meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Nên để cây gì trước cửa nhà cho hợp phong thủy? Top 5+ cây nên trồng

Thứ sáu, 13/05/2022-14:05
Trồng cây cảnh trước nhà không chỉ đem lại cảnh quan đẹp, không gian sống trong lành mà còn mang ý nghĩa phong thủy thu hút tài lộc và may mắn. Vậy nên để cây gì trước cửa nhà cho hợp phong thủy nhất? Nếu bạn cũng đang có thắc mắc như trên thì hãy tham khảo ngay bài viết sau nhé!

Vì sao nên để cây cảnh trước nhà?

Thú vui trồng cây cảnh trước nhà được rất nhiều người yêu thích hiện nay. Lý do bởi những loại cây đó mang lại không gian thoáng mát, tạo ra nguồn không khí trong lành. Đặc biệt, chúng còn có giá trị thẩm mỹ cao, tạo nên vẻ sang trọng, đẳng cấp cho căn nhà.

Vị trí trước nhà là nơi có nhiều luồng khí lưu chuyển khác nhau, việc trồng cây phong thủy ngay ở khu vực đó giúp hấp thụ được tối đa các luồng khí tốt. Từ đó thu hút nhiều vận may, tài lộc và sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó, trồng cây cảnh trước nhà còn tạo nên một không gian yên bình, giúp tâm trạng được thư thái, thoải mái.





Để cây cảnh trước nhà giúp thu hút nhiều may mắn đến với gia đình
Để cây cảnh trước nhà giúp thu hút nhiều may mắn đến với gia đình

Giải đáp thắc mắc: Nên để cây gì trước cửa nhà?

Tiếp theo đây là một số loại cây cảnh nên để trước cửa nhà bạn có thể tham khảo:

Cây cau cảnh

Cau cảnh là loại cây có thân cao vút, mảnh mai với cuống lá mềm mại và đẹp mắt. Cây không làm khuất ánh sáng hay cản gió vào nhà, vì vậy rất phù hợp để đặt trước cửa nhà. Bên cạnh đó, cây rất dễ chăm sóc và có thể để trong bất kỳ điều kiện thời tiết nào.

Loại cây cảnh này giúp làm giảm bớt âm khí, tăng cường dương khí, tạo môi trường xanh sạch, lành mạnh hơn. Giúp vận tài của gia đình ngày càng phát triển, sức khỏe ổn định và công việc làm ăn ngày càng hanh thông.

Cây Quan trúc âm

Nên để cây gì trước cửa nhà? - đó chính là cây quan trúc âm hay còn gọi là trúc phật bà. Đây là loại cây phong thủy giúp mang lại nhiều may mắn cho gia chủ. Điều kiện sinh trưởng và phát triển khó trồng hơn, thường chỉ ổn định trong khoảng từ 15 đến 26 độ nên đòi hỏi phải chăm sóc thật kỹ.

Không chỉ mang lại không gian trong lành, thoáng mát và xanh đẹp, cây còn có ưu điểm đó là khả năng phát triển tốt. Kháng được nhiều côn trùng và sâu bọ có hại, rất thích hợp đặt trước cửa nhà.





Cây quan trúc âm thích hợp để đặt ở trước cửa nhà
Cây quan trúc âm thích hợp để đặt ở trước cửa nhà

Cây ngũ gia bì

Ngũ gia bì là loại cây cảnh được nhiều người lựa chọn trồng trước cửa nhà. Theo lý giải phong thủy, cây này mang đến ý nghĩa của sự trường thọ và may mắn. Bên cạnh đó, cây ngũ gia bì còn có khả năng làm sạch không khí tốt, hấp thụ hết các khí độc hại trong môi trường không khí và xua đuổi muỗi.

Cây lộc vừng

Cây lộc vừng cũng là một câu trả lời rất hoàn hảo cho cây hỏi: “Nên để cây gì trước cửa nhà?”. Không chỉ có màu sắc đẹp, bắt mắt tạo không gian cảnh quan đẹp và sang trọng. Mà cây lộc vừng còn luôn mang đến những điều tốt đẹp, may mắn cho gia chủ. Chính vì vậy, nhiều bậc thầy về phong thủy khuyên nên để một cây lộc vừng trước cửa nhà để đường tiền bạc được hanh thông.

Cây cam, chanh, quýt

Cam, chanh và quýt là loại cây ăn quả nên đặt trước cửa nhà vì có ý nghĩa phong thủy tốt. Những trái tròn xoe, trĩu cành của cây tượng trưng cho sự tròn đầy, viên mãn, qua đó giúp đem lại vượng khí cho gia đình, tiền tài và cuộc sống thêm sung túc. Không chỉ có vậy, những loại cây này còn mang ý nghĩa tốt cho sức khỏe trường thọ của các thành viên trong gia đình.

Cây vạn niên thanh

Vạn niên thanh hay còn được gọi là cây trầu bà, có chức năng thanh lọc và hút các khí độc trong không khí hiệu quả. Cây có lá hình trái tim xanh mướt và sáng bóng, theo ý nghĩa phong thủy giúp mang lại may mắn, hạnh phúc và tâm trạng thư thái cho gia chủ khi đặt trước cửa nhà.





Cây vạn niên thanh được nhiều người lựa chọn đặt trước cửa nhà
Cây vạn niên thanh được nhiều người lựa chọn đặt trước cửa nhà

Cây tùng

Nên để cây gì trước cửa nhà? - cây tùng là một lựa chọn vô cùng hợp lý. Khi đặt loại cây này trước nhà, không khí sẽ được thanh lọc trong lành, có tác dụng rất tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, tùng là loại cây rất dễ trồng, có sức sống tốt và khả năng chống chịu cao. Theo ý nghĩa phong thủy, cây tùng còn giúp thu hút những năng lượng tích cực về sức khỏe, công việc, trừ tà cho gia đình bạn. 

Cây sứ

Theo quan niệm phong thủy của Trung Quốc, cây sứ đại diện cho hạnh phúc, bình yên gia đình. Vì vậy mà nhiều người ưa thích và lựa chọn cây này về đặt trước cửa nhà. Ngoài ra, việc trồng và chăm sóc loại cây cảnh này vô cùng đơn giản, giúp không gian căn nhà bạn thêm xinh đẹp, tươi mát và trong lành hơn.





Cây sứ không chỉ mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ mà còn giúp thu hút bình yên, tài lộc cho gia đình
Cây sứ không chỉ mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ mà còn giúp thu hút bình yên, tài lộc cho gia đình

Những lưu ý khi trồng cây trước nhà

Bên cạnh việc tìm hiểu vấn đề nên để cây gì trước cửa nhà cho hợp phong thủy, cần phải ghi nhớ một số lưu ý khi trồng cây cảnh trước nhà sau đây:

  • Chọn những loại cây hợp phong thủy với bản mệnh và hướng nhà để mang lại nhiều tài lộc, may mắn.

  • Tránh đặt cây ở ngay giữa cửa nhà hay đối diện với hướng cửa chính.

  • Không nên trồng những loại cây gai góc nhiều, gây khó khăn cho việc chăm sóc và nguy hiểm cho con người.

  • Nên xới tơi đất cho thoáng khí trước khi trồng cây.

  • Dành thời gian chăm sóc, tỉa cành và bón phân định kỳ để cây sinh trưởng tốt nhất.

Lời kết

Những thông tin về câu hỏi nên để cây gì trước cửa nhà cho hợp phong thủy đã được cung cấp qua bài viết trên. Bên cạnh đó là những lưu ý khi trồng cây cảnh mà bạn cần chú ý để cây có thể phát triển và sinh trưởng tốt nhất nhé!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Nhà hàng là gì? Phân loại các hình thức nhà hàng hiện nay

10 giờ trước

Có nên cho phép nhà đầu tư có đất nông nghiệp làm chủ đầu tư dự án?

10 giờ trước

Bitexco "rút chân" khỏi siêu dự án 500 triệu USD tại khu "tứ giác kim cương" TP. HCM

10 giờ trước

Xuất hiện sóng ngầm tại thị trường đất nền phía Nam

10 giờ trước

Vàng nhẫn "hút" dòng tiền trở lại

10 giờ trước