meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Mất 30 phút mới được một giọt cà phê, ủ hàng thập kỷ mới được dùng: Tách cà phê giá hơn 21 triệu đồng có gì đặc biệt?

Thứ năm, 30/06/2022-21:06
Điều đáng nói, cốc cà phê có giá siêu đắt đỏ này chỉ được bán ở một nơi duy nhất trên thế giới. Chủ quán sử dụng những hạt cà phê có tuổi đời lên tới 20 năm, ủ trong các thùng gỗ hàng thập kỷ mới có thể bán cho khách hàng.

Có lẽ Münch, một quán cà phê nhỏ ở Osaka, Nhật Bản chính là nơi duy nhất trên thế giới giúp bạn có cơ hội thưởng thức một tách cà phê được làm từ những hạt cà phê có tuổi đời lên tới hơn 20 năm. Thế nhưng, đây là một trải nghiệm mà không phải ai cũng có thể thử, nguyên nhân bởi giá của mỗi tách cà phê ở đây khá đắt đỏ, lên tới 914 USD (tương đương 21,2 triệu đồng).

Câu chuyện phía sau tách cà phê có giá đắt đỏ bậc nhất thế giới này được bắt nguồn từ nhiều năm trước. Thực tế, đây không phải là ý muốn ban đầu của chủ quán mà do sự nhầm lẫn vô cùng hài hước. Ông Kanji Tanaka - chủ quán và là nhân viên duy nhất của tiệm Münch đã từng để quên một mẻ cà phê ở trong tủ lạnh trong suốt 6 tháng ròng rã. Ông cho rằng mẻ cà phê này đã hỏng, không thể phục vụ cho khách hàng nên đã có ý định bỏ đi.


Sau một thập kỷ, chủ quán Münch nhận ra rằng, tách cà phê làm từ những hạt cà phê được ủ lâu có hương vị thơm ngon khác biệt
Sau một thập kỷ, chủ quán Münch nhận ra rằng, tách cà phê làm từ những hạt cà phê được ủ lâu có hương vị thơm ngon khác biệt

Trước khi bỏ đi, không hiểu thế nào mà ông lại nếm thử một ngụm cà phê này. Ông Kanji Tanaka vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện ra hương vị cà phê vẫn thơm ngon, thậm chí còn vô cùng đặc biệt. Thế là, vị chủ quán này phát hiện ra rằng, cà phê để lâu vẫn có thể sử dụng được, thậm chí còn nhân lên gấp nhiều lần hương vị.

Thời điểm đó, Nhật Bản vẫn còn thịnh hành việc dùng thùng gỗ để ủ rượu và được quảng cáo sẽ giúp cho hương vị của các đồ uống có cồn trở nên thơm ngon hơn. Vì thế, ông Kanji Tanaka đã nảy ra sáng kiến dùng thùng gỗ để ủ cà phê. Vậy là, ông cho mẻ cà phê bị quên hơn nửa năm trong tủ lạnh vào thùng gỗ để ủ thêm 10 năm nữa.

Sau một thập kỷ, chủ quán Münch nhận ra rằng, tách cà phê làm từ những hạt cà phê được ủ lâu có hương vị thơm ngon khác biệt. Cụ thể, cà phê đã trở nên ngọt hơn, gần giống như siro. Cũng từ đây, ông Kanji Tanaka bắt đầu pha cà phê từ những hạt cà phê thô có tuổi đời từ 20 năm trở lên. Người đàn ông này tự rang, xay, pha cà phê theo cách nhỏ giọt.


Ông Kanji Tanaka đã nảy ra sáng kiến dùng thùng gỗ để ủ cà phê
Ông Kanji Tanaka đã nảy ra sáng kiến dùng thùng gỗ để ủ cà phê

Ông Kanji Tanaka chia sẻ, dùng loại lưới vải để pha cà phê chính là thao tác quan trọng nhất. Dùng lưới vải khiến cho việc pha cà phê trở nên chậm chạp hơn rất nhiều. Phải mất đến nửa tiếng thì giọt cà phê đầu tiên mới được nhỏ xuống cốc. 

Thế nhưng cũng nhờ cách này mà những mẻ cà phê được ủ lâu hơn, có mùi thơm và vị ngọt vô cùng đặc biệt, còn loại bỏ được vị đắng khiến nhiều người khó chịu. Sau đó, cà phê tiếp tục được ủ trong những thùng gỗ nhỏ, để trong nhiều thập kỷ. Nếu có khách yêu cầu, nhân viên sẽ rót cà phê từ thùng gỗ qua vòi vào loại cốc có tên là Miessen vô cùng đặc biệt.

Những người từng thưởng thức cốc cà phê này đánh giá rằng, loại cà phê này rất thơm, ngọt và có vị như socola. Có khách lại ví von cà phê giống như rượu vang tráng miệng có vị socola. Tuy nhiên, có thể khẳng định rằng loại cà phê này ngon và hoàn toàn khác biệt với những tách cà phê thông thường. 

Bên cạnh thức uống đắt đỏ trên, quán Münch phục vụ nhiều loại đồ uống và cà phê khác nhau có giá cả phải chăng (trong khoảng từ 10-20 USD).

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

TS. Nguyễn Văn Đính: Đang có hiện tượng độc quyền nguồn cung nhà ở

TP. HCM: Siêu dự án phức hợp gần tỉ USD của "ông lớn" Lotte đã có phương án kiến trúc

Quảng Nam: Khu đô thị xanh Anvie rục rịch tái khởi động sau nhiều biến cố

Số phận long đong của Khu nhà ở Làng hoa Tiền Phong khi bị Vinahud “gả bán” để trả nợ

TP. HCM lên kế hoạch triển khai hai siêu dự án quy mô gần 14 tỷ USD tại Cần Giờ

Hải Phòng: Chuẩn bị khởi công dự án NOXH hơn 3.000 tỷ, cung cấp chỗ ở cho 12.000 người

Cần Thơ sắp có dự án nhà ở xã hội cao 16 tầng

TP. HCM: Sẽ phê duyệt phương án bồi thường Khu đô thị Phú Mỹ Hưng 2 trước 30/4/2025

Tin mới cập nhật

Tây tứ trạch là gì? Cách xem nhà hướng Tây tứ trạch hợp tuổi

13 giờ trước

Sau giai đoạn làm chao đảo thị trường, đất nền vùng ven đang chững lại

16 giờ trước

Người dân kích hoạt ngay tính năng sau để duy trì liên lạc trong tình hình thiên tai

19 giờ trước

Chuyển tiền hỗ trợ đồng bào bị thiên tai, người dân cần lưu ý những điều sau

19 giờ trước

Vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, Khu đô thị Smart City Quảng Nam được chính quyền "giải vây"

19 giờ trước