meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Người giàu châu Âu phải giấu những chiếc đồng hồ xa xỉ Rolex, Patek Philippe ở nhà

Thứ ba, 20/12/2022-09:12
Một nữ YouTuber khá có tiếng người Anh - Brittany Pearce đã tháo bỏ chiếc đồng hồ Rolex Daytona có giá trị 14.000 USD của mình để cất vào tủ. Cô khá lo sợ về việc sẽ trở thành nạn nhân của cuộc tấn công từ những kẻ trộm đồng hồ xa xỉ.

Theo báo Tin tức, tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (Hong Kong) cho biết, Brittany Pearce không phải người duy nhất muốn giấu đi chiếc đồng hồ đắt giá của mình. Số lượng những vụ trộm cước đồng hồ xa xỉ đang ngày càng gia tăng tại những thành phố lớn, thậm chí có những vụ xảy ra bạo lực.  

Đã xuất hiện nhiều video trên Youtube do người đi đường quay được hoặc trích xuất từ camera giám sát cho thấy cảnh người đeo đồng hồ đắt tiền bị tấn công bởi những tên tội phạm. 

Vào mùa hè năm nay, cảnh sát London (nước Anh) triển khai một chiến dịch nhằm xử lý vấn đề sau khi số lượng vụ cướp đồng hồ đắt tiền có vũ trang đã tăng 60% trong chỉ trong 1 tháng, từ tháng 5 - 6. Riêng tại Paris (Pháp) đã có 30 cảnh sát được phân công ngăn chặn các vụ trộm đồng hồ. 


Những nhà sản xuất đồng hồ đắt tiền trở thành nạn nhân của chính sự thành công của họ
Những nhà sản xuất đồng hồ đắt tiền trở thành nạn nhân của chính sự thành công của họ

Theo dữ liệu thống kê, riêng tại London trong 9 tháng đầu năm ghi nhận có 667 chiếc đồng hồ Rolex, 73 chiếc Patek Philippe đã bị trộm. Các vụ trộm này không chỉ xảy ra trên đường phố. Được biết, trong tháng này, nhà của ngôi sao bóng đá Raheem Sterling (người Anh) đã bị trộm đột nhập và lấy mất bộ sưu tập đồng hồ giá trị 360.000 USD.

Có thể thấy, những nhà sản xuất đồng hồ đắt tiền trở thành nạn nhân của chính sự thành công của họ. Việc quảng bá qua mạng xã hội cũng là nguyên nhân khiến những chiếc đồng hồ có giá bán lên tới hàng trăm nghìn USD trở nên “quen mặt” với những tên tội phạm. Nam 2022, giá bán trung bình cho một chiếc đồng hồ xa xỉ bị trộm cướp tại London khoảng 11.000 USD. 

Những vụ trộm cắp đồng hồ đắt tiền không chỉ xảy ra tại châu Âu. Cảnh sát Los Angeles (Mỹ) thông báo, trong 11 tháng qua, trong khu vực có 206 vụ trộm đồng hồ đắt tiền. Cảnh sát cho rằng, những nhóm tội phạm có tổ chức đứng sau những công việc này đưa ra lời khuyên cho người dân hạn chế đeo trang sức đắt tiền tại nơi công cộng. 

Tình trạng này gây ảnh hưởng tới cả những người sở hữu đồng hồ và cả những hãng sản xuất đồng hồ nổi tiếng có nguy cơ doanh thu bị giảm mạnh vì người tiêu dùng xuất hiện tâm lý lo sợ khi đeo sản phẩm đắt đỏ. 

Cho tới nay, doanh số bán đồng hồ xa xỉ vẫn cao dù giá bán Rolex, Patek và Audemars Piguet đã giảm mạnh từ tháng 3 tại thị trường thứ cấp. Liên đoàn Công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ cho biết, trong năm 2021, số lượng đồng hồ Thụy Sỹ xuất khẩu tăng lên 23,8 tỷ USD, dự kiến phá kỷ lục trong năm nay. 

Adrian Barker - một Youtuber có 250.000 người theo dõi, cho biết anh đã cất chiếc Rolex GMT-Master II của mình ở nhà khi đi công tác London và chỉ đeo chiếc Apple Watch tới đó. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Tin mới cập nhật

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

5 giờ trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

5 giờ trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

5 giờ trước

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

5 giờ trước

Phát Đạt được Bình Định tiếp tục giao đất thực hiện dự án khu dân cư hơn 2.000 tỷ đồng

1 ngày trước