meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Loạt scandal khiến tỉ phú Elon Musk mất hơn 12 tỷ USD chỉ trong 1 ngày

Thứ sáu, 21/04/2023-09:04
Thời gian qua, hàng loạt biến động đã xảy đến với Elon Musk. Vị tỷ phú lần lượt chứng kiến kết quả kinh doanh quý I của Tesla không đạt như mức kỳ vọng, người dùng Twitter mất dấu tích xanh đến việc tên lửa của SpaceX phát nổ.

Theo Doanh nghiệp & Kinh doanh, những biến động trên đã khiến Elon Musk mất hơn 12 tỷ USD chỉ trong một ngày và đây cũng là mức giảm nhiều nhất trong 24 giờ kể từ đầu năm 2023.

Sau khi công bố báo cáo tài chính quý I, gã khổng lồ xe điện Tesla Inc. đã không khỏi khiến các nhà đầu tư thất vọng. Trong phiên giao dịch ngày 20/4, giá cổ phiếu của nhà sản xuất ô tô điện được điều hành bởi tỉ phú Elon Musk đã giảm 9,75%, xuống còn mức 162,99 USD/ cổ phiếu.

Tại Boca Chica, Texas, một tên lửa Starship thử nghiệm do SpaceX thiết kế đã được cất cánh đã phát nổ sau đó chỉ khoảng 4 phút tại Vịnh Mexico. Bên cạnh đó, như Elon Musk đã hứa vài tuần trước trên nền tảng truyền thông mạng xã hội Twitter, nhiều người dùng chọn không thanh toán 8 USD mỗi tháng cho đặc quyền tick xanh nên tài khoản của họ đã mất dấu này.


Tỉ phú Elon Musk mất hơn 12 tỷ USD chỉ trong 24 giờ
Tỉ phú Elon Musk mất hơn 12 tỷ USD chỉ trong 24 giờ

Tài sản ròng của người đứng sau các công ty trên, tỉ phú Elon Musk đã sụt giảm mạnh chỉ trong vòng 24h sau khi xảy ra hàng loạt sự kiện nổi bật trên. Trang tin Bloomberg Billionaires Index cho biết Elon Musk đã chứng kiến tài sản ròng của mình bị thổi bay 12,6 tỷ USD, và đây là mức giảm chưa từng có của ông trong năm nay.

Tại Tesla, cổ phần của vị tỉ phú bao gồm cả quyền chọn và cổ phiếu, chiếm phần lớn trong tổng giá trị khối tài sản ròng trị giá 163,9 tỷ USD của tỉ phú Elon Musk. Ngoài ra, SpaceX cũng giữ vai trò quan trọng trong tổng tài sản ròng của vị tỉ phú gốc Nam Phi.

Elon Musk hiện đang là giám đốc điều hành của cả công ty hàng không vũ trụ SpaceX và công ty xe điện Tesla. Ông cũng nắm quyền điều hành trang mạng xã hội Twitter sau khi mua lại vào năm ngoái thông qua gói thầu trị giá 44 tỷ USD.

Dù tài sản ròng của mình giảm mạnh nhưng Elon Musk vẫn là người giàu thứ 2 toàn cầu, chỉ xếp sau ông trùm xa xỉ người Pháp Bernard Arnault. Thực tế cho thấy ông chủ Tesla đã ghi nhận tài sản của mình tăng trở lại 26,8 tỷ USD trong năm nay nhờ giá cổ phiếu Tesla đã tăng 32% kể từ đầu năm.

Musk cho biết rất khó để nói về tỉ suất lợi nhuận của Tesla sẽ là bao nhiêu khi ông trả lời câu hỏi về mức lợi nhuận mà công ty cảm thấy thoải mái và có thể chấp nhận được. Về SpaceX, một email nội bộ mà Bloomberg thu thập được cho thấy ông đã chúc mừng các nhân viên và chia sẻ rằng bản thân cảm thấy lạc quan về tiến độ của chương trình. 

Mặt khác, trong số rất nhiều dòng tweet xuất hiện trên Twitter, tỉ phú Elon Musk đã trả lời rằng “Ngày 20/4 là một ngày đẹp trời”.

Thẻ:Elon Musk
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

3 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

3 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

3 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

3 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước