meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Meey Map: Nền tảng công nghệ giúp giải quyết thấu đáo “nỗi đau” quy hoạch

Thứ ba, 30/05/2023-07:05
Nhờ những tính năng ưu việt, được khách hàng đánh giá rất cao, mới đây bên cạnh hàng loạt tên tuổi lớn như: Mobifone, Honda Việt Nam… Meey Map được vinh danh tại hạng mục “TOP Doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh và giải pháp công nghiệp 4.0” tại Giải thưởng TOP Công nghiệp 4.0 Việt Nam (I4.0 Awards).

Những “nỗi đau” mang tên quy hoạch

Thời gian qua, câu chuyện “nỗi đau” quy hoạch đã tốn nhiều giấy mực của truyền thông báo chí. Có một thực trạng là việc công bố thông tin ở nhiều nơi vẫn còn hình thức, chưa hướng đến tạo điều kiện thuận lợi cho người dân. Một số địa phương còn chậm, chưa thường xuyên, liên tục, chưa tăng cường áp dụng công nghệ thông tin để công khai và cung cấp thông tin quy hoạch có hiệu quả. Việc công bố công khai thông tin quy hoạch còn rất hình thức, còn nhiều bất cập đặc biệt là quy hoạch sử dụng đất và quy hoạch xây dựng. Điều này dẫn tới nhiều dự án, khu vực có quy hoạch treo nhưng chưa có quyết định thu hồi đất, người dân vẫn được giao dịch, tuy nhiên nếu không tìm hiểu kĩ vấn đề này, không kiểm tra thông tin quy hoạch sẽ khiến nhà đầu tư sẽ gặp nhiều rủi ro, bất lợi.


Ứng dụng Meey Map của Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land ra đời đã đem đến một phiên bản đầu tiên đầy đủ với cả bạ cơ sở dữ liệu này trên toàn quốc, mang đến sự chuẩn hoá và đồng bộ với cơ sở dữ liệu quốc gia.
Ứng dụng Meey Map của Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land ra đời đã đem đến một phiên bản đầu tiên đầy đủ với cả bạ cơ sở dữ liệu này trên toàn quốc, mang đến sự chuẩn hoá và đồng bộ với cơ sở dữ liệu quốc gia.

Kiểm tra thông tin quy hoạch xây dựng là việc làm cần thiết đối với mọi cá nhân và tổ chức nhằm tránh những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra khi quyết định đầu tư bất động sản. Tuy nhiên, thực trạng hiện nay, hầu hết các nền tảng tra cứu quy hoạch tại Việt Nam chỉ cung cấp dữ liệu quy hoạch sử dụng đất, một số lại chỉ có dữ liệu quy hoạch xây dựng hoặc thiếu quy hoạch hiện trạng, hoặc thiếu tính cập nhật và sự đầy đủ. 

Ứng dụng Meey Map của Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land ra đời đã đem đến một phiên bản đầu tiên đầy đủ với cả bạ cơ sở dữ liệu này trên toàn quốc, mang đến sự chuẩn hoá và đồng bộ với cơ sở dữ liệu quốc gia.

Meey Map cũng là cơ sở đề giải quyết hầu hết những "nỗi đau" liên quan đến vấn đề pháp lý trong giao dịch bất động sản, như: những tranh chấp, khiếu nại, tố cáo, những câu chuyện làm mất lòng tin con người với con người, những mệt mỏi và tốn kém khi tìm kiếm thông tin quy hoạch.


Cách tra cứu quy hoạch trên Meey Map cũng khá thuận tiện, dễ dàng.
Cách tra cứu quy hoạch trên Meey Map cũng khá thuận tiện, dễ dàng.

Meey Map hiện là ứng dụng chiếm ưu thế trên thị trường khi cập nhật đầy đủ 2 loại bản đồ quy hoạch quan trọng nhất của ngành bất động sản là quy hoạch xây dựng và quy hoạch kế hoạch sử dụng đất. Hiện các dữ liệu quy hoạch đã và đang được Meey Map cập nhật liên tục từ các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, đảm bảo độ chính xác và tin cậy đối với khách hàng sử dụng.

Nền tảng chinh phục “TOP Công nghiệp 4.0 Việt Nam”

Chuyển đổi số trong lĩnh vực bất động sản đã và đang góp phần nâng cao hiệu quả, thúc đẩy kinh doanh trở lên tốt hơn. Trước đây, việc giao dịch bất động sản chỉ áp dụng được trên phạm vi địa lý nhỏ, còn khi áp dụng chuyển đổi số thì việc giao dịch có thể diễn ra trên toàn quốc với những ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất.

Thấu hiểu được điều này, Meey Land đã sử dụng những công nghệ hàng đầu bao gồm GIS (Geographic Information Systems) - Hệ thống thông tin địa lý là công nghệ hàng đầu trên thế giới dùng để thu thập, quản lý, phân tích dữ liệu và mô hình hóa không gian địa lý và lớp nền bản đồ thông tin địa lý trực tuyến (bao gồm lớp bản đồ vệ tinh và bản đồ giao thông).Đồng thời, đội ngũ xây dựng bản đồ sử dụng công nghệ giải đoán ảnh vệ tinh và khảo sát đo đạc thực tế (được cấp phép bởi Cục Bản đồ) để hoàn thiện cơ sở dữ liệu hiện trạng.

Với việc ứng dụng những nền tảng công nghệ tiên tiến nhất, được update và hoàn thiện liên tục, Meey Map cung cấp cho người dùng thông tin chuẩn xác, phục vụ quá trình tra cứu quy hoạch, tìm kiếm nhà đất diễn ra nhanh chóng, thuận tiện.

Meey Map còn kết nối với các sản phẩm khác trong hệ sinh thái công nghệ bất động sản Meey Land. Người dùng Meey Map sẽ được cung cấp một bộ giải pháp toàn diện cho lĩnh vực bất động sản. Không chỉ tra cứu quy hoạch bất động sản, người dùng có thể tra cứu thông tin bất động sản, tìm kiếm tin đăng bất động sản, quảng cáo tin đăng, tra cứu pháp lý,... Đây là điểm nổi bật chưa sản phẩm nào trên thị trường có được.


Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải và Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn trao chứng nhận cho Chủ tịch Meey Land Hoàng Mai Chung.
Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải và Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn trao chứng nhận cho Chủ tịch Meey Land Hoàng Mai Chung.

Mới đây, ứng dụng Meey Map - Nền tảng bản đồ tra cứu quy hoạch mới nhất của Công ty cổ phần Tập đoàn Meey Land đã được gọi tên tại hạng mục “TOP Doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh và giải pháp công nghiệp 4.0” tại Giải thưởng TOP Công nghiệp 4.0 Việt Nam (I4.0 Awards) được chủ trì bởi Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, thực hiện dưới sự bảo trợ của Bộ Công thương, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Để ghi được dấu ấn tại I4.0 Awards, Meey Land và Meey Map không chỉ đáp ứng trọn vẹn các tiêu chí đánh giá khắt khe về sản phẩm (tính áp dụng công nghệ 4.0; tính ứng dụng thực tiễn; tỷ trọng doanh thu các sản phẩm/doanh thu của doanh nghiệp…) mà còn cần chứng minh năng lực của Công ty qua kế hoạch, chiến lược quảng bá và phát triển thị trường cho sản phẩm; mô hình quản trị và môi trường doanh nghiệp; phát triển nguồn nhân lực… Điều này tạo nên sự khác biệt về độ khó và chất lượng của giải thưởng mà không phải doanh nghiệp nào cũng có thể chinh phục. 

Với giải thưởng lần này, Meey Land tiếp tục khẳng định vị thế là doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số, luôn lựa chọn hướng đi khác biệt từ cách phát triển sản phẩm với “Mô hình hệ sinh thái công nghệ bất động sản” tới các giải pháp tổng thể mang tính đột phá, sáng tạo nhằm giải quyết những bài toán về tra cứu quy hoạch, tăng thanh khoản và minh bạch hóa thị trường bất động sản.


Meey Map ra đời với sứ mệnh là nơi cung cấp dữ liệu quy hoạch sử dụng đất và quy hoạch xây dựng đầy đủ, cập nhật nhất tại Việt Nam cho người dân và doanh nghiệp.
Meey Map ra đời với sứ mệnh là nơi cung cấp dữ liệu quy hoạch sử dụng đất và quy hoạch xây dựng đầy đủ, cập nhật nhất tại Việt Nam cho người dân và doanh nghiệp.

Chia sẻ về sứ mệnh của ứng dụng Meey Map, ông Hoàng Mai Chung – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land cho biết, sản phẩm ra đời với sứ mệnh là nơi cung cấp dữ liệu quy hoạch sử dụng đất và quy hoạch xây dựng đầy đủ, cập nhật nhất tại Việt Nam cho người dân và doanh nghiệp. Từ đó, góp phần minh bạch hóa thị trường, giảm thiểu tranh chấp, đồng thời hỗ trợ ra quyết định mua bán hoặc đầu tư bất động sản chính xác, hiệu quả. 

“Với tầm nhìn “Trở thành một nền tảng bản đồ số chuyên biệt cho lĩnh vực bất động sản, chinh phục thị trường trong nước và quốc tế Meey Map chú trọng kiến tạo một trải nghiệm trực quan hóa hướng tới một thế giới ảo - vũ trụ ảo (metaverse) trong việc tìm kiếm các thông tin liên quan đến bất động sản thông qua nền tảng bản đồ; tến tới phát triển bản đồ nền quốc gia và phát triển dữ liệu nhằm đáp ứng nhu cầu tra cứu thông tin cho các lĩnh vực thiết yếu khác”, ông Chung chia sẻ.

KHÁNH HÀ
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Sắp có bệnh viện quốc tế quy mô 450 giường tại huyện đông dân nhất TP. Hải Phòng

Ứng dụng tra cứu quy hoạch Meey Map lọt vào “mắt xanh” của các ngân hàng

Hà Nội: Phân lại luồng xe khách để ngăn dừng đỗ trên đường Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng

Hà Nội: Bổ sung hệ thống biển báo, phân luồng, điều tiết giao thông để giải quyết điểm nóng ùn tắc

Bán vàng trực tuyến sẽ chấm dứt tình trạng người dân xếp hàng mua?

Hà Nội có hơn 60.000 căn hộ chưa được cấp "sổ đỏ" do sai phạm của chủ đầu tư

Điều chỉnh giá tính lệ phí trước bạ đối với nhà tại Hà Nội từ 22/6

Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC: Chuyên gia nói gì?

Tin mới cập nhật

Bất động sản có lợi suất đầu tư cao nhất giai đoạn vừa qua, thời gian tới liệu còn tiềm năng?

1 ngày trước

Châu Âu ấp ủ xây dựng các trung tâm dữ liệu mới trên quỹ đạo

1 ngày trước

Cải tạo chung cư cũ: Ưu tiên phương án người dân tự thoả thuận với doanh nghiệp

1 ngày trước

Cổ đông cá nhân chính thức không được sở hữu quá 3% vốn điều lệ tại ngân hàng

1 ngày trước

Nhức nhối doanh nghiệp nợ thuế quá hạn, có những khoản chây ỳ tới 30 năm

2 ngày trước