meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Kỳ lạ ngôi làng chài nhỏ nhưng lại là nơi "ẩn náu của người giàu": Hóa ra nguyên nhân vô cùng đơn giản

Thứ sáu, 10/06/2022-14:06
Nơi đây được mệnh danh là thiên đường, đồng thời là nơi ẩn náu yêu thích của những người giàu có và nổi tiếng, giúp họ thoải mái đắm mình vào những khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ.

Ắt hẳn nhiều người không hề biết ở vùng Tây Bắc của Italy có một thiên đường, đồng thời là nơi ẩn náu ưa thích của những người giàu có và nổi tiếng. Đó chính là làng chài Portofino, nằm ở Riviera của Italy, làng chài Portofino. Nơi này được biết đến là điểm đến nghỉ dưỡng cho tầng lớp quý tộc Anh và những người nổi tiếng từ đầu những năm 1900.

Portofino sở hữu khí hậu ấm áp nhưng mát mẻ, sự tách biệt mà những ngọn đồi và thảm thực vật mang lại khiến nơi đây trở thành nơi nghỉ ngơi được săn đón, đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên.  

Thời điểm hiện tại, Portofino vẫn là một thị trấn nhỏ xinh, gây ấn tượng với những ngôi nhà có sắc màu rực rỡ, hướng ra bến cảng cùng với làn nước xanh trong vắt. Tính đến năm 2017, ngôi làng chài Portofino chỉ có hơn 410 cư dân. 

Nơi ẩn náu của giới nhà giàu và người nổi tiếng

Ngôi làng chài nhỏ Portofino nổi tiếng với vẻ đẹp độc đáo, kết hợp tinh hoa của thiên nhiên Địa Trung Hải với một trong những cảnh quan đẹp như tranh vẽ bên bờ biển Italy. 


Ngôi làng chài nhỏ Portofino nổi tiếng với vẻ đẹp độc đáo, kết hợp tinh hoa của thiên nhiên Địa Trung Hải với một trong những cảnh quan đẹp như tranh vẽ bên bờ biển Italy
Ngôi làng chài nhỏ Portofino nổi tiếng với vẻ đẹp độc đáo, kết hợp tinh hoa của thiên nhiên Địa Trung Hải với một trong những cảnh quan đẹp như tranh vẽ bên bờ biển Italy

Triết gia Pliny the Elder cho biết, ngôi làng Portofino vốn được thành lập bởi người La Mã. Thời điểm đó, nơi đây có một lượng lớn cá heo cư trú trên biển nên được đặt tên là Portus Delphini (Cảng cá heo). Với những người muốn ngắm cá heo tận mắt, họ có thể tìm tới Portofino và chắc chắn phải là những người giàu có hàng đầu. 

Điều đáng nói, ngôi làng Portofino còn sở hữu của Tu viện Bobbio do Saint Colombanus thành lập. Tuy nhiên, Portofino cũng chung số phận với các thành phố và thị trấn của châu Âu khi từng trải qua thời kỳ đổi chủ. Ngôi làng này từng thuộc sở hữu của một nhà quý tộc, sau đó bán cho người khác, sau đó cứ thế lặp đi lặp lại. 

Đến cuối thế kỷ 19, ngôi làng Portofino trở thành một từ thông dụng trong giới tinh hoa của châu  u. Nơi đây bao gồm các nhà tài phiệt, tổng thống, những người nổi tiếng cùng với những người đứng đầu ngành công nghiệp. Nhiều người từng bắt gặp những người nổi tiếng như cựu Thủ tướng Anh Winston Churchill, nhà thơ người Pháp Guy de Maupassant, nhà phát minh radio người Italy Guglielmo Marconi... tại ngôi làng Portofino. Đến thế kỷ 20, danh tiếng của Portofino ngày càng trở nên nổi tiếng. Những ngôi sao hàng đầu Hollywood như Elizabeth Taylor, Madonna,George Clooney và Denzel Washington... cũng thường xuyên đến ngôi làng Portofino để nghỉ dưỡng.


Một trong những địa điểm tại làng Portofino mà du khách không thể bỏ qua, đó chính là lâu đài Castello Brown
Một trong những địa điểm tại làng Portofino mà du khách không thể bỏ qua, đó chính là lâu đài Castello Brown

Tuy nhiên, ngôi làng Portofino không chỉ giới hạn khách du lịch là người giàu có. Những người có mức thu nhập trung bình cũng không thể kìm lòng trước vẻ đẹp “thần tiên” cùng bầu không khí dễ chịu của Portofino. 

Những điều tuyệt vời có thể trải nghiệm tại Portofino

Thực tế, những người giàu có và nổi tiếng không đến ngôi làng Portofino chỉ để chiêm ngưỡng khung cảnh nên thơ và đi dạo mát trên bãi biển. Thực tế, tại Portofino có rất nhiều điều tuyệt vời mà du khách có thể trải nghiệm.

Trong số đó, quảng trường nhỏ Piazzeta được mệnh danh là “trái tim” của Portofino. Nơi này lúc nào cũng chật kín người. Những khi đứng ở quảng trường, người dân có thể hướng tầm mắt ra bến cảng và vô số tàu thuyền đang neo đậu. 

Tại quảng trường, du khách có thể thưởng thức hàng loạt các món đặc sản truyền thống. Đơn giản hơn, mọi người chỉ cần ngồi yên một chỗ, sau đó tận mắt trải nghiệm sự rộng lớn của biển Ligurian. Khu vực xung quanh còn là nơi tụ họp hàng loạt các cửa hàng, phòng trưng bày nghệ thuật cùng với nhiều nhà hàng phong phú, đa dạng. Chính điều này khiến trung tâm nhộn nhịp trở thành một điểm tụ tập lý tưởng. 


Bên cạnh đó, nếu là người yêu thích sông nước, du khách khi đặt chân đến làng chài này nên tham gia các chuyến du ngoạn bằng thuyền kayak
Bên cạnh đó, nếu là người yêu thích sông nước, du khách khi đặt chân đến làng chài này nên tham gia các chuyến du ngoạn bằng thuyền kayak

Một trong những địa điểm tại làng Portofino mà du khách không thể bỏ qua, đó chính là lâu đài Castello Brown. Nằm nép mình trên đỉnh đồi, lâu đài Castello Brown nhìn ra bến cảng ở Portofino, được bao quanh bởi những khu vườn rộng lớn. Phần cổ của lâu đài được cho là được xây dựng vào khoảng năm 400. Bên cạnh đó, nơi này còn sử dụng như một pháo đài La Mã.

Điều đáng nói, lâu đài này là địa điểm tổ chức đám cưới nổi tiếng của Kourtney Kardashian và Travis Barker. Tại lâu đài này cũng có các dịch vụ bao gồm các đoàn thể dân sự, đám cưới, hội nghị và hội thảo, triển lãm nghệ thuật, phục vụ ăn uống và các sự kiện riêng tư. Tùy vào thời gian mà phí thuê lâu đài ở đây sẽ dao động từ 1.000 euro đến 5.000 euro (tương đương với khoảng 25 triệu đồng đến 124 triệu đồng). 

Khi đến ngôi làng Portofino, du khách chỉ cần đi bộ một đoạn ngắn ở phía trên làng chài cũ, qua những ngọn đồi ở gần Castello Brown sẽ dễ dàng thấy được Nhà thờ San Giorgio. 

Nhà thờ San Giorgio được xây dựng theo phong cách Romanesque vào thế kỷ 12. Mặt tiền của nhà thờ gây ấn tượng với gạch màu vàng sáng. Khi đặt chân đến nhà thờ, du khách có cơ hội ngắm nhìn, thưởng ngoạn toàn cảnh bờ biển hoang sơ kỳ vĩ với view biển khơi rộng lớn, mát mắt. 


Du khách chỉ cần đi bộ một đoạn ngắn ở phía trên làng chài cũ, qua những ngọn đồi ở gần Castello Brown sẽ dễ dàng thấy được Nhà thờ San Giorgio
Du khách chỉ cần đi bộ một đoạn ngắn ở phía trên làng chài cũ, qua những ngọn đồi ở gần Castello Brown sẽ dễ dàng thấy được Nhà thờ San Giorgio

Cách nhà thờ San Giorgio khoảng 200m, du khách có thể nhìn thấy ngọn hải đăng của Portofino. Được biết, ngọn hải đăng này được xây dựng cách đây hơn 100 năm, hiện tại vẫn đang hoạt động và đã được tự động hóa. 

Bên cạnh đó, nếu là người yêu thích sông nước, du khách khi đặt chân đến làng chài này nên tham gia các chuyến du ngoạn bằng thuyền kayak để có thể khám phá dải bờ biển tuyệt vời từ một góc nhìn khác. Ngoài ra, Mount Portofino Natural Regional Park (tạm dịch: Công viên Khu vực Tự nhiên Núi Portofino) là địa điểm lý tưởng để các du khách có thể chìm đắm vào vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, có những giống cây trồng tuyệt vời nhất ở Địa Trung Hải.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

TS. Nguyễn Văn Đính: Đang có hiện tượng độc quyền nguồn cung nhà ở

TP. HCM: Siêu dự án phức hợp gần tỉ USD của "ông lớn" Lotte đã có phương án kiến trúc

Quảng Nam: Khu đô thị xanh Anvie rục rịch tái khởi động sau nhiều biến cố

Số phận long đong của Khu nhà ở Làng hoa Tiền Phong khi bị Vinahud “gả bán” để trả nợ

TP. HCM lên kế hoạch triển khai hai siêu dự án quy mô gần 14 tỷ USD tại Cần Giờ

Hải Phòng: Chuẩn bị khởi công dự án NOXH hơn 3.000 tỷ, cung cấp chỗ ở cho 12.000 người

Cần Thơ sắp có dự án nhà ở xã hội cao 16 tầng

Tin mới cập nhật

Công trình dân dụng là gì? Cách phân cấp công trình dân dụng

15 giờ trước

Hạn mức tách thửa “làm khó” người dân TP. HCM

20 giờ trước

Mua đi bán lại bất động sản nhiều lần: Hệ lụy không chỉ dừng lại ở việc “làm giá”

20 giờ trước

Xu hướng dịch chuyển nhà ở về các đô thị vùng ven Hà Nội

20 giờ trước

Dự án Khu du lịch biển Lê Phan bỏ hoang gần 2 thập kỷ, chủ đầu tư đòi lại tiền "thừa"

20 giờ trước