meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

30 năm buôn đất từ số vốn 5.000 đồng, cụ bà chia sẻ bí quyết "lãi tiền tỷ" dễ như không

Thứ sáu, 10/12/2021-14:12

Thích đổi chỗ ở và thích mua đất, cụ bà 75 tuổi bén duyên với việc “buôn đất” từ lúc nào không hay. Điều đáng nói, suốt 30 năm trong nghề bà đều “mua đâu thắng đó”, có những mảnh đất lãi cả tiền tỷ. 

Khởi nghiệp với số vốn... 5.000 đồng 

Bà Bùi Thạc (75 tuổi, kế toán về hưu) tự nhận mình không phải là dân đầu tư bất động sản chuyên nghiệp. Tuy nhiên, với 30 năm đầu tư trong nghề bà chưa bao giờ bị lỗ. Bắt đầu từ nguồn vốn… 5.000 đồng, có những mảnh đất bà Thạc trúng lớn khi lãi tới 30 lần. 

Những năm 1980, bà Thạc khi đó còn làm kế toán tại Công ty kho vận thuộc Bộ Nội thương. Trên đường đi làm về, bà thấy học sinh đi học rất đông đúc. Bà chợt nghĩ, đến khi lớn lũ trẻ ắt sẽ cần nhiều đất để xây nhà. Khi đó, đất nhất định sẽ lên giá. Thời điểm ấy, tiền bạc còn hạn chế, bà Thạc chỉ góp tiền mua chung một miếng đất nhỏ. 

 Bà Thạc buôn đất 30 năm chưa bao giờ bị lỗ. Ảnh minh họa
Bà Thạc buôn đất 30 năm chưa bao giờ bị lỗ. Ảnh minh họa

Giao dịch đầu tiên của bà Thạc là năm 1981. Bà cùng một người bạn chung một căn nhà cấp 4 khoảng 50m2 - giá 10.000 đồng tại dốc Minh Khai. Bà Thạc với bạn chia nhau mỗi người một nửa, tức 5.000 đồng/người. Khi đó, bà mua chủ yếu để cho bạn có nhà ở, để xin từ Đông Anh về trung tâm Hà Nội làm việc. Sau thời gian ngắn, bà sang nhượng căn nhà cấp 4 này cho người khác với giá 12.000 đồng.

Bắt đầu đam mê buôn đất, bà tiếp tục rủ thêm 2 người bạn nữa, dồn tiền mua một miếng đất ở làng Vĩnh Tuy. Ngày nay nó chính là phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Bà cùng bạn mua chung một cái ao, sau đó lấp đất rồi bán lại. Tiền lãi khi đó bà mua được một chiếc tivi 21 inch cùng 5 chỉ vàng.

Bán hết đồ đạc để buôn đất

Năm 1989, lần đầu tiên bà Thạc chơi lớn. Bà dành 2 lượng vàng để mua một mảnh đất tại đường Lương Thế Vinh (Nam Từ Liêm, Hà Nội). Bà bán hết tất cả, từ xe đạp, tivi đến tủ gỗ, thậm chí còn phải vay thêm tiền. 

Mảnh đất rộng 45m2 này được bà mua để ở. Khi đó, hàng xóm là thợ xây nên họ cho nợ tiền công. Bà Thạc chỉ dám xây tạm để ở. Bà nghĩ đơn giản, chỗ này để dành sau này về già làm chỗ sửa xe bán nước, kiếm tiền sống qua ngày là được. 

 Căn nhà đơn sơ của bà Thạc tại Thạch thất
Căn nhà đơn sơ của bà Thạc tại Thạch thất

Tuy nhiên, 11 năm sau bà bán căn nhà với giá 400 triệu đồng. Số tiền này khi đó tương đương 20 lượng vàng, tức bà lãi 10 lần so với lúc mua. Bà nghĩ không đâu đất rẻ bằng quê mình nên về Thanh Trì buôn đất. Bà mua 2 mảnh đất, một mảnh 300m2 giá 80 triệu đồng, tức hơn 260.000 đồng/m2. Một mảnh khác rộng 400m2 giá 54 triệu đồng, tức là 135.000 đồng/m2 

Lần này buôn đất bà lại thắng lớn. Chỉ sau 1 năm, bà bán lại mảnh đất 400m2 với giá 1,6 tỷ đồng, tức 4 triệu đồng/m2. Bà thu lãi 30 lần so với thời điểm mua. Năm 2008, bà tiếp tục bán một phần mảnh đất 300m2. Bà chỉ bán 200m2 với mức giá 2,4 tỷ đồng, tức 12 triệu đồng/m2.

Với kinh nghiệm buôn đất, 100m2 còn lại bà Thạc cho xây một căn nhà 3 tầng. Năm 2019, bà bán căn nhà được hơn 2 tỷ đồng. Năm 2003, bà còn mua một mảnh đất 1.400m2 ở Thạch Thất với giá 300 triệu đồng. Sau này, bà chuyển nhượng mảnh đất này với giá 900 triệu đồng, ăn lãi gấp 3 lần.

Lãi đất ngày càng lớn

Không chỉ mê buôn đất tại Hà Nội, bà Thạc còn mua đất ở nhiều nơi khác. Năm 2016, trong chuyến đi chơi Đà Nẵng, bà cùng bạn mua chung một căn nhà cấp 4. Căn nhà có giá hơn 2 tỷ, nằm trên đường Nguyễn Văn Thoại. Bà sửa sang lại căn nhà để ở, sau một thời gian thì bán lại cho người khác, lãi 400 triệu đồng. 

Bà còn mua 2 mảnh đất ở Tân Trà, Đà Nẵng. Mỗi mảnh rộng 150m2 với giá lần lượt là 350 triệu đồng và 900 triệu đồng. Sau vài tháng, bà bán mảnh đất 350 triệu đồng, lãi 200 triệu. Bà lấy số liền lãi để xây 5 phòng trọ trên mảnh đất còn lại với mục đích cho thuê. 

 Bà còn "tranh thủ" mua đất khi du lịch Đà Nẵng. Ảnh minh họa
Bà còn "tranh thủ" mua đất khi du lịch Đà Nẵng. Ảnh minh họa

Khi con gái sinh nở, bà Thạc bán hết nhà đất trong Đà Nẵng để về Hà Nội. Chỉ mấy tháng, mảnh đất 900 triệu bà bán lại được 1,7 tỷ đồng. Về đến Hà Nội, máu buôn đất lại nổi lên. Bà mua một căn chung cư tại Hà Đông với giá 1,8 tỷ đồng. Đây là căn chung cư 2 phòng ngủ, rộng 96m2.

Năm 2019, bà Thạc lên Thạch Thất mua một mảnh đất rộng 770m2 giá 1,3 tỷ đồng. Sau đó, bà thêm 200 triệu đồng để xây nhà ở. Hiện nay, mảnh đất này có bà đã có giá tới 4 tỷ đồng. 

Bà Thạc tự nhận mình không có kinh nghiệm đầu tư. Đơn giản chỉ vì bà thích đổi chỗ ở. Mỗi lần nhìn thấy đất, bà thích lắm. Máu buôn đất đã có từ xưa. Trước không có tiền nên bà hay bán vội, chỉ được lãi ít. Giờ già rồi, bà cũng bán vợi đất để về trung tâm ở cho gần con gần cháu.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Biệt thự gần 20 năm tuổi của Hoa hậu Hà Kiều Anh: Thiết kế đậm phong vị Á Đông

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước