meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Môi giới kêu cứu “giá hấp hối, lỗ sâu”, “chủ kẹt cứng ngắc giảm mạnh”, sự thật đằng sau là gì?

Thứ năm, 25/05/2023-08:05
Thời gian gần đây, liên tiếp trên trang cá nhân của các môi giới bất động sản đã xuất hiện hàng loạt các động thái lêu cứu, giải cứu hàng ngộp cho khách đầu tư. Đằng sau những động thái này của môi giới là gì?

Thật - giả lẫn lộn

Theo Nhịp sống thị trường, tìm hiểu được biết phía sau những tiếng rao thảm thiết của môi giới bất động sản như là “ngộp lắm rồi khách ơi! mang tiền cọc cứu chủ”, “giảm giá bán gấp trong tuần”, “giá hấp hối, lỗ sâu”, “chủ kẹt cứng ngắc giảm mạnh” thì trên thực tế không phải nền nào cũng đang lỗ thật.

Lần theo thông tin của một môi giới bất động sản đang rao bán căn nhà có giá là 4,5 tỷ đồng ở Thủ Đức - TP. Hồ Chí Minh thì biết được rằng đây vẫn là mức giá trên trời. Chủ nhà cần bán gấp để trả  nợ cho nên rao bán giảm 800 triệu đồng so với thời điểm mua vào. Mặc dù vậy thì tìm hiểu được biết, căn nhà được mua vào cuối năm 2021 với giá là 3,5 tỷ đồng. Đến đầu năm 2022 khi mà giá thị trường nhà đất sôi động trở lại thì căn nhà được định giá thêm gần 1 tỷ đồng. Hiện tại thì chủ nhà để mức giá rao bán giảm 800 triệu đồng, lúc đầu tưởng là mức cắt lỗ, giảm mạnh so với giá vốn. Vậy nhưng đây là phần cắt lời của nhà đầu tư. 

Cũng tương tự, một nền đất hơn 50m2 ở  P. Long Trường, Tp.Thủ Đức đang được rao bán với mức giá là 2,4 tỷ đồng/nền. Và theo thông tin môi giới rao bán thì đây là nguồn hàng ngộp, so với giá mua vào đã giảm sâu. Mặc dù vậy thì được biết đây là lô đất chủ đất mua vào thời điểm cuối năm 2019 với mức giá là 2,1 tỷ đồng/nền. Sau đó thì thị trường bất động sản khu vực chịu ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên nền đất không có tăng giá nhiều. Hiện tại thì dù rao bán với mức giá là 2,4 tỷ đồng, giảm cả nửa tỷ đồng so với giá thị trường nhưng đây vẫn là giá cao hơn so với mức giá vốn bỏ ra. 

Như thế để thấy, việc cắt lỗ bất động sản lúc này không hoàn toàn đúng như lời mà môi giới rao bán. Mặc dù vậy thì cũng có khá nhiều trường hợp hiện tại lỗ sâu để ra hàng bởi nợ ngân hàng hoặc là bí bách về dòng tiền. 


Môi giới kêu cứu “giá hấp hối, lỗ sâu”, “chủ kẹt cứng ngắc giảm mạnh”, sự thật đằng sau là gì?
Môi giới kêu cứu “giá hấp hối, lỗ sâu”, “chủ kẹt cứng ngắc giảm mạnh”, sự thật đằng sau là gì?

Chiêu trò tạo ấn tượng để bán hàng của môi giới

Có thể thấy, thị trường khó thanh khoản, để có thể bán được hàng thì môi giới bất động sản đã phải liên tục tận dụng các chiêu trò. Trong đó thì hình thức đăng tin ấn tượng để gây chú ý cũng được áp dụng một cách triệt để ở giai đoạn này. 

Còn nhớ vào thời điểm cuối năm 2022, khi mà thị trường gặp nhiều khó khăn thì môi giới đã đem sổ đỏ rao bán vỉa hè. Mặc dù giao dịch không mấy đáng kể, tuy nhiên đây lại là chiêu trò tạo ấn tượng của môi giới thời khó. Có nhiều người cho rằng giá trị bất động sản bị giảm sút khi môi giới liên tục kêu cứu thảm thiết hay hành động đem sổ phơi ở lề đường. Mặc dù vậy thì theo các môi giới giữa bối cảnh nguồn hàng ngộp ra thị trường nhiều, nếu như không nghĩ cách thì sẽ rất khó để có được giao dịch. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước