meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Môi giới chốt cả chục lô đất "siêu rẻ" trong 1 buổi livestream nhận định: Gen Z có 3 đặc điểm là trẻ, giỏi, quyết đoán

Chủ nhật, 26/03/2023-19:03
Vào đầu năm nay, mạng xã hội đã lan truyền thông tin tự xưng là Giám đốc của một sàn bất động sản ở Hà Nội livestream chào bán các thửa đất ở phân phân lô đã có sổ đỏ tại xã Tượng Sơn, huyện Nông Cống (tỉnh Thanh Hóa) với mức giá siêu rẻ gần 300 triệu đồng/lô với diện tích là 150m2. Kết thúc buổi livestream cũng đã có hàng chục người đặt cọc mua đất.

Theo Nhịp sống thị trường, có thể thấy, livestream chính là hình thức kinh doanh quá quen thuộc của các shop, cửa hàng online với mục đích giới thiệu sản phẩm một cách trực quan nhất đến người mua. Hình thức này được sử dụng ban đầu chủ yếu với những mặt hàng như quần áo, đồ gia dụng,... nhằm cung cấp cái nhìn trực quan nhất, xua tan nỗi lo không thấy sản phẩm của người dùng khi mua hàng online. 

Bán hàng livestream cũng có thể đem lại lượt chốt đơn rất cao, nhất là khi người bán có kịch bản tốt, mà nôm na gọi đó là có duyên. 

Mặc dù vậy, ngày nay không chỉ bán những sản phẩm như đồ thời trang, gia dụng,... hay những sản phẩm giá trị cao, đặc thù hơn cũng được bán theo hình thức này. 


Anh Nguyễn Đạt Thực - Giám đốc Công ty CP Trung Thực Land chốt khách trong buổi livestream đầu tiên
Anh Nguyễn Đạt Thực - Giám đốc Công ty CP Trung Thực Land chốt khách trong buổi livestream đầu tiên

Mạng xã hội cũng từng lan truyền thông tin vào ngày Vía Thần Tài (31/1/2023) - một người tự xưng là Giám đốc một sàn bất động sản có địa chỉ tại Hà Nội đã livestream chào bán các thửa đất ở phân lô đã có sổ đỏ ở xã Tượng Sơn, huyện Nông Cống, Thanh Hóa với mức giá siêu rẻ gần 300 triệu đồng/lô có diện tích là 150m2. Kèm theo đó là khách hàng chốt mua cũng sẽ được tặng kèm thêm 5 con mèo vàng. Kết thúc buổi livestream đã có cả chục khách hàng xuống tiền đặt cọc mua đất. 

Và người trong buổi livestream là anh Nguyễn Đạt Thực - Giám đốc Công ty CP Trung Thực Land có địa chỉ tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Khi được hỏi về buổi livestream bán đất đặc biệt vào hồi cuối tháng 1 thì anh Thực có giải thích rằng, mọi người thường đang bị định nghĩa sai về livestream. Khi giới thiệu về sản phẩm livestream và bán hàng livestream là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. 

Anh Thực chia sẻ rằng: “Mình livestream đơn giản là giới thiệu sản phẩm và tạo nhu cầu. Bên mình cũng đã livestream và bán những sản phẩm ô tô từ hơn 1 năm trước rồi. 90% doanh số của Trung Thực Auto (đây là doanh nghiệp chuyên doanh xe ô tô gầm cao nằm trong hệ sinh thái của Trung Thực Group) hiện nay đang liên quan đến livestream. Ngày nào cũng giới thiệu là chúng tôi đang có những sản phẩm này, còn khách hàng đến mua sẽ phải đến trực tiếp”. 

Cũng theo vị giám đốc này, mọi người đang bị đóng khung suy nghĩ rằng cứ livestream là phải chốt được đơn hàng ngay lập tức. Bán sản phẩm cao cấp từ 1 - 2 tỷ đồng qua livestream khác với việc bán những món đồ gia dụng, thời trang có mức giá vài chục hay là vài trăm nghìn đồng”. 

Việc anh Nguyễn Đạt Thực livestream bán đất và có đến chục khách hàng chốt cọc giữa lúc thị trường đóng băng đã gây xôn xao. Mặc dù vậy, để có thể bán hàng không phải là chuyện ngẫu nhiên hay là may mắn. Anh Thực cũng chia sẻ kinh nghiệm cá nhân những yếu tố cần có để cho buổi livestream bán bất động sản được thành công. 

Đầu tiên chính là cần có sự chuẩn bị. Để cho khách hàng biết đến và có lòng tin thì anh đã có sự chuẩn bị nửa năm làm truyền thông cũng như xây dựng nhân hiệu cho bản thân, thương hiệu Trung Thực Land trước buổi livestream đầu tiên. Đích thân anh cũng có rất nhiều video chia sẻ về kiến thức liên quan đến đầu tư bất động sản ở trên mạng xã hội. 

Thứ hai đó là yếu tố cần câu về lợi ích được nêm nếm để có thể giúp cho khách hàng đưa ra được quyết định trong buổi livestream. Ví dụ như nếu đặt cọc thì sẽ có giảm giá và chiết khấu. 


Trong hoàn cảnh khó khăn, những người đứng đầu quản lý doanh nghiệp cũng sẽ phải tìm cách để đưa doanh nghiệp vượt sóng gió
Trong hoàn cảnh khó khăn, những người đứng đầu quản lý doanh nghiệp cũng sẽ phải tìm cách để đưa doanh nghiệp vượt sóng gió

Thứ ba đó là chọn sản phẩm phù hợp để có thể bán vô cùng quan trọng. Bất động sản có nhiều phân khúc nhưng mà anh Thực đã quyết định chọn ra những sản phẩm chất lượng ở trong phân khúc thấp nhất. Những tiêu chí lựa chọn như là 100% đất ở lâu dài (không hề có đất trồng cây lâu năm), đã ra sổ đỏ cũng như có yếu tố tiềm năng về quy hoạch hay giá ở vùng trũng, chưa từng bị "thổi" hay là "đẩy" giá. Cũng theo anh Thực thì đây chính là điều kiện cần để cho thị trường trở nên ấm lên, tài sản cũng có thể tăng giá từ 3 - 5 lần. 

Thứ tư đó là mức giá của bất động sản chính là yếu tố quyết định việc livestream có bán được hàng hay là không. Anh Thực nhận định về sự thay đổi ở trong hành vi của khách hàng trong giai đoạn này rằng: “Trước đây, bạn có 500 triệu đồng thì bạn có thể vay ngân hàng mua đất 1 tỷ đồng, tuy nhiên giờ vẫn 500 triệu đồng đó thì bạn sẽ mua đất 300 triệu đồng thôi”. 

Thứ năm đó là có được tập khách hàng riêng. Với kinh nghiệm làm việc cũng như khởi nghiệp ở trong ngành marketing 10 năm, đang quản lý cộng đồng SMO về bán hàng online cùng dịch vụ quảng cáo online thì anh Thực đã có được một tập khách hàng riêng biệt cho mình. Đó chính là các bạn trẻ kinh doanh online. 

Anh Thực chia sẻ rằng: “Dòng tiền của họ vẫn rất tốt dù cho kinh tế còn khó khăn hơn so với mọi năm. Họ có 3 đặc điểm đó là trẻ, giỏi, quyết đoán. Những bạn dù tuổi đời còn rất trẻ, chỉ sinh năm 1999 - 2000 nhưng cũng đã đưa ra quyết định mua mảnh đất 300 - 400 triệu đồng rất nhanh chóng. Các bạn GenZ có rất nhiều tiền để đầu tư”. 

Đáng chú ý, Trung Thực Land không phải là một đơn vị chuyên kinh doanh đất thổ cư, hai phân khúc chính của công ty đó là bất động sản nghỉ dưỡng (Hòa Bình, Yên Bái) lẫn bất động sản khu công nghiệp. Tuy nhiên, ở trong giai đoạn khó khăn, toàn thị trường đóng băng đã buộc doanh nghiệp phải linh hoạt và nghĩ ra cách để có thể tồn tại, có dòng tiền để hoạt động. 
 
Cũng theo anh Thực, tình hình khó khăn cũng sẽ mất khoảng thời gian 2 năm và bất động sản nghỉ dưỡng chính là phân khúc cuối cùng hồi phục sau đất nền, nhà lô nhà phố, bất động sản khu công nghiệp,... trước tình hình đó doanh nghiệp cũng như người quản lý phải linh hoạt và thích ứng, chứ không thể nào chờ đóng cửa, giải thể công ty. 

Thực tế thì trong cái khó ló cái khôn. Trong hoàn cảnh khó khăn, những người đứng đầu quản lý doanh nghiệp cũng sẽ phải tìm cách để đưa doanh nghiệp vượt sóng gió. Một doanh nghiệp lớn như là Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) ở trong giai đoạn 2020 - 2021 với các đợt giãn cách xã hội dài hơi bởi vì COVID-19, không ai đi ra đường để phải đeo khẩu trang sức, họ cũng đã lần đầu tiên bán vàng và trang sức qua livestream. Cách làm này cũng đã giúp PNJ đưa sản phẩm đến tay khách hàng bất chấp giãn cách xã hội bởi dịch bệnh COVID-19. 

Ông Lê Trí Thông - Tổng Giám đốc PNJ chia sẻ ở Tọa đàm “Kinh tế 2023: Nhận diện và hành động của doanh nhân trẻ” rằng: “Lúc đó, toàn bộ thị trường trang sức rớt 36%. Mặc dù vậy, PNJ vẫn tăng trưởng 11% bởi vì chúng tôi tìm ra những khe hở của thị trường để đi lên. Đó chính là một câu chuyện mà chúng tôi gọi là tái tạo doanh nghiệp”. 

Thị trường đóng băng, nhiều sàn đóng cửa, cho nhân viên nghỉ việc

Báo cáo từ Bộ Xây dựng cho thấy, trước các diễn biến phức tạp của nền kinh tế, từ giữa quý 3 đến cuối năm 2022, hoạt động của các sàn giao dịch cũng đã có dấu hiệu khó khăn hơn, lượng giao dịch bất động sản đã giảm so với thời gian đầu năm đã dẫn đến quy mô của các sản giao dịch bất động sản giảm, số lượng môi giới bất động sản cũng giảm theo. 

Phó chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNRea) - ông Nguyễn Mạnh Hà cho biết, giai đoạn cuối năm 2021, đầu năm 2022 với dòng tiền dễ được bơm vào thị trường, cộng với sự phục hồi của nền kinh tế cũng như quá trình đô thị hóa đã kéo theo nhu cầu bất động sản tăng ở tất cả phân khúc. 


Trước các diễn biến phức tạp của nền kinh tế, từ giữa quý 3 đến cuối năm 2022, hoạt động của các sàn giao dịch cũng đã có dấu hiệu khó khăn hơn
Trước các diễn biến phức tạp của nền kinh tế, từ giữa quý 3 đến cuối năm 2022, hoạt động của các sàn giao dịch cũng đã có dấu hiệu khó khăn hơn

Điều này cũng đã góp phần tác động đã khiến cho thị trường bất động sản phát triển nóng, tình trạng sốt đất cục bộ diễn ra ở nhiều nơi, nhất là những địa phương có thông tin quy hoạch hạ tầng như là sân bay, khu công nghiệp, cầu đường,... kéo theo sự phục hồi, hoạt động trở lại của những sàn giao dịch và môi giới bất động sản.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước