meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Kỳ lạ cảnh tượng quạ bay khắp trời trong Tử Cấm Thành: Phải chăng ẩn giấu sự thật đáng sợ nào đó?

Thứ hai, 29/08/2022-10:08
Tử Cấm Thành hay còn được gọi là Cố Cung - công trình kiến trúc nổi tiếng của Trung Quốc nói riêng và thế giới nói chung - đến ngày nay vẫn ẩn chứa nhiều điều kỳ lạ và bí ẩn. Trong đó, phải kể đến cảnh tượng quạ bay khắp trời tại Tử Cấm Thành, tại sao nơi này lại có nhiều quạ như thế?

Cố Cung là Tử Cấm Thành thời xưa, là cung điện và nơi ở của các hoàng đế hai triều Minh, Thanh của triều đình phong kiến Trung Hoa. Người Trung Quốc có câu rằng: "Bất đáo Trường Thành phi hảo hán", có nghĩa là không đến Trường Thành thì không phải là hảo hán. Thực tế, nếu như bạn từng có cơ hội đến Bắc Kinh du lịch mà không ghé thăm Cố Cung, đó là một điều vô cùng đáng tiếc.

Tử Cấm Thành là một công trình kiến trúc nổi tiếng và đồ sộ, diện tích lên tới 72 ha cùng với khoảng hơn 9000 gian phòng và hơn 70 tòa cung điện. Chính vì thế, dù có tìm khắp thế giới cũng không tìm được nơi đâu có cung điện cổ sánh ngang được với Tử Cấm Thành. Đặc biệt, nếu như từng có dịp ghé thăm Cố Cung, mọi người sẽ phát hiện ra một số điều kỳ lạ. Những điều này thực sự tồn tại, thậm chí có những điều mà đến tận ngày nay con người vẫn chưa thể nào lý giải được.

Thứ nhất, khối lá khổng lồ trước điện

Tử Cấm Thành vốn là Hoàng cung của thời phong kiến Trung Quốc, bên trong chứa vô số các bảo vật quý hiếm. Tuy nhiên, điều này không phải là điều gì hiếm lạ bởi vào thời cổ đại, tất cả những thứ tốt đẹp nhất đều có trong Hoàng cung. Đây đều là những món kỳ trân dị bảo từ khắp mọi miền đất nước, thậm chí còn bao gồm đồ cống nạp từ nước ngoài.


Khối đá này là một khối hoàn chỉnh và khổng lồ, được điêu khắc nhiều họa tiết
Khối đá này là một khối hoàn chỉnh và khổng lồ, được điêu khắc nhiều họa tiết

Vì thế, điều kỳ lạ đầu tiên liên quan đến Tử Cấm Thành chính là một món bảo bối ở trong đây. Điều đáng nói, món đồ kỳ lạ này không phải thu hút vì nó quý giá ra sao mà bởi vì người ta không thể hiểu được, tại sao món đồ này lại có thể xuất hiện ở trong Cố Cung.

Nếu như du khách có dịp đến thăm Cố Cung, mọi người khi đi qua Ngọ Môn, Thái Hòa Môn, Thái Hòa Điện và cả Trung Hòa Điện, chúng ta sẽ nhìn thấy Bảo Hòa Điện. Phía trước tòa điện này là một khối đá điêu khắc hình rồng và hình mây khổng lồ, thế nên còn được mọi người gọi là Vân Long thạch điêu. Khối đá này là một khối hoàn chỉnh và khổng lồ, được điêu khắc nhiều họa tiết.

Khi nhìn vào khối đá điêu khắc này, nhiều người sẽ thắc mắc rằng, tại sao một khối đá to như vậy lại có thể xuất hiện ở trong Tử Cấm Thành? Theo như phỏng đoán của các chuyên gia, khối đá này có thể nặng hơn 300 tấn. Vì thế, các thợ thủ công thời nhà Minh sẽ sử dụng thuyền để vận chuyển hòn đá này đến đây. Tuy nhiên, việc vận chuyển một khối đá lớn như thế bằng sức người cùng với các công cụ thô sơ là điều không hề dễ dàng. Từ đó có thể thấy, việc xây dựng Hoàng cung từ thời xa xưa là việc làm vô cùng tốn kém, tốn cả tiền bạc và sức lực của dân chúng.

Thứ hai, lu nước cùng với vết dao còn sót lại

Khi đi dạo quanh Tử Cấm Thành, sẽ không khó để có thể nhận ra một điều quan trọng đó là, bên trong Cố Cung có rất nhiều lu nước, trên một số lu nước này vẫn còn rất nhiều vết dao vẫn còn lưu lại.


Bên trong Cố Cung có rất nhiều lu nước, trên một số lu nước này vẫn còn rất nhiều vết dao vẫn còn lưu lại
Bên trong Cố Cung có rất nhiều lu nước, trên một số lu nước này vẫn còn rất nhiều vết dao vẫn còn lưu lại

Thực tế, trong các khu tứ hợp viện thời phong kiến Trung Quốc đều có bày những lu nước lớn. Những lu nước này có công dụng tương tự như các lu được bày ở trong Tử Cấm Thành. Tổng cộng bên trong Cố Cung có khoảng hơn 300 lu nước nhằm cung cấp nước trong tình huống có thể xảy ra hỏa hoạn.

Trên thân của một số lu nước ấy có vết dao là chuyện khá xấu hổ trong lịch sử, thậm chí khiến cho nhiều người cảm thấy vô cùng đau lòng. Cụ thể, đây là dấu tích được Bát quốc liên quân lưu lại sau khi muốn cạo đi lớp mạ vàng bên ngoài mặt lu này sau khi chiếm được Tử Cấm Thành năm xưa.

Có thể bạn quan tâm:

Thứ ba, quạ bay khắp trời tại Tử Cấm Thành

Bên trong Cố cung là khung cảnh vô cùng bao la, rộng lớn, chỉ cần ngẩng đầu là có thể nhìn thấy khoảng trời rộng lớn. Do đó, dù khách tham quan không có chủ đích, họ vẫn nhìn lên bầu trời và phát hiện nơi đây có rất nhiều quạ. Theo lẽ thường, mọi người đều không thích quạ, bởi những con vật này sở hữu vẻ ngoài đen thui cộng với tiếng kêu rất đáng sợ và khó nghe.


Bên trong Cố cung là khung cảnh vô cùng bao la, chỉ cần ngẩng đầu là có thể nhìn thấy khoảng trời rộng lớn
Bên trong Cố cung là khung cảnh vô cùng bao la, chỉ cần ngẩng đầu là có thể nhìn thấy khoảng trời rộng lớn

Thực tế, việc Cố Cung có nhiều quạ là điều vô cùng đơn giản. Thời nhà Thanh, quạ được coi là Thánh điểu, vì thế triều đại này cho phép người dân có thể, bên trong Cố Cung cũng có rất nhiều quạ sinh sống. Dù bên trong 3 cung điện lớn không có cây cối, thế nhưng ở xung quanh nơi này lại rất có nhiều cây, thu hút những con quạ đến đây để đậu.

Thứ tư, căn phòng kỳ lạ trong Cố Cung

Nếu như 3 điều kỳ lạ ở trên có thể khiến cho mọi người cảm thấy khó hiểu nhưng điều cuối cùng này có thể khiến cho mọi người hơi buồn cười. Đây chính là một căn phòng có trong Cố Cung. Nhiều người sẽ tò mò suy đoán, liệu đây có phải là Lãnh cung hay không?

Thực tế không phải, bởi đến hiện tại Lãnh cung vẫn chưa được phép mở cửa để tham quan, dù là bạn có muốn xem cũng không thể xem được. Căn phòng nhắc đến ở đây không phải là nhà vệ sinh, bởi trong Cố Cung không có nhà vệ sinh. Đây là căn phòng có tên Tam Hi Đường và là thư phòng của Hoàng đế.  


Trong căn phòng này còn có một cái giường đất, có thể đốt củi ở bên dưới để giữ ấm
Trong căn phòng này còn có một cái giường đất, có thể đốt củi ở bên dưới để giữ ấm

Điều kỳ lạ ở chỗ, tại sao nơi Hoàng đế đọc sách lại nhỏ như thế, chỉ khoảng hơn 4m2? Nguyên nhân đến hiện tại vẫn chưa được tìm ra. Bên cạnh đó, trong căn phòng này còn có một cái giường đất, có thể đốt củi ở bên dưới để giữ ấm. 
 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước