ Chi của TP. HCM… tới các cảng biển, cảng sông, sân bay quốc tế thuộc Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. 

Xác định và hiểu được tầm quan trọng đó, Bình Dương suốt những năm qua đã chủ động đi trước phát triển hệ thống giao thông đường bộ, tạo sự khác biệt rõ nét, giành lại thế chủ động trong việc thu hút đầu tư, phát triển kinh tế. 

Ngay từ đầu năm 2023, nhằm nâng cấp, mở rộng những tuyến giao thông hiện hữu và đầu tư mới những tuyến đường chiến lược, thì tỉnh đã đưa kế hoạch vốn đầu tư công năm nay lên hơn 21.800 tỷ đồng, cao nhất từ trước tới nay. 


Rất nhiều tuyến giao thông, công trình hạ tầng được thực hiện
Rất nhiều tuyến giao thông, công trình hạ tầng được thực hiện

Trong đó, hơn 18.600 tỷ đồng được trích từ nguồn ngân sách tỉnh, cao gấp 2,17 lần năm 2022, để sớm hiện đại hóa, kết nối đồng bộ hệ thống giao thông nội tỉnh và liên vùng trên địa bàn. 

Đặc biệt, tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn với tổng chiều dài 62km được tỉnh thông qua chủ trương đầu tư dự án tạo cảnh quan, chống ùn tắc giao thông (O&M) giao cắt các đường tỉnh ĐT 743, ĐT 746, ĐT 747B với mức đầu tư dự kiến là hơn 9.600 tỷ đồng. 

Như vậy sẽ có thêm 6 cây cầu vượt là: cầu vượt QL 1A dài 163m; cầu vượt vào khu ICD TBS - Tân Vạn dài 143m; cầu vượt QL 13 dài 300,68m; các cầu vượt đường Phạm Ngọc Thạch; cầu vượt ĐT 741; cầu vượt nút giao XE1 - KCN Mỹ Phước dài 282,75m. Bên cạnh đó là 6 hầm chui trên tuyến chính, 15 hầm chui đường ngang, 28 cầu vượt cho người đi bộ.  

Tuyến Vành đai 3 - TP. HCM, đoàn trùng với tuyến cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn qua địa bàn tỉnh Bình Dương với chiều dài 10,76km cũng được khởi công vào cuối tháng 6/2023, tổng mức đầu tư hơn 19.000 tỷ đồng (2 giai đoạn). 

Các chuyên gia cho rằng, tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn có quy mô quốc gia, ngay khi hoạt động đã có nhiều dịch vụ “ăn theo” phát triển rầm rộ, tạo nên một dải đất sầm uất, náo nhiệt nối với TP. HCM. Hai bên tuyến đường phát triển đô thị kéo theo tác động kinh tế tại vùng lân cận. Qua đó kích thích giá bất động sản, không chỉ khu vực mặt tiền và những vùng nằm sâu phía trong cũng hưởng lợi. 

Bất động sản Bàu Bàng “ăn theo” hạ tầng giao thông

Trước những thông tin và diễn biến thuận lợi nhờ sự hoàn thiện cơ sở hạ tầng, các dự án BĐS vùng ven tuyến Phước Mỹ - Tân Vạn có xu hướng “nhộn nhịp” hơn sau giai đoạn trầm lắng cuối năm 2022. 


Một số dự án trên địa bàn đã tăng giá bán nhưng vẫn ở mức hợp lý
Một số dự án trên địa bàn đã tăng giá bán nhưng vẫn ở mức hợp lý

Theo ghi nhận, kể từ cuối tháng 3/2023, giao dịch BĐS tại huyện Bàu Bàng có sự chuyển biến rõ ràng, không ít nhà đầu tư đã tìm đến môi giới để tìm hiểu về nhà đất tại đây. 

Anh Hùng - Môi giới lâu năm tại Bàu Bàng cho hay: “Tại Bàu Bàng vẫn có nhóm khách “săn” đất nền, nhà xây sẵn dù thị trường chung đang có diễn biến không thuận lợi. Tuy nhiên, họ chủ yếu tìm mua sản phẩm đã hoàn thiện, đầy đủ pháp lý trong giai đoạn này”. 

Khảo sát cho thấy, một số dự án BĐS vẫn đang được nhà đầu tư quan tâm như Khu đô thị Phúc An Ashita của Trần Anh Group, giá bán từ 2,4 tỷ đồng cho nhà xây sẵn với diện tích trung bình 5x20m; Khu đô thị Thăng Long Luxury Bình Dương của An Lạc Việt Land, có giá bán 2,3 - 2,4 tỷ đồng cho nhà xây sẵn diện tích 5x20m…

“Sở hữu BĐS tại Bàu Bàng ở thời điểm này khá hợp lý vì giá đất hay các dòng sản phẩm vẫn có giá cả phải chăng và trong giai đoạn chờ “sóng” khi hạ tầng tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn và Vành đai 3 TP. HCM hoàn chỉnh” - Môi giới này cho hay. 

Theo nhận định từ các chuyên gia, trong quý II/2023, khi thị trường vẫn trong quá trình tái cấu trúc chính là lúc thích hợp để mua nhà. Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam - Ông Nguyễn Văn Đính cho rằng, trong quý III hay giai đoạn cuối năm nay, khi thị trường phục hồi, những kênh huy động vốn được khơi thông, có thể các cơn sốt sẽ trở lại đây. Vì thế người mua xuống tiền vào thời điểm này sẽ hưởng lợi lớn về sau. 


Bàu Bàng sẽ có thêm nhiều khu công nghiệp lớn
Bàu Bàng sẽ có thêm nhiều khu công nghiệp lớn

Thực tế, những thị trường địa ốc còn nhiều dư địa như Bàu Bàng sẽ dễ thu hút nhà đầu tư. Bởi nơi đây sở hữu 4 lợi thế phát triển so với những địa phương khác của Bình Dương: Tài nguyên đất còn nhiều cho những khu công nghiệp lớn; Địa hình cao, hạ tầng kỹ thuật, dịch vụ phát triển thuận lợi; Các vị trí đắc địa giữa các tỉnh có nền kinh tế phát triển mạnh, tập trung nhiều hạ tầng giao thông lớn đi qua; Nội lực vùng lớn vì là khu vực được chấp thuận phát triển KCN mới, KCN hiện đại dựa trên những thành tựu của cách mạng công nghiệp 4.0 và trí tuệ nhân tạo. 

Từ nay tới năm 2030, Bàu Bàng dự kiến có 10 KCN với tổng diện tích 6.796,80ha, tăng gấp 6,2 lần so với năm 2020. Như vậy trong vòng 5 năm tới, nơi đây sẽ phát triển như Thuận An, Dĩ An hay TP. Thủ Đức, định hướng phát triển đô thị thông minh… Địa phương này sẽ thu hút nhân lực trình độ cao, dân cư tập trung đông đúc. 

Do đó, nhà đầu tư có thể tìm được cơ hội “rà sóng” BĐS Bàu Bàng vì các chủ đầu tư vẫn chưa đưa ra phương án tăng giá sản phẩm nhà xây sẵn đã đầy đủ hồ sơ pháp lý. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản "hút" gần 2 tỉ USD từ M&A

Bảng giá đất điều chỉnh ở TP. HCM dự kiến cao nhất 687 triệu đồng

Dự án 275 Nguyễn Trãi: Hoàng Huy khẳng định đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính

Doanh nghiệp bất động sản kiệt quệ dòng vốn: Nhiều “ông lớn” lựa chọn “cắt máu” để đảm bảo doanh thu

"Siêu" dự án đường sắt TPHCM - Cần Thơ chạy qua 6 tỉnh thành dự kiến khởi công trước năm 2030

Thị trường bất động sản đang tồn tại cả dấu hiệu “tăng nhiệt” và “tạo nhiệt”

TP. Hồ Chí Minh: Người dân đổ xô đi làm thủ tục đất đai trước "giờ G"

TP.HCM: Vướng mắc tài chính khiến các dự án tồn đọng “khó trăm bề”

Tin mới cập nhật

Bộ Tài nguyên và Môi trường: Địa phương có thể điều chỉnh giá khởi điểm đấu giá đất nếu thấy không phù hợp

1 ngày trước

Hải Phòng: 1 dự án NOXH được phép bán 636 căn hộ, mở ra cơ hội an cư

1 ngày trước

Nới rộng đối tượng mua NOXH miễn đáp ứng đủ điều kiện

1 ngày trước

Dự án 275 Nguyễn Trãi: Hoàng Huy khẳng định đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính

1 ngày trước

Bảng giá đất điều chỉnh ở TP. HCM dự kiến cao nhất 687 triệu đồng

1 ngày trước