meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Môi giới bất động sản "đau đầu" vì bị trách mắng khi sốt đất đi qua

Thứ hai, 01/08/2022-00:08
Được biết, trong cơn sốt đất điên cuồng, nhà đầu tư đổ xô đi săn đất với mục đích kiếm lời. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại khi thị trường bất động sản chững lại thì môi giới lại nhận được sự trách mắng.

Vay mua bất động sản, nhà đầu tư đau đầu vì bất động sản khó ra hàng

Theo ghi nhận, từ những tháng đầu năm 2021, cơn sốt đất đổ bộ khắp các tỉnh  - thành phố trên cả nước thị trường bất động sản được dịp trở nên sôi động. Theo đó, các nhà đầu tư mới và non kinh nghiệm cũng ôm tiền chạy theo cơn sốt đất với lòng tin có thể kiếm tiền từ bất động sản. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định trong các cơn sốt đất chỉ có đầu cơ và số ít người có được may mắn là thắng cuộc. Còn khi cơn sốt đất nguội thì có nhiều nhà đầu tư sử dụng đòn bẩy tài chính và huy động vốn ở khắp nơi phải ngậm trái đắng và đất thì không bán được và thậm chí phải cắt lỗ. Điển hình như chị Nguyễn Xuân (Hoàng Mai, Hà Nội) cho hay, đầu tháng 3 khi thông tin sốt đất vẫn ngập tràn khắp các trang mạng internet. Hơn thế, bởi vì tin những lời có cánh cùng với lời khẳng định chắc nịch của môi giới rằng: "Em chắc chắn mảnh đất này chỉ 2 tuần sau có khi chị lãi cả trăm triệu đồng, em sẽ lo tìm khách hàng mua cho chị".

Cũng theo đó, bởi vì không có kinh nghiệm với thị trường bất động sản, chị Xuân đã không ngần ngại xuống tiền mua đất ở Bắc Giang với diện tích gần 100m2, giá 2,5 tỷ đồng trong đó có 1,5 tỷ đồng là chị Xuân đã vay mượn. Chị Xuân cho biết thêm: "Thông tin sốt đất tràn làn, tôi cũng hy vọng kiếm được lời từ việc đầu tư đất. Một thời gian ngắn sau, tôi liên hệ môi giới thì nhận được câu trả lời, thị trường đang tạm chững lại nên không tìm được khách mua. Đến nay, mảnh đất của tôi vẫn chưa thể bán, nên vẫn ôm cả đống nợ". 


Từ những tháng đầu năm 2021, cơn sốt đất đổ bộ khắp các tỉnh  - thành phố trên cả nước thị trường bất động sản được dịp trở nên sôi động
Từ những tháng đầu năm 2021, cơn sốt đất đổ bộ khắp các tỉnh  - thành phố trên cả nước thị trường bất động sản được dịp trở nên sôi động

Còn Anh Phú Hưng - đây là nhà đầu tư tay ngang tại Thanh Xuân (Hà Nội) cũng cho biết, khoảng thời gian 2 tháng qua thấy rất nhiều khu vực giá đất vẫn liên tục tăng mạnh và sợ mất cơ hội đổi đời nên trong tay có 1,5 tỷ đồng và anh Hưng đã lùng sục nhiều nơi để tìm đất. Và sau nhiều ngày tìm kiếm, anh Hưng đã quyết định mua mảnh đất rộng 87m2 tại Thanh Oai (Hà Nội) với mức giá là 3 tỷ đồng tương đương mỗi m2 là 34,4 triệu đồng. Anh Hưng nói rằng: "Do khi xuống tiền thị trường bất động sản vẫn nóng và tin lời môi giới, thời gian này lướt sóng vẫn kiếm được tiền chênh, nên tôi không ngần ngại vay 50% giá trị mảnh đất”. 

Dù vậy, đến nay bởi vì cần tiền nên anh Hưng đã rao bán nhưng vẫn không có người mua. Nhà đầu tư này cho biết đã liên hệ với nhiều môi giới, thương lượng với họ sẽ chấp nhận trả phí hoa hồng cao nhưng vẫn không có khách mua. Hiện nay, nếu như bán nhanh thì có khi cắt lỗ nhưng mới mua mà lỗ cả trăm triệu đồng thì lại tiếc nhưng nợ vẫn còn đó.

Môi giới bất động sản "đau đầu" vì bị trách mắng

Hiện nay, khi thị trường bất động sản đã trầm lắng, nhà đầu tư không thể thoát hàng hay thậm chí là lỗ vốn. Có những người đã tự nhận mình là nhà đầu tư và gọi điện cho môi giới có những lời trách mắng khiến cho họ phải đau đầu giải thích. Theo anh N.V.T, môi giới bất động sản tại Hà Nội cho biết, trong mấy ngày gần đây anh đã nhận được những cuộc gọi từ số lạ nhận là nhà đầu tư và có những lời lẽ trách mắng anh. Anh V.T bày tỏ bức xúc: "Làm nghề môi giới, số điện thoại của tôi công khai ở khắp nơi, mấy hôm nay liên tục những cuộc gọi từ số điện thoại lạ, nhận là nhà đầu tư và mắng chửi tôi. Họ cho rằng, môi giới bất động sản là lừa đảo, đa cấp, làm nhiều người mất tiền khi đầu tư. Tôi cũng không thể xác định được họ có đúng là nhà đầu tư và đã từng giao dịch với mình hay không". 



Khi cơn sốt đất nguội thì có nhiều nhà đầu tư sử dụng đòn bẩy tài chính và huy động vốn ở khắp nơi phải ngậm trái đắng và đất thì không bán được và thậm chí phải cắt lỗ
Khi cơn sốt đất nguội thì có nhiều nhà đầu tư sử dụng đòn bẩy tài chính và huy động vốn ở khắp nơi phải ngậm trái đắng và đất thì không bán được và thậm chí phải cắt lỗ

Cũng theo lời người môi giới này, lúc đầu anh cũng nhẹ nhàng giải thích cho nhà đầu tư hiểu rõ vấn đề thị trường gặp phải trong thời điểm này bởi sốt đất hạ nhiệt, cùng với đó là tác động khiến cho thị trường trầm lắng. Tuy nhiên, những ngày sau đó thì anh vẫn gặp phải những cuộc gọi tương tự nên anh đành phải chặn số điện thoại lạ. Anh V.T phân trần, bản thân cũng đã giải thích có nhiều nguyên nhân dẫn đến thị trường chững lại trong thời gian này. Kèm theo đó là anh cũng nói với họ rằng đa cấp lừa đảo theo kiểu lôi kéo khiến cho người tham gia mất trắng tiền. Cò đối với mảnh đất anh bán thì là sản phẩm thực tế, kể cả bây giờ không bán được sau khi thị trường tái khởi động có thể họ sẽ có lãi rất nhiều. 

Ngoài ra, anh V.T cũng cho rằng, trên thực tế, trong cơn sốt đất thì nhu cầu đầu tư rất lớn nhưng cung lại ít. Chính vì thế, việc giá bị đẩy lên cao là chuyện hiển nhiên. Đến thời điểm hiện tại, khi thị trường chững lại nhiều người khó khăn về tài chính sẽ có tâm lý như ngồi trên đống lửa. Người môi giới này còn khẳng định, cũng có nhiều môi giới kiếm tiền bất chấp nên trong quá trình tư vấn họ nói sai sự thật cho đến khi thị trường gặp khó và nhiều nhà đầu tư không bán được mà phải cắt lỗ hay thậm chí là rủi ro trong quá trình pháp lý. Anh V.T còn cho rằng đây là những người môi giới không chuyên nghiệp, không được đào tạo bài bản nên có phong cách làm ăn chộp giật. Giám đốc phòng giao dịch bất động sản tại Hà Nội - anh Thanh Tùng cho hay, việc môi giới bất động sản bị trách mắng khi thị trường bất động sản hạ nhiệt là có xảy ra. Dù vậy, nhà đầu tư cần nhìn rõ đối với những sản phẩm bất động sản có sổ hồng và pháp lý đầy đủ thì đây chính là sản phẩm thực, khác hoàn toàn theo kiểu mời gọi đầu tư vào tiền ảo cũng dẫn đến việc người tham gia mất trắng tài sản. 


Việc đầu tư sẽ đem lại lợi nhuận rất cao nhưng cũng đi kèm với những rủi ro nhất định
Việc đầu tư sẽ đem lại lợi nhuận rất cao nhưng cũng đi kèm với những rủi ro nhất định

Vị lãnh đạo này cho hay: "Hy hữu trên thị trường trước kia có dự án khi chưa được cấp phép nhưng họ đã phân lô bán nền trên giấy tờ. Thậm chí, lôi kéo nhà đầu tư góp vốn và cam kết trả lợi nhuận theo năm, theo tháng rất cao. Tôi cho rằng, đối với những trường hợp như vậy mới gọi là lừa đảo". 

Cũng theo lời anh Tùng, việc đầu tư sẽ đem lại lợi nhuận rất cao nhưng cũng đi kèm với những rủi ro nhất định. Còn đối với những nhà đầu tư họ sử dụng đòn bẩy tài chính thì là do quyết định của người mua khi xuống tiền. Đến khi thị trường trầm lắng thì không thể có lãi nhưng một khi rơi vào trạng thái ổn định thì việc nhà đầu tư có lãi là chuyện khá dễ dàng. Ngoài ra, anh Tùng cũng cho rằng, tham gia với tâm thế lướt sóng kiếm lời nếu thành công thì ai cũng mừng nhưng mọi dự định đều không thành nên việc nhà đầu tư vỡ mộng ngậm ngùi cũng là điều dễ hiểu.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước