meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Nằm lòng 10 tư duy của một người "có của": Người giàu thường tin vào sự dồi dào, không phải là sự khan hiếm

Thứ ba, 01/03/2022-15:03
Nếu muốn giàu có thì trước tiên phải thay đổi tư duy. Hãy cùng xem cách suy nghĩ và tư duy của bạn đã có bao nhiêu phần giống với tư cách của người giàu.

Trên thực tế có rất nhiều bài viết nói về phương pháp luận mà người giàu thường được sử dụng nhằm gia tăng tài sản của bản thân. Tuy nhiên không ai nhớ rằng bản thân cần phải chú trọng đến một điều - đó là tư duy của triệu phú. Thông thường những người giàu sẽ có suy nghĩ rất khác với những người nghèo. Họ sẽ phát triển một tư duy nhằm thúc đẩy bản thân đến với thành công từ đó giúp tập trung vào việc đạt được mục tiêu. Và những người giàu không chỉ giàu theo nghĩa về mặt tài chính mà hầu hết đều đạt được những thành công dù là ở lĩnh vực nào. Đó chính là họ có được cách sống, cách nghĩ khác người. 

Cùng xem sự khác biệt trong suy nghĩ của những người giàu và người nghèo dưới đây để từ đó đưa ra sự thay đổi cần thiết cho tư duy của chính bản thân bạn. 

Tư duy 1: Người giàu thường tin vào sự dồi dào chứ không phải sự khan hiếm

Có lẽ trong chúng ta ai cũng từng được nghe cha mẹ nói những câu kinh điển như "đào đâu ra tiền" hay "nhà mình làm gì có tiền". Chính những lời tuyên bố này đã phản ánh đi tư duy khan hiếm. Tư duy này tin rằng không có đủ tất cả, tiền bạc càng eo hẹp thì càng khó kiếm. Vì thế nên phải chăm chỉ hơn để kiếm từng xu một. 

Những người giàu không nhìn nhận mọi việc theo cách này. Tư duy của họ chính là liên quan đến sự dư dả. Bởi sự dư dả được mô tả một hoàn cảnh mà trong đó có nhiều hơn mức đủ cho tất cả mọi người. Thực tế rằng, trên thị trường tiền tệ của thế giới sẽ có hơn 5,5 nghìn tỷ USD được giao dịch mỗi ngày. Thị trường cổ phiếu, trái phiếu, hàng hóa trên thế cũng cũng có những dòng tiền tương tự. Vì thế mà tiền rất dồi dào nên người giàu biết cách nắm bắt sự dư dả này để kiếm được nguồn thu nhập lớn cho bản thân.


Những người giàu thường tin vào sự dồi dào thay vì khan hiếm
Những người giàu thường tin vào sự dồi dào thay vì khan hiếm

Tư duy 2: Người giàu sẽ không ngừng học hỏi

Thực tế cho thấy một điều rằng, những người nghèo chỉ mong nhanh chóng tốt nghiệp được cấp ba, đại học. Ngay sau đó thì họ liền vứt sách vào góc và bắt tay vào làm việc như không bao giờ học trở lại. Nhưng những người giàu lại tin một điều rằng học tập sẽ không bao giờ là thừa. Vì thế mà sau mỗi giờ học họ liên tục cải thiện bộ kỹ năng cùng cơ sở kiến thức bằng cách đọc sách và tham dự các hội nghị, hội thảo về việc phát triển cá nhân cũng như kinh doanh. Chính thái độ học tập này đã giúp cho tâm trí họ luôn sẵn sàng với các tình huống mới trong cuộc sống. 

Tư duy 3: Người giàu thường có suy nghĩ lớn

Nếu như bạn không học cách kiểm soát bối cảnh thì nó sẽ kiểm soát lại bạn. Đối với những người nghèo thị họ chỉ nghĩ được bối cảnh ở trước mắt. Kết quả là họ không bao giờ có thể theo đuổi được ước mơ của bản thân. Họ tin một điều rằng nghèo đói sẽ không buông tha và dù họ có làm gì đi nữa cũng sẽ không thay đổi được cuộc sống nghèo khó. Còn những người giàu thì họ lại làm chủ cuộc sống và không bao giờ lùi bước để vươn tới được mục tiêu của bản thân. Một người giàu sẽ mơ về những gì bản thân muốn giành được và họ sẽ dành thời gian rảnh để suy nghĩ về cách phát triển doanh nghiệp cũng như các khoản đầu tư hay những thành quả tiềm năng. 

Tư duy 4: Những người giàu sẽ không đóng vai nạn nhân

Thực tế cho thấy, những người nghèo thường rất thích đóng vai nạn nhân. Họ sẽ luôn phàn nàn về mọi thứ ở trong cuộc sống. Còn những người giàu sẽ ghét phải đóng vai nạn nhân bởi họ sẽ luôn có trách nhiệm với mọi thứ xảy ra trong cuộc sống và không bao giờ đổ lỗi cho người khác. Hầu hết trong các trường hợp thì họ sẽ gánh vác trách nhiệm để có thể vươn lên tình hình chung từ đó tìm ra giải pháp. 

Tư duy 5: Những người giàu thường ngưỡng mộ những người giàu khác

Đối với người giàu, thần tượng của họ chính là những người giàu khác. Chúng ta sẽ không bao giờ tìm cách hạ thấp thành công của những người khác và không thấy cuộc sống này khan hiếm gì. Còn người nghèo thì ngược lại. Họ luôn tìm cách hạ thấp sự thành công của người khác. Do vậy mà người nghèo thường bực bội với người giàu. Một người nghèo sẽ nhìn thấy đại gia lướt qua trên chiếc siêu xe và bình luận: "Chắc giàu nhờ buôn ma túy". 

Và những người nghèo thường nhìn vào những thành công của người khác bằng cặp mắt oán giận, khi khi hay thậm chí là đố kỵ và ganh ghét. Hơn thế, họ sẽ luôn có sự so bì "Sao người ta giàu thế" hay "Bọn nhà giàu hợm hĩnh". Và bạn cần phải ý thức được một điều rằng nếu nhìn nhận những người giàu là xấu thì dù ở khía cạnh hay góc độ nào dù bạn muốn bản thân trở thành người tốt thì cũng chẳng bao giờ giàu có. Điều đó sẽ chẳng thành hiện thực được. Bởi làm sao mà bạn có thể trở thành ngời mà bạn luôn xem thường và khinh ghét được. 

Người nghèo thường tin rằng những người giàu đã làm cho họ nghèo đi. Vì thế mà có những lời như "Người giàu đã lấy hết tất cả tiền bạc thì còn lại gì cho chúng tôi nữa". Và đây chính là câu nói đóng vai nạn nhân. 

Vậy nên đừng bao giờ để nỗi oán hận những người giàu có ngăn cản việc bạn tiến đến sự giàu có. Và thay vì bực bội, đố kỵ với người giàu thì hãy ngưỡng mộ, chúc phúc cho họ một cách chân thành nhất. Chỉ có như thế thì bạn mới có thể tiến đến sự thành công. 


Những người giàu thường rất ngưỡng mộ những người giàu khác
Những người giàu thường rất ngưỡng mộ những người giàu khác

Tư duy 6: Người giàu luôn biết vươn lên trong các mối quan hệ

Những người mà bạn tương tác nhiều nhất sẽ định hướng tính cách và suy nghĩ. Người giàu sẽ luôn muốn phát triển trong các mối quan hệ, tức là họ luôn tìm cách tương tác với những người giàu có và thành công hơn. Chỉ có như vậy thì xung quanh họ là những cá nhân có cùng chí hướng, cùng chung mục đích. Còn những người nghèo lại lựa chọn làm những điều ngược lại. Chính vì thế mà họ lại gặp những người có cùng suy nghĩ hạn hẹp và hay chấp nhận những lời khuyên từ người không có kinh nghiệm. Đối với những người này thường khó có thể phát triển và luôn đầu độc suy nghĩ bằng những thái độ tiêu cực của bản thân. 

Tư duy 7: Người giàu thường biết tận dụng việc buôn bán

Người nghèo thường có suy nghĩ rằng, nhân viên bán hàng không có gì tốt đẹp. Họ sẽ coi những người bán hàng là những kẻ lừa đảo đang cố gắng lừa tiền trong túi bạn. Kết quả chính là họ sẽ không bao giờ tìm thấy những nguyên tắc bán hàng cơ bản mà ai cũng áp dụng để có thể đạt được những thứ mong muốn. 

Ngược lại, những người giàu thường biết được rằng mỗi người đều như đang bán hàng trong từng giây của cuộc đời. Họ luôn coi bán hàng chính là một kỹ năng sống cần thiết, một kỹ năng cơ bản hay là nền tảng của sự thành công. Và khi học được nghệ thuật thuyết phục từ đó thì họ có thể đạt được nhiều thành tựu hơn. 

Tư duy 8: Người giàu sẽ thường tập trung vào việc tăng giá trị của tài sản đang có 

Nếu bạn để ý thì người giàu họ thường nhớ kỹ các con số trong tài khoản ngân hàng. Mỗi ngày họ sẽ thức dậy với ý định làm giàu hơn nữa. Và khi đã đạt được thành công trong cuộc sống thì họ đã khắc sâu những nguyên tắc này vào trong suy nghĩ và tập trung toàn bộ sự chú ý vào việc tiến về phía trước. Họ sẽ luôn coi giá trị tài sản giống như một trò chơi. Và họ sẽ chơi để giành được chiến thắng. 

Nhưng người nghèo lại khác, họ thường hết tiền cuối tháng vì không lập được ngân sách hợp lý. Họ luôn âm tiền và không làm gì để theo dõi hoặc lập ra kế hoạch tăng giá trị tài sản. Họ chỉ biết kiếm tiền và để lọt nó qua kẽ tay bởi vì thói quen chi tiêu không tốt. 


Người giàu sẽ thường tập trung vào việc tăng giá trị của tài sản đang có
Người giàu sẽ thường tập trung vào việc tăng giá trị của tài sản đang có

Tư duy 9: Người giàu sẽ sử dụng tiền của người khác để phát triển sự giàu có của bản thân

Đối với các món nợ thì người nghèo sẽ xem đó là điều gì đó rất khủng khiếp nhưng họ vẫn sẵn sàng chi tiêu quá mức. Còn người giàu lại xem những khoản nợ là điều tốt. Vì thế họ tận dụng các khoản vay để đầu tư, từ đó kiếm được lợi nhuận hàng tháng. Người giàu biết được rằng họ đang sử dụng tiền của người khác để kiếm tiền chứ không phải là tiền của chính mình. 

Tư duy 10: Người giàu sẽ luôn hành động một cách liên tục

Hơn bao giờ hết, người giàu sẽ không bao giờ chấp nhận việc ngồi một chỗ và chờ đợi, họ sẽ làm mọi thứ xảy ra theo ý mình. Họ rất giỏi trong việc thực hiện những hành động lớn trong cuộc sống. Bởi hành động chính là thứ thúc đẩy bản thân họ đi đến mục tiêu. 

Nhưng người nghèo lại không thực hiện bất kỳ một hành động nào hoặc có làm thì cũng không đủ. Kết quả là họ lại ngồi than phiền về cuộc sống. Tất cả những điều này đều bắt nguồn từ hành động trong cuộc sống. Chính vì thế hãy làm điều đó ngay bây giờ nếu như không muốn sự nghèo nàn nhấn chìm bạn. 
 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Khu du lịch là gì? Điều kiện xét thành khu du lịch các cấp

6 giờ trước

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

2 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

2 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

2 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

2 ngày trước