meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng thiết lập mặt bằng mới lên vùng 9 - 10%/năm 

Thứ ba, 29/11/2022-14:11
Cuộc đua lãi suất tiết kiệm tiếp tục tăng nóng khi các ngân hàng liên tục thay đổi biểu lãi suất niêm yết. Nhiều ngân hàng đã áp dụng mức lãi suất lên 9 - 10%/năm, cao nhất trong nhiều năm trở lại đây. 

Theo tuoitre.vn, ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) áp dụng biểu lãi suất tiền gửi mới từ ngày 28/11/2022. Theo đó, đối với các khoản tiền gửi online kỳ hạn 6 tháng, lĩnh lãi cuối kỳ được hưởng mức lãi suất tiết kiệm cao nhất lên tới 9,9%/năm. 

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (Saigonbank), khách hàng cá nhân được hưởng lãi suất cao nhất là 9,6%/năm cho kỳ hạn 6 tháng khi gửi online. Đối với kỳ hạn 13 tháng mức lãi suất cao nhất khách hàng của Saigonbank được hưởng lên tới 10,5%/năm. 


Nguồn: Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (Saigonbank).
Nguồn: Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (Saigonbank).

Ngân hàng số Cake by VPBank áp dụng biểu lãi suất tiền gửi mới từ ngày 24/11. Với khoản tiền gửi kỳ hạn 6 tháng mức lãi suất là 9,5%/năm, thấp hơn 0,2%/năm so với mức lãi suất cao nhất hiện có tại ngân hàng này là 9,7% dành cho các kỳ hạn 12, 24 và 36 tháng. 

Ngân hàng GPBank đang áp dụng mức lãi suất 9,3%/năm dành cho hình thức gửi tiền trực tuyến. 

Ngân hàng MSB có mức lãi suất cao nhất dành cho kỳ hạn 6 tháng, lĩnh lãi cuối kỳ lên tới 9,2%/năm. 

Một số ngân hàng như Kienlongbank, VietBank, PGBank, BaoVietBank đều áp dụng mức lãi suất 9,1%/năm cho kỳ hạn gửi 6 tháng. 

Ở nhóm ngân hàng lớn như Techcombank cũng áp dụng mức lãi suất cao nhất dành cho kỳ hạn gửi 6 tháng lên tới 9% dành cho khách hàng VIP1 gửi mới với điều kiện số tiền gửi tối thiểu là 3 tỷ đồng. Với khách hàng thường thì mức lãi suất huy động dao động 8,4 - 8,8%/năm tùy theo số tiền gửi. 

Ngân hàng OceanBank và OCB cũng triển khai mức lãi suất tiền gửi 9%/năm dành cho kỳ hạn gửi 6 tháng. Trong khi nhiều nhà băng khác cũng đã đưa mức lãi suất huy động 6 tháng mấp mé ở mức 9%/năm như VPBank (8,9%) hay Nam A Bank (8,9%). 


Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hiện tại, mức lãi suất tiền gửi phổ biến cho kỳ hạn 6 tháng ở các ngân hàng thương mại tư nhân đã lên vùng 8 - 9%/năm, tăng 2 - 4 điểm % so với đầu năm và cao hơn so với thời điểm trước đại dịch Covid-19. 

Mặc dù vậy, áp lực đối với lãi suất thị trường 1 vẫn còn khá cao khi tăng trưởng huy động vẫn thấp hơn nhiều so với tăng trưởng tín dụng. 

Số liệu mới nhất của Ngân hàng Nhà nước cho biết, tính đến cuối tháng 10/2022, tăng trưởng tín dụng toàn hệ thống đã đạt 11,5% so với cuối năm 2021. So với cùng kỳ năm 2021, tốc độ tăng trưởng tín dụng đã tăng hơn 17% và cũng là mức tăng cao nhất so với cùng kỳ nhiều năm trước. Tuy nhiên, trong 10 tháng của năm 2022, huy động vốn mới chỉ tăng khoảng 4,6% so với đầu năm, tức là chỉ bằng 1/3 tốc độ tăng trưởng của tín dụng. Điều này khiến hệ thống ngân hàng gặp áp lực trong việc điều tiết hệ số sử dụng vốn và thanh khoản hệ thống. 

Các chuyên gia dự báo, trong những tháng cuối năm do áp lực tỷ giá và lạm phát cùng yếu tố mùa vụ sẽ khiến lãi suất tiền gửi tiếp tục có xu hướng tăng. 

Chứng khoán MB (MSB) nhận định, lãi suất tiền gửi của các ngân hàng thương mại từ đầu tháng 11 ghi nhận xu hướng tăng rất mạnh. Trong thời gian tới, mặt bằng lãi suất dự kiến tiếp tục tăng nhẹ vì nhu cầu vốn vay giai đoạn cuối năm thường ở mức cao. 

Còn theo Chứng khoán Vietcombank (VCBS) cho rằng xu hướng tăng của lãi suất huy động là phản ứng hợp lý khi mặt bằng lãi suất ở nhiều quốc gia đang trong xu hướng tăng. Còn trong nước, xu hướng tăng này sẽ có thể tiếp diễn trong thời gian tới. 

''Việc mặt bằng lãi suất tăng cao trong một thời gian rất ngắn tiềm ẩn những rủi ro với hệ thống tài chính đặc biệt phải kể đến rủi ro thanh khoản nếu không được theo dõi, đánh giá sát sao'', VCBS lưu ý.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Nhà trọ, chung cư mini không cam kết về PCCC sẽ bị dừng hoạt động

Công an Hà Nội yêu cầu dừng giao dịch 77 lô đất dịch vụ tại La Khê, Hà Đông

Khu vực sẽ được đầu tư hơn 1.250 tỷ đồng xây dựng dự án công viên lớn thứ 2 Hà Nội: Gấp đôi công viên Thống Nhất, gấp 5 công viên Hòa Bình

Hà Nội quy định chung cư thương mại 70-100 m2 chỉ 3 người ở

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực từ 1/8

Xây dựng chính sách mới về hỗ trợ nhà ở cho người có công, người nghèo

7 trường hợp sắp không được cấp sổ đỏ, người dân cần nắm chắc trong tay

Quy định mới về tách thửa đất người dân cần biết

Tin mới cập nhật

Bất động sản có lợi suất đầu tư cao nhất giai đoạn vừa qua, thời gian tới liệu còn tiềm năng?

1 ngày trước

Châu Âu ấp ủ xây dựng các trung tâm dữ liệu mới trên quỹ đạo

1 ngày trước

Cải tạo chung cư cũ: Ưu tiên phương án người dân tự thoả thuận với doanh nghiệp

1 ngày trước

Cổ đông cá nhân chính thức không được sở hữu quá 3% vốn điều lệ tại ngân hàng

1 ngày trước

Nhức nhối doanh nghiệp nợ thuế quá hạn, có những khoản chây ỳ tới 30 năm

2 ngày trước