meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Linh kiện đắt tiền nhất của Apple nằm trên iPhone 14 Pro Max

Thứ tư, 15/02/2023-09:02
Trong số các mẫu iPhone của Apple tính đến thời điểm hiện tại, mẫu iPhone 14 Pro Max là sản phẩm smartphone sở hữu một số linh kiện đắt tiền nhất của hãng. Đó là màn hình và chip xử lý.

Theo Zingnews, Counterpoint Research đưa ra thống kê cho thấy iPhone 14 Pro Max 128 GB, phiên bản 5G mmWave (chỉ bán tại Mỹ) có chi phí sản xuất là 464 USD. Mặt khác, chi phí sản xuất của phiên bản với modem Sub-6 GHz là 454 USD, rẻ hơn 10 USD.

Nếu 44% lượng iPhone 14 Pro Max là phiên bản mmWave, thì tổng chi phí sản xuất thiết bị tăng khoảng 3,7% so với dòng sản phẩm iPhone 13 Pro Max.

BGR cho biết chi phí sản xuất sản phẩm iPhone 14 Pro Max được thống kê dựa trên hóa đơn của nguyên vật liệu (BoM). Tổng chi phí sản xuất thiết bị đã bị đắt hơn vì chip xử lý và camera, dù sản phẩm sở hữu một số thành phần rẻ hơn thế hệ trước.


Chi phí màn hình chiếm tới 20% trong tổng chi phí để sản xuất một chiếc iPhone 14 Pro Max
Chi phí màn hình chiếm tới 20% trong tổng chi phí để sản xuất một chiếc iPhone 14 Pro Max

Dữ liệu cho thấy trong tổng chi phí sản xuất iPhone 14 Pro Max, màn hình chiếm tới 20%. Chi phí màn hình do Samsung sản xuất đắt hơn so với bản tiền nhiệm khi có lỗ khuyết Dynamic Island và phần tinh chỉnh cho chế độ luôn bật (always-on).

So với A15 Bionic - chip xử lý được sử dụng trên iPhone 13, iPhone 14 sở hữu chip xử lý A16 Bionic đắt hơn 6,7%, tương đương 11 USD. Trong tổng chi phí sản xuất thiết bị iPhone 14 Pro Max, linh kiện này chiếm 20% giá trị.

Ở một mặt khác, với hàng loạt công nghệ mới, camera 48 MP chiếm 11% chi phí sản xuất, đắt hơn so với trang bị trên iPhone 13 Pro Max. Trong khi Largan Digital, GSEO và Sunny Optical cung cấp thấu kính 7 lớp thì Sony là nhà sản xuất cảm biến.

Thống kê một lần nữa nhấn mạnh rằng iPhone 14 Pro Max có modem 5G rẻ hơn thế hệ trước nhờ sự phổ biến của linh kiện này đang không ngừng gia tăng. Qorvo, Broadcom, Qualcomm và Skyworks là những công ty chuyên sản xuất modem 5G cho iPhone 14 phiên bản đắt nhất trong series.


Một linh kiện khác chiếm 20% giá trị trong tổng chi phí sản xuất iPhone 14 Pro Max là chip xử lý
Một linh kiện khác chiếm 20% giá trị trong tổng chi phí sản xuất iPhone 14 Pro Max là chip xử lý

Counterpoint Research cho biết Apple tiếp tục đa dạng hóa nguồn cung trên iPhone 14 Pro Max với RAM LPDDR5 được cung cấp bởi SK hynix, Samsung và Micron, còn chip nhớ NAND được sản xuất bởi SanDisk và KIOXIA.

Ngoài ra, các bộ phận như điều khiển cảm ứng, chip kết nối không dây, màn hình đến từ các nhà sản xuất Broadcom và NXP. Tiếp đó, các bộ phận liên quan đến âm thanh là do Cirrus Logic, Goertek, Knowles và AAC cung cấp. Ngoài ra, iPhone 14 Pro Max sở hữu TI và ST Micro - 2 bộ phận chiếm phần lớn sản lượng pin và chip quản lý năng lượng.

BGR cho biết bức tranh toàn cảnh về giá bán smartphone không được thể hiện qua chi phí sản xuất. Hầu như Apple vẫn tự phát triển công nghệ và phần mềm trên sản phẩm iPhone 14 Pro Max, giúp chúng hoạt động một cách hiệu quả và tối ưu khi liên kết với nhau.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Meey Map chính thức xuất hiện trên Zalo Mini Apps

Hai chú cháu Jensen Huang và Lisa Su khuấy đảo ngành chip AI

AI thúc đẩy năng suất làm việc nhưng chưa thể thay thế con người

Thuật ngữ “viral” dần trở nên viển vông

Lộ diện thiết kế iPhone 16 Pro có nút bấm chụp như máy ảnh

“Ông lớn” Meta bắt tay xây dựng một mô hình AI khổng lồ dành cho toàn bộ hệ sinh thái video

Khó khăn bủa vây Apple: Sự “chần chừ” với AI đang khiến đế chế iPhone mất dần sức mạnh?

Apple đã kiếm bộn tiền nhờ một sản phẩm tăng doanh thu hơn 2.000 lần

Tin mới cập nhật

Người mua nhà tại một số dự án phải chi khoản chênh "ngầm" lên đến 20% cho môi giới

53 phút trước

Chuyên gia: Bảng giá đất có thể khiến giá nhà tăng tới 50%

53 phút trước

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

1 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

1 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

2 ngày trước