meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Microsoft Office là gì? Cách tải Microsoft Office mới nhất 2022

Thứ hai, 31/10/2022-08:10
Microsoft Office là gì? Đó là công cụ giúp tăng hiệu quả làm việc trên máy tính cho hàng triệu người dùng trên thế giới. Tuy đã khá quen thuộc với nhiều người nhưng chắc chắn sẽ có bạn chưa biết hết các đặc điểm, lợi ích của từng công cụ trong đó. Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ đem đến cho bạn những thông tin hữu ích về các công cụ và hướng dẫn cách tải Microsoft Office mới nhất.

Microsoft Office là gì?

 Microsoft Office còn gọi là bộ phần mềm Office, là tên gọi của bộ gồm 5 công cụ dành cho văn phòng được phát triển và ra mắt bởi tập đoàn Microsoft. Đó là tập hợp của những công cụ giúp xử lý các công việc văn phòng nói chung như soạn thảo văn bản, xử lý số liệu từ đơn giản đến nâng cao, tập tành thiết kế và trình chiếu slide, cũng như làm quen với phần mềm quản lý công việc, thông tin cá nhân,…

Từ khi Microsoft ra mắt bộ ứng dụng văn phòng này, đã giúp giải quyết rất nhiều công việc từ đơn giản đến phức tạp. Mà trước giờ chúng ta phải dùng tay hoặc máy tính để giải quyết. Bộ MS khiến mọi công việc liên quan đến số liệu, văn bản hay thuyết trình đều trở nên đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết.

Có sự trợ giúp của Microsoft Office, người dùng có thể soạn thảo văn bản với tốc độ cực nhanh, lưu trữ tài liệu, tính toán trên bảng tính, tạo ra các bài thuyết trình, note những thông tin quan trọng,…Chính vì vậy, Microsoft Office từ lâu đã trở thành công cụ làm việc không thể thiếu của các nhân viên văn phòng nói riêng và người dùng máy tính trên khắp thế giới nói chung


Microsoft Office là gì?
Microsoft Office là gì?

6 công cụ Microsoft Office cung cấp cho người dùng

Sau phần khái niệm Microsoft Office là gì, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem MS bao gồm những công cụ nào nhé!

Microsoft Word

Công cụ đầu tiên là Microsoft Word (thường được gọi tắt là “Word” hoặc “Winword”). Đây là phần mềm hỗ trợ soạn thảo văn bản nổi tiếng nhất và cũng được nhiều người sử dụng nhất thế giới. 

Word có những tính năng vô cùng tiện lợi như cho phép người dùng soạn thảo văn bản. Đồng thời còn có các hiệu ứng đi kèm như thay đổi font – màu sắc – kích cỡ của chữ, chèn hình ảnh, thêm âm thanh theo ý muốn,...Qua đó giúp cho văn bản của bạn trở nên sinh động hơn, chuyên nghiệp hơn. 

Không chỉ vậy, Microsoft Word còn cung cấp cho bạn công cụ kiểm tra lỗi chính tả, kiểm tra ngữ pháp giúp văn bản hoàn thiện hơn. Hiện nay Microsoft Word có nhiều phiên bản khác nhau, cập nhật liên tục theo từng năm như Word 2003, 2007, 2010, 2013, 2016, 2019,…

Microsoft Excel

Microsoft Excel là công cụ tạo ra bảng tính giúp thống kê số liệu, thực hiện tính toán các phép tính từ đơn giản đến phức tạp. Công cụ này cho phép người dùng tính toán hàng ngàn con số cùng một lúc vẫn có thể cho ra kết quả chính xác 100%. 

Phần mềm Excel cũng được nhiều người dùng chẳng kém gì Microsoft Word. Công cụ này được sử dụng nhiều trong một số ngành nghề khác nhau như: thu ngân, kế toán, hành chính văn phòng,...

Excel có nhiều loại hàm khác nhau để sử dụng cho những mục đích tính toán khác nhau như MIN/MAX – tính giá trị nhỏ nhất/lớn nhất, SUM – hàm tính tổng, AVERAGE – tính trung bình cộng, COUNT – hàm đếm,…Nhờ đó mà hỗ trợ tối đa cho công việc của người dùng. 


Excel là công cụ tính toán không còn xa lạ với chúng ta
Excel là công cụ tính toán không còn xa lạ với chúng ta

Microsoft PowerPoint

Microsoft PowerPoint là một phần mềm thiết kế slide trình chiếu, được đông đảo học sinh, sinh viên, giáo viên hay giới văn phòng sử dụng trong những bài thuyết trình của mình. Cùng với Word và Excel, PowerPoint cũng trở thành 1 trong bộ 3 công cụ văn phòng không thể thiếu được. 

PowerPoint đặc biệt được các giáo viên, học sinh, sinh viên sử dụng nhiều bởi nhờ sự hỗ trợ của công cụ này mà công việc dạy và học của họ trở nên nhàn nhã hơn rất nhiều. Nhân viên của các công ty cũng thường xuyên sử dụng Microsoft PowerPoint để thuyết trình trong các cuộc họp lớn nhỏ.


Microsoft PowerPoint là công cụ trình chiếu vô cùng tiện lợi
Microsoft PowerPoint là công cụ trình chiếu vô cùng tiện lợi

Microsoft OneNote

Microsoft OneNote được thiết kế dành riêng cho việc viết note (ghi chú). Ứng dụng tương tự 1 cuốn sổ để người dùng có thể ghi chú mọi thông tin mình cần vào đó. Ví dụ như lời nhắc nhở, ý tưởng mới, những việc quan trọng phải làm,…

Microsoft OneDrive

Microsoft Onedrive là công cụ đám mây dùng để lưu trữ tập tin vô cùng tiện lợi. Cho phép người dùng đồng bộ dữ liệu hoặc truy cập vào dữ liệu từ các trình duyệt, máy tính, điện thoại,...

Ngoài việc lưu trữ và truy cập thông tin thì người dùng còn có thể chia sẻ những dữ liệu đó với bất cứ người nào mà không cần phải mất thời gian đăng nhập vào tài khoản.


Microsoft Onedrive là công cụ đám mây dùng để lưu trữ tập tin
Microsoft Onedrive là công cụ đám mây dùng để lưu trữ tập tin

Microsoft Outlook

Microsoft Outlook là một công cụ quản lý thông tin cá nhân. Giúp bạn quản lý lịch, ghi chú, email, duyệt web,...Người dùng có thể sử dụng Outlook như 1 phần mềm độc lập hoặc kết hợp với những ứng dụng khác nữa để tối ưu hóa công việc.

Những nền tảng hỗ trợ Microsoft Office

Tiếp đến ta sẽ cùng tìm hiểu đến những nền tảng hỗ trợ cho Microsoft Office. Phải nói là các nền tảng hỗ trợ bộ Office của Microsoft cực kỳ nhiều và phong phú. Các nền tảng từ máy tính gồm Windows và Mac, đến các thiết bị di động như Android và iOS cũng đều hỗ trợ các công cụ Office từ Microsoft.

Nếu như bạn không muốn sử dụng các công cụ Office offline thì Microsoft cũng có những lựa chọn online giúp bạn có thể tiếp cận và sử dụng bộ công cụ này một cách tiện lợi và hữu ích nhất. Cho dù ở nền tảng nào đi chăng nữa thì các công cụ thuộc bộ Office của Microsoft vẫn được tích hợp đầy đủ giúp bạn có những trải nghiệm liền mạch nhất khi sử dụng.


Những nền tảng hỗ trợ Microsoft Office
Những nền tảng hỗ trợ Microsoft Office

Cách tải bộ Microsoft Office là gì?

Hiện nay trên các trang mạng có rất nhiều link tải MS nhưng có chứa mã độc gây hại đến máy tính của bạn. Hãy xem nội dung dưới đây để có thể tải Microsoft Office phiên bản chính hãng: 

  • Bước 1: Hãy truy cập vào trình duyệt và tìm kiếm phiên bản Microsoft Office mà mình muốn tải. Các phiên bản bạn có thể tải và sử dụng hiện nay gồm các phiên bản từ năm 2010, 2013, 2016 và 2019.
  • Bước 2: Sau khi tìm kiếm phiên bản cần tải, các bạn tiến hành tải bộ Office mình cần.
  • Bước 3: Sau khi tải xong, các bạn vẫn cài đặt vào máy tính như bình thường. Các bạn chỉ cần làm theo các hướng dẫn trong khi cài đặt là được.
  • Bước 4: Thực hiện kích hoạt bản quyền của Office. Hệ thống có thể tự động nhắc nhở bạn kích hoạt bản quyền. Do đó bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn khi có thông báo là được.

Cách tải bộ Microsoft Office chi tiết trên máy tính 
Cách tải bộ Microsoft Office chi tiết trên máy tính 

Lời kết

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc về bộ phần mềm Microsoft Office. Bạn hẳn đã hiểu được Microsoft Office là gì và bao gồm những công cụ gì rồi đúng không nào? Hy vọng đã mang đến những kiến thức hữu ích có thể hỗ trợ cho công việc của bạn.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

TS. Nguyễn Văn Đính: Đang có hiện tượng độc quyền nguồn cung nhà ở

TP. HCM: Siêu dự án phức hợp gần tỉ USD của "ông lớn" Lotte đã có phương án kiến trúc

Quảng Nam: Khu đô thị xanh Anvie rục rịch tái khởi động sau nhiều biến cố

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

15 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

18 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

21 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

21 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

21 giờ trước