meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Kinh nghiệm mua chung cư Hà Nội cần phải có

Thứ tư, 08/06/2022-01:06
Mua chung cư Hà Nội là một dự định và mong muốn của rất nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng có kiến thức về việc xem chung cư. Bài viết sau sẽ giúp bạn trang bị kiến thức về vấn đề này.

Thông tin về chung cư Hà Nội

Chung cư là loại chung cư gồm nhiều căn hộ nhỏ, được các chủ đầu tư hoặc các cá nhân xây dựng trên đất của mình. Với diện tích khiêm tốn, giá cả phải chăng, căn hộ chung cư thường phù hợp với sinh viên, người lao động, người có thu nhập trung bình, thấp. Chung cư hay còn được gọi là những căn hộ được chia thành nhiều căn hộ có diện tích nhỏ từ 30-50m2, nhưng lại đầy đủ tiện nghi như những chung cư thông thường do các chủ đầu tư nhỏ hoặc cá nhân xây dựng trên đất của mình. Một tòa nhà có từ 2 tầng trở lên, mỗi tầng có ít nhất 2 căn hộ, đặc biệt mỗi căn hộ đều được thiết kế khép kín có đầy đủ không gian cần thiết như phòng ngủ, nhà vệ sinh, phòng khách, không gian bếp… Các căn hộ này thường để bán hoặc cho sinh viên thuê, người lao động ngoại tỉnh, người có thu nhập trung bình trở xuống.

Giá mua chung cư Hà Nội được dao động từ 16 đến 25 triệu đồng/m2, phổ biến 600 - 900 triệu đồng/căn tùy vị trí và diện tích. Với lợi thế nhanh chóng vì thủ tục khá đơn giản và không mất nhiều thời gian nên các căn hộ chung cư được giao dịch rất nhiều. Những nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp trông coi 24/7, có đầy đủ hệ thống camera an ninh chặt chẽ khắp các hàng lang, thang máy, hầm để xe… Là chung cư giá rẻ nhưng lại được bảo đảm an toàn tuyệt đối thì đây chính là một điểm cộng to lớn rồi. Tuy đã được thừa nhận tính pháp lý từ lâu nhưng chỉ mới đây chung cư mới được cấp sổ đỏ.

Đây là một thông tin khá có lợi với một số chủ đầu tư, nhưng khách hàng vẫn phải tỉnh táo khi chọn mua bởi vì không phải dự án nào cũng được cấp sổ đỏ. Nhưng việc cấp sổ đỏ thì cũng không dễ dàng và phải mất một khoảng thời gian thì chủ nhà mới được cấp sổ đỏ. Chắc hẳn là nhiều người sẽ có thắc mắc rằng có nên mua chung cư Hà Nội hay không? Nhưng loại hình này thì có nhiều ưu điểm vậy nên cũng rất được ưa chuộng, đặc biệt là đối với người có thu nhập trung bình, gia đình trẻ, sinh viên, người độc thân đang sống và làm việc ở những thành phố lớn muốn tìm những căn hộ chung cư giá rẻ đầy đủ tiện nghi, thì đây là lựa chọn không thể bỏ qua.

Kinh nghiệm thuê và chọn mua chung cư Hà Nội

Chung cư Hà Nội thì rất nhiều nhưng không phải ai cũng có nhiều kinh nghiệm mua hay thuê để tìm cho mình những căn hộ ưng ý nhất. Để chọn căn hộ của chủ đầu tư uy tín, điều đầu tiên bạn cần làm đó là tìm hiểu thật kỹ về chủ đầu tư.




Kinh nghiệm mua chung cư Hà Nội (Nguồn Internet)
Kinh nghiệm mua chung cư Hà Nội (Nguồn Internet)

Hãy chọn dự án đầu tư uy tín và có nhiều kinh nghiệm trong đầu tư bất động sản. Bên cạnh đó, hãy tìm hiểu về những căn chung cư khác của nhà đầu tư đó. Những căn hộ đó có còn hoạt động tốt tới thời điểm hiện tại không? Chủ trọ và người thuê đã từng xảy ra mâu thuẫn chưa? Chủ đầu tư có thường xuyên thực hiện bảo dưỡng, bảo trì cho căn hộ không? Nếu nghe thấy nhiều thông tin xấu, trái chiều thì hãy cân nhắc kỹ càng trước khi thuê và mua chung cư. Kinh nghiệm khi mua chung cư Hà Nội vấn đề pháp lý. Đây là điều khá quan trọng vì bạn phải biết được khi mình bỏ 1 khoản tiền ra thì sẽ nhận được thứ gì. Nếu không may dự án thuộc đối tượng không xét duyệt để phân quyền sở hữu từng căn hộ có thể bạn sẽ kẹt vào thế ở không được mà bán cũng không xong do không có giấy tờ chứng nhận quyền sở hữu. Có thể nói là chung cư có thể giúp bạn tiết kiệm được 1 khoản tiền nho nhỏ, nhưng những rắc rối mà nó mang lại thì chưa chắc là không lớn.

Trong trường hợp bạn không quá thông thạo về các vấn đề trên thì mình khuyên là bạn nên chọn các căn hộ chung cư bình dân hoặc trung cấp mà có nhà đầu tư uy tín. Với các loại chung cư này thì các bạn sẽ hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng, tiện ích cũng như tiến độ giao nhà. Có thể giá cả sẽ cao hơn so với những căn hộ mà bạn lựa chọn, tuy nhiên những gì bạn nhận được là hoàn toàn xứng đáng với số tiền bạn bỏ qua, ít nhất không lo về vấn đề pháp lý cũng như quyền sở hữu. Những rủi ro giá rẻ, vị trí thuận lợi là những gì mà các chung cư đem đến cho khách hàng. Thế nhưng, “tiền nào của nấy”, mua được cho mình một căn chung cư thời điểm này là rất dễ, nhưng để có thể yên tâm sinh sống trong chính những căn hộ của mình thì không phải chung cư nào cũng đáp ứng được. Khi hàng ngày họ phải đối mặt với những rủi ro, chất lượng công trình cũng như giấy tờ pháp lý.

Tại Khoản 2 Điều 46 Luật nhà ở quy định, trường hợp được phép xây dựng nhà ở có từ hai tầng trở lên mà tại mỗi tầng được thiết kế, xây dựng từ hai căn hộ trở lên theo kiểu khép kín, có đủ tiêu chuẩn diện tích sàn xây dựng tối thiểu mỗi căn hộ theo quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng và có phần diện tích thuộc sở hữu riêng. Bên cạnh đó, đa số các công trình có chất lượng xây dựng không tốt, nhiều điều kiện khác về xử lý nước thải, phòng cháy chữa cháy… không đúng theo các tiêu chuẩn quy định.

Theo quy định của pháp luật, người mua căn hộ chung cư có thể được Nhà nước công nhận quyền sở hữu đối với từng căn hộ trong nhà. Tuy nhiên, để được cấp sổ đỏ và chia tách sổ đỏ, chung cư phải đảm bảo đầy đủ các quy định chặt chẽ về pháp lý. Trong khi đó, hầu hết việc mua chung cư Hà Nội không đáp ứng được những quy định đó nên không đủ điều kiện tách sổ riêng cho từng căn.

Thực tế cho thấy, công tác quản lý của chính quyền địa phương và các ngành chức năng đối với chung cư còn nhiều bất cập. Nếu loại hình căn hộ này tiếp tục mọc lên ồ ạt như hiện nay, tại thành phố Hà Nội sẽ có những khu “ổ chuột” trong tương lai không xa. Năng lực chủ đầu tư. Hãy xác định ai là chủ đầu tư của dự án căn hộ chung cư này. Liệu có đủ uy tín và tài chính để có thể hoàn thành dự án. Không thiếu trường hợp các chủ đầu tư mang con bỏ chợ và người phải chịu thiệt là khách hàng đã trót trả 1 phần tiền trước nhằm mong muốn được mua căn hộ giá rẻ cùng nhiều ưu đãi đưa ra.

Danh sách chung cư Hà Nội nên mua

  • Khu chung cư Vinhomes Metropolis

Có vị trí đắc địa giữa trung tâm thủ đô Hà Nội tại địa chỉ 29 Liễu Giai, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội. Giao thoa với những tuyến đường chính của các khu trung tâm mua sắm, thương mại. Nhiều trường học gần kề, ngoài ra là những khu công viên giải trí, Hồ Tây, các trường đại học lớn. Đây là khi chung cư đáng sống nhất, đáp ứng toàn bộ như cầu vật chất cũng như tinh thần cho chủ sở hữu. Đứng tên chủ tập đoàn đầu tư Vingroup, với số lượng căn hộ lên tới 1500 căn đẳng cấp. Khu chung cư đặc biệt thích hợp cho lối sống hiện đại, cho những ai yêu thích sự năng động trẻ trung. Cùng với đó là hệ thống hoàn chỉnh từ trang nội thất, đảm bảo an ninh. Tích hợp đầy đủ tiện ích mà tập đoàn Vingroup đem lại; khu sinh hoạt cộng đồng; phòng khám đa khoa Vinmec; trường học Vinschool; phòng tập gym, khu thể thao…




Danh sách chung cư Hà Nội nên mua (Nguồn Internet)
Danh sách chung cư Hà Nội nên mua (Nguồn Internet)
  • Khu chung cư The Manor Central Park

Có địa chỉ nằm tại đường Nguyễn Xiển, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Ý tưởng cho một khu chung cư đẳng cấp, độc đáo được bắt nguồn từ đất nước Mỹ. Manhattan - một thành phố nổi bật với công viên rộng lớn nhất, xanh mát. The Manor Central Park xứng đáng là một trong những khu chung cư cao cấp tại hà nội. Chủ đầu tư chính là tập đoàn Bitexco, có quy mô 7 tòa chung cư, tổng số căn hộ lên tới 7500 căn. Đây là một khu đô thị với đầy đủ tiện ích, những dịch vụ cao cấp xứng tầm. Gần kề với những trường học, trường đại học, các khu vui chơi giải trí, an ninh đảm bảo. Mọi thứ ở đây chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng hơn đâu hết.

  • Khu chung cư Vinhomes Times City - Park Hill

Tọa lạc tại địa chỉ 458 đường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Một vị trí thuận tiện cho việc đi lại di chuyển quanh lòng thủ đô. Cách trung tâm thành phố 4km, tại đây không gian cũng bớt chật chội hơn, mọi thứ đều hài hòa. Rất phù hợp với những ai yêu thích lối sống chậm rãi. Với chủ đầu tư là tập đoàn lớn Vingroup, cho một quy mô 364.500 m2, với tổng số 11 khu chung cư cao cấp. Cũng tổ hợp là những tiện ích như hạ tầng mang tiêu chuẩn tầm cỡ quốc tế, bệnh viện, trường học, các khu trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí, các không gian xanh, công viên… Chắc chắn Vinhomes Times City - Park Hill sẽ là khu chung cư cao cấp tại Hà Nội đáng sống nhất.

Trên đây là lời khuyên dành cho các bạn trước khi mua chung cư Hà Nội cùng danh sách một số dự án chung cư nổi bật. Hãy xem xét và lựa chọn thật kỹ để có nơi ở phù hợp nhất nhé.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Nhà trọ, chung cư mini không cam kết về PCCC sẽ bị dừng hoạt động

Công an Hà Nội yêu cầu dừng giao dịch 77 lô đất dịch vụ tại La Khê, Hà Đông

Khu vực sẽ được đầu tư hơn 1.250 tỷ đồng xây dựng dự án công viên lớn thứ 2 Hà Nội: Gấp đôi công viên Thống Nhất, gấp 5 công viên Hòa Bình

Hà Nội quy định chung cư thương mại 70-100 m2 chỉ 3 người ở

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực từ 1/8

Xây dựng chính sách mới về hỗ trợ nhà ở cho người có công, người nghèo

7 trường hợp sắp không được cấp sổ đỏ, người dân cần nắm chắc trong tay

Quy định mới về tách thửa đất người dân cần biết

Tin mới cập nhật

Người mua nhà tại một số dự án phải chi khoản chênh "ngầm" lên đến 20% cho môi giới

3 giờ trước

Chuyên gia: Bảng giá đất có thể khiến giá nhà tăng tới 50%

3 giờ trước

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

1 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

1 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

2 ngày trước