meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Mỹ áp lệnh trừng phạt mới lên những nhân vật cấp cao của Nga

Thứ năm, 31/03/2022-22:03
Đây là vòng trừng phạt mới nhằm gia tăng áp lực đối với Nga cũng như ngăn chặn Moscow tìm cách né những lệnh trừng phạt hiện tại...

Mỹ và những đồng minh ngày 24/3 vừa qua đã triển khai thêm nhiều biện pháp nhằm gia tăng áp lực đối với Nga trong cuộc chiến với Ukraine.

Bên cạnh đó, Washington áp đặt những biện pháp trừng phạt mới đối với hàng chục công ty quốc phòng Nga và hơn 300 nhân vật là những nghị sĩ thuộc Duma Quốc gia Nga (Hạ viện) và những người thuộc tầng lớp tinh hoa của quốc gia này - CNBC dẫn nguồn tin là một quan chức Chính phủ Mỹ cho biết.

Trên trang web của mình, Bộ Tài chính Mỹ đã đưa ra những cảnh báo những giao dịch vàng liên quan tới Nga có thể bị Washington trừng phạt - động thái nhằm ngăn chặn Moscow né các lệnh trừng phạt hiện có.


Mỹ và những đồng minh ngày 24/3 vừa qua đã triển khai thêm nhiều biện pháp nhằm gia tăng áp lực đối với Nga trong cuộc chiến với Ukraine.
Mỹ và những đồng minh ngày 24/3 vừa qua đã triển khai thêm nhiều biện pháp nhằm gia tăng áp lực đối với Nga trong cuộc chiến với Ukraine.

Vị quan chức trên cho biết rằng những nhóm các nền kinh tế lớn G7 và Liên minh châu Âu (EU) đã thông báo cho các tổ chức quốc tế rằng từ thời điểm này họ không còn hoạt động tại Nga theo những tiêu chuẩn kinh doanh bình thường. Ngoài ra, mục đích của họ là loại bỏ những lợi ích và đặc quyền mà Nga từng được hưởng với tư cách là một bên tham gia vào trật tư kinh tế quốc tế.

Trước đó không lâu, Mỹ đã áp đặt những biện pháp trừng phạt với gần 100 thực thể và 6 cá nhân Nga, bao gồm những tỷ phú, chủ doanh nghiệp thân thiết với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Danh sách các mục tiêu bị trừng phạt mới có hơn 40 công ty quốc phòng, bao gồm Tập đoàn Tên lửa Chiến thuật thuộc sở hữu của Chính phủ Nga và 28 công ty liên kết cũng như tổng giám đốc công ty.

Các công ty khác trong danh sách mới gồm nhiều nhà sản xuất đạn dược cho quân đội, trực thăng quân sự và máy bay không người lái xe mà Bộ Tài chính Mỹ cho biết ban đầu được thiết kế để giám sát nhưng đã được thiết kế lại để tấn công các lực lượng Ukraine.

Theo một nguồn tin cho biết những cá nhân trong danh sách bị trừng phạt mới bao gồm 328 thành viên của Duma Quốc gia Nga; Herman Gref - giám đốc ngân hàng lớn nhất tại Nga Sberbank; và 17 thành viên hội đồng quản trị của Sovcombank (ngân hàng đã bị Mỹ trừng phạt); và Gennady Timchenko - đồng minh thân cận của Tổng thống Nga.

Ngoài việc công bố những biện pháp trừng phạt mới, Tổng thống Mỹ Joe Biden trong chuyến làm việc tại Bỉ đã thông báo về những nỗ lực mới của Washington trong việc hỗ trợ người dân Ukraine.

Một vị quan chức Mỹ cho biết đất nước này hiện đang chuẩn bị cung cấp hơn 1 tỷ USD nhằm hỗ trợ nhân đạo cho những người bị ảnh hưởng bởi cuộc chiến tranh giữa Nga và Ukraine.

Bên cạnh đó, ông Biden cũng đã thông báo về một cam kết viện trợ mới nhằm hỗ trợ bảo vệ an ninh lương thực và ngăn chặn vấn nạn suy dinh dưỡng.

Ngoài những khoản tài trợ trên, ông Biden cũng đã đề cập tới việc thành lập Sáng kiến Phục hồi Dân chỉ (EDRI) mới của châu Âu với ít nhất 320 triệu USD nhằm hỗ trợ thúc đẩy nhân quyền và các nguyên tắc dân chủ tại Ukraine và quốc gia láng giềng.

Theo thông tin từ Nhà Trắng, EDRI sẽ bao gồm một kế hoạch truyền thông để chống lại thông tin sai lệch bảo vệ những nhà hoạt động và chế độ nhân quyền, củng cổ các thể chế dân chủ và chống tham nhũng, thúc đẩy pháp quyền trong khu vực và hỗ trợ trách nhiệm giải trình về lạm dụng nhân quyền cũng như vị phạm luật pháp quốc tế.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Tin mới cập nhật

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

14 giờ trước

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

14 giờ trước

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

20 giờ trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

20 giờ trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

20 giờ trước