meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Loạt thực phẩm Việt Nam đang được quảng bá mạnh tại châu Âu

Chủ nhật, 23/10/2022-15:10
Doanh nghiệp Việt Nam cần nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng cường xúc tiến thương mại, đẩy mạnh khảo sát nhu cầu tiêu thụ cũng như thị hiếu của người tiêu cùng nhằm đẩy mạnh xuất khẩu những mặt hàng thực phẩm đến châu Âu… 

36 doanh nghiệp của Việt Nam đã được trưng bày các loại mặt hàng thế mạnh xuất khẩu như tiêu, điều, mật ong, rau quả, gạo và các sản phẩm từ gạo… tại Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Sial Paris 2022 trên diện tích 304m2. Đây là cơ hội chợ lớn nhất và có uy tín hàng đầu trên thị trường quốc tế về lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, tổ chức từ ngày 15 -19/10/2022, tại Paris Nord Villepinte (Pháp).

Khu gian hàng trưng bày các sản phẩm tới từ Việt Nam tại Hội chợ được thiết kế không gian mở và nhận diện thống nhất, thể hiện tính chuyên nghiệp cao, gây ấn tượng mạnh đến khách tham quan về ngành thực phẩm Việt Nam năng động hướng đến việc cung cấp những sản phẩm có giá trị gia tăng cao. 


Khu gian hàng trưng bày các sản phẩm tới từ Việt Nam tại Hội chợ được thiết kế không gian mở
Khu gian hàng trưng bày các sản phẩm tới từ Việt Nam tại Hội chợ được thiết kế không gian mở

Đáng chú ý, nắm bắt được xu hướng sử dụng các sản phẩm hữu cơ của khách hàng khu vực châu Âu, các doanh nghiệp Việt Nam đã lên kế hoạch quảng bá những sản phẩm hữu cơ của họ tại Hội chợ ở Pháp. 

Đơn cử, có thể kể tới một vài sản phẩm nổi bật như hồ tiêu, sản phẩm quế organic của Công ty Cổ phần sản xuất xuất nhập khẩu thủ công mỹ nghệ và nông sản tổng hợp, quế organic của Công ty TNHH Hồ tiêu Việt… Đồng thời có nhiều sản phẩm lần đầu góp mặt vào thị trường châu  u cũng đã được những doanh nhân Việt Nam giới thiệu, quảng bá với người tiêu dùng. 

Không bỏ lỡ cơ hội lớn này, Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam cũng tổ chức đoàn giao dịch thương mại tại Pháp đã kết hợp tham dự Hội chợ. Chủ tịch Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam - Bà Hoàng Thị Liên đánh giá, Pháp là thị trường xuất khẩu chính của hồ tiêu Việt Nam tại thị trường châu Âu khi đứng ở vị trí thứ 4, chỉ sau Đức, Hà Lan và Anh. 

Vào năm 2021, Pháp đã nhập khẩu 5.600 tấn hồ tiêu, đạt kim ngạch xuất khẩu là 21,2 triệu USD. Con số này tăng 66,4% so với năm 2019 và tăng 37,9% so với năm 2020. Trong đó, tỷ lệ hồ tiêu đã qua chế biến chiếm khoảng 10%. 

Trong 9 tháng đầu năm 2022, Xuất khẩu hồ tiêu Việt Nam sang Pháp đạt 2.169 tấn, giảm tới 49,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân chủ yếu là do ảnh hưởng của lạm phát kinh tế toàn cầu, khu vực EU lại là một trong những thị trường chịu nhiều ảnh hưởng nhất. 

Đáng mừng là trong danh sách những doanh nghiệp xuất khẩu hàng đầu tới Pháp thì các doanh nghiệp đến từ Việt Nam đã chiếm tỷ trọng tới 85,5% thị phần xuất khẩu.

Bà Liên cho rằng, thị trường Pháp hứa hẹn trong tương lai vẫn tiếp tục là một trong những thị trường xuất khẩu quan trọng hàng đầu của hồ tiêu Việt Nam tại khu vực châu Âu khi khủng hoảng kinh tế qua đi. 


Hồ tiêu của Việt Nam rất nổi tiếng
Hồ tiêu của Việt Nam rất nổi tiếng

Trong khi, Sial Paris là một trong những Hội chợ triển lãm chuyên ngành về thực phẩm hàng có uy tín hàng đầu toàn cầu, với sự tham gia của hơn 7.000 doanh nghiệp và nhà trưng bày tới từ hơn 120 quốc gia, thu hút trên 300.000 lượt khách tham quan và làm việc đến từ hơn 190 nước. 

Vì vậy, để có thể mở rộng thị trường tới các quốc gia thuộc EU, các doanh nghiệp Việt Nam đã mang tới hội chợ những sản phẩm hồ tiêu nổi tiếng cùng các loại gia vị khác như hồi, ớt, quế, gừng, nghệ… đạt tiêu chuẩn EU, USDA, BRC. Đây là cơ hội lớn để các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu và quảng bá tới thị trường quốc tế, nhất là khu vực châu Âu.

Tham tán Thương mại Việt Nam tại Pháp - Ông Vũ Anh Sơn nhấn mạnh rằng, đây là lần đầu tiên Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam có hướng đi mới trong việc tiếp cận thị trường, đối tác, hướng tới xây dựng thương hiệu một cách bền vững. 

“Các doanh nghiệp hồ tiêu Việt Nam hiện đang rất mạnh và xuất khẩu được rất nhiều. Tuy nhiên, hiện tại mới là thời cơ chín muồi để các doanh nghiệp hồ tiêu Việt Nam đầu tư, phát triển mạnh thương hiệu. Bởi, khi phát triển thương hiệu cần có một hướng đi hoàn toàn khác biệt so với việc bán sỉ trước đây. Theo đó, pháp là một thị trường rất phù hợp để họ làm thương hiệu” - Ông Sơn nhấn mạnh. 


Hồ tiêu được giới thiệu tại Pháp
Hồ tiêu được giới thiệu tại Pháp

Các doanh nghiệp Việt Nam trong thời gian tới đây vẫn cần tiếp tục nâng cao chất lượng khi châu Âu đang ngày càng gia tăng những rào cản về kỹ thuật, tăng cường xúc tiến thương mại, khảo sát nhu cầu tiêu thụ và thị hiếu của người tiêu dùng tại Pháp nhằm đẩy mạnh xuất khẩu hồ tiêu vào thị trường này, nhất là nâng mức tỷ lệ xuất khẩu hồ tiêu đã qua chế biến.

Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) - Ông Vũ Bá Phú cho rằng việc tham gia tích cực trong hội chợ Sial Paris có uy tín và chất lượng bậc hàng đầu thế giới sẽ mang tới cơ hội mở rộng thị trường cho các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam, đồng thời còn có thể tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới thông qua việc tiếp cận trực tiếp tới những nhà mua uy tín từ khắp các quốc gia trên thế giới. Bên cạnh đó còn tạo cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam kịp thời cập nhật xu hướng trên thị trường, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm thực tế để cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm cùng lợi thế cạnh tranh hơn trên thị trường quốc tế. 

Chưa kể, việc lựa chọn doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu phù hợp, chất lượng sẽ xây dựng được hình ảnh các doanh nghiệp của Việt Nam chuyên nghiệp, đáng tin cậy hơn trong mắt các nhà nhập khẩu quốc tế và tạo dựng nên hình ảnh thực phẩm quốc gia mạnh mẽ của Việt Nam. Đây là bước đệm để góp phần tăng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản và thực phẩm của Việt Nam trong dài hạn. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước