meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Môi giới BĐS bỏ nghề về quê làm công nhân vì chán cảnh quần là áo lượt nhưng "túi rỗng"

Thứ sáu, 25/03/2022-10:03
Có rất nhiều người nghĩ làm môi giới là có được mức thu nhập cao, người nào người đó bóng bẩy, quần là áo lượt và thời gian làm việc linh hoạt. Nhưng trên thực tế thì nghề môi giới không phải màu hồng như vậy bởi kiếm được đồng tiền từ nghề này cũng phải trầy da tróc vảy.

Quyết bỏ việc để làm môi giới bất động sản vì thấy “dễ ăn, dễ giàu”

Đây chính là lời tâm sự của anh Đặng Trường (30 tuổi) - người từng là môi giới bất động sản 2 năm tại Hà Nội. Anh Trường tâm sự: "Trước đây tôi học chuyên ngành kế toán tại Học viện Ngân hàng, sau đó khi ra trường được vài tháng tôi xin được việc đúng chuyên ngành tại một công ty tư nhân. Công việc của tôi chủ yếu ngồi ở văn phòng, lương tháng 8 triệu đồng và không có nguồn thu nhập thêm. Sau một thời gian làm việc, tôi cảm thấy bị bí bách, không phù hợp  dù đúng với chuyên môn tôi học tập". Được biết, lúc này anh Trường khá băn khoăn có phải bản thân đã chọn nhầm ngành học hay không. Anh Trường đã bắt đầu nghĩ đến việc chuyển sang công việc khác. Khi đó lại thấy người anh học của mình làm môi giới bất động sản ở quê cũng kiếm được khá ổn. 

Anh Trường tâm sự: "Lúc ấy tôi nghĩ đơn giản là làm môi giới ở quê - thị trường ít sôi động còn kiếm được thì mình làm ở Hà Nội chắc chắn thu nhập sẽ cao hơn công việc hiện tại. Không những thế, tôi có quen với một người bạn làm môi giới thấy lúc nào cũng ăn mặc lịch sự, lâu lâu lại kể vừa bán được căn biệt thự và nhận được tiền hoa hồng mấy trăm triệu. Mà không chỉ phía sàn chiết khấu tiền hoa hồng mà nhiều khi bên mua cũng chi thêm cho anh. Số tiền chi cho anh nhiều hay ít còn phụ thuộc vào khiếu ăn nói". 


Có rất nhiều người nghĩ làm môi giới là có được mức thu nhập cao, người nào người đó bóng bẩy, quần là áo lượt và thời gian làm việc linh hoạt
Có rất nhiều người nghĩ làm môi giới là có được mức thu nhập cao, người nào người đó bóng bẩy, quần là áo lượt và thời gian làm việc linh hoạt

Cùng với đó là anh Trường thấy được các môi giới khác cũng quần là áo lượt chỉnh chu, giờ giấc làm việc thoải mái nên đã quyết định bỏ công việc hiện tại để đi làm môi giới đất nền dự án. Lúc đó thì anh cũng chỉ nghĩ đơn giản rằng đất nền là phân khúc hút các nhà đầu tư mà lại dễ thanh khoản nên việc bán được để ăn hoa hồng chắc cũng sẽ rất dễ dàng. Tuy nhiên, vì là tay ngang vào nghề, không có kinh nghiệm nên thời gian đầu anh Trường đã cảm thấy khá sốc. Bởi không phải nghề này thời gian rủng rỉnh mà đầu tắt mặt tối thì đúng hơn. Được biết, ngày nào anh cũng đến dự án mà thường dự án ven Hà Nội, đi tầm 10 - 30km. Không những thế ngày nào cũng phải gọi đến mấy trăm cuộc điện thoại để chào mời khách hàng. 

Anh Trường tâm sự: "Mặc dù đã chuẩn bị tâm lý trước, xác định làm công việc này phải thật kiên trì, khéo ăn khéo nói thậm chí là mặt dày đeo bám khách nhưng khi trực tiếp làm thì tôi mới hiểu được hết sự khổ cực ở nghề. Những cuộc điện thoại liên tục bị từ chối, thậm chí là người nghe xẵng giọng ngay khi mình mời chào. Không những thế tôi còn phải bỏ tiền túi để quảng cáo hàng tháng để kiếm khách hàng. Thế mà nửa năm trôi qua tôi cũng không chốt bán được lô nào cho khách". 

Lúc đang rơi vào giai đoạn nản chí thì anh Trường chốt bán một lúc 4 lô đất cho khách và kiếm được khoản tiền kha khá. Anh Trường cho hay: "Mặc dù kiếm được khá đấy nhưng sau khi tính toán từ đi số tiền trang trải cho 6 tháng vào nghề thì cũng chẳng còn mấy đồng". Và niềm vui chẳng được bao lâu thì sau đó là chuỗi ngày tháng đi sớm về muộn nhưng chẳng có được hợp đồng nào. Có lần anh vừa vào quán ăn trưa, gọi đồ xong chưa kịp ăn thì khách gọi nói ra ngay dự án để tư vấn, thế là anh lại sấp ngửa phi xe máy đến. 

Bỏ việc về quê làm công nhân vì nhận ra "hào quang không phải lúc nào cũng tỏa"

Rồi một năm sau đó thì anh Trường gần như dậm chân tại chỗ khi không bán thêm được sản phẩm nào dù đã thử nhiều cách tiếp cận khách hàng khác nhau. Đúng lúc đó dịch bệnh COVID-19 lại bùng phát nên sàn giao dịch của anh Trường phải tạm ngừng. Vì thế nên lãnh đạo, nhân viên đều tạm nghỉ bởi không đưa khách đi xem dự án và khách cũng không xuống tiền bởi không biết tình hình dịch bệnh sẽ diễn biến như thế nào. Cũng có một số đồng nghiệp của anh Trường lập thành sàn nhỏ chỉ khoảng 3 - 5 người vẫn cố gắng bám trụ hoạt động bằng hình thức bán hàng online. Đến lúc này anh Trường nghĩ, hóa ra công việc này không hề dễ như bản thân tưởng tượng, nó không phải lúc nào cũng nhàn nhã, quần là áo lượt, tiền đầy túi mà thực tế lại không một xu dính túi. Nghề này thực tế giống như đi câu vậy, có người may mắn câu được con cá to thì rủng rỉnh còn có người 1 - 2 năm không hề câu được một con gì. 


Trên thực tế, nghề môi giới không phải màu hồng như vậy bởi kiếm được đồng tiền từ nghề này cũng phải trầy da tróc vảy
Trên thực tế, nghề môi giới không phải màu hồng như vậy bởi kiếm được đồng tiền từ nghề này cũng phải trầy da tróc vảy

Cựu môi giới này còn cho biết thêm, để có thể duy trì công việc, cuộc sống thì anh đã phải vay mượn bạn bè trang trải bởi vì nếu không bán được hàng thì anh chỉ nhận được phụ cấp 1 triệu/tháng. Anh Trường bộc bạch: "Với số tiền đó chẳng đủ xăng xe, vì thế những ngày tháng làm môi giới tôi thấy cực khổ, vất vả hơn công việc lúc trước gấp nhiều lần". 

Khi thời điểm sàn bất động sản nơi anh làm đóng cửa do dịch thì cũng là lúc anh quyết định bỏ công việc này, bỏ thành phố để về quê làm công nhân trong khu công nghiệp. Anh Trường tâm sự: "Nói thật, khi về làm công nhân tôi còn thấy có đồng ra đồng vào ổn định. Đã thế về quê sinh sống không phải lo tiền nhà, đồ ăn thức uống ở quê còn rất rẻ". Dù thế nhưng anh Trường vẫn nhận ra những ngày tháng làm nghề môi giới cho bản thân nhiều trải nghiệm cũng như bài học trong đời. Cựu môi giới chia sẻ: "Nghề giúp tôi rèn luyện được khả năng giao tiếp, sự tự tin và tính kiên trì. Những điều đó cũng giúp cho tôi rất nhiều trong công việc sau này. Chính vì thế mà sau nửa năm làm tại nhà máy, tôi đã được phân làm quản lý của phân xưởng". 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Khu du lịch là gì? Điều kiện xét thành khu du lịch các cấp

3 giờ trước

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

2 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

2 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

2 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

2 ngày trước