meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Khu đô thị trung tâm Hậu Giang: Đánh thức tiềm năng phát triển bất động sản

Chủ nhật, 02/10/2022-19:10
Với vị trí địa lý nằm ở Tây Nam Bộ, giáp ranh với các tỉnh, thành lớn như Cần Thơ, Kiên Giang, kết hợp với quy hoạch tỉnh, khu đô thị trung tâm Hậu Giang có nhiều tiềm năng phát triển bất động sản. 

Hậu Giang sở hữu nhiều lợi thế đầu tư

Theo toquoc.vn, nằm ở khu vực trung tâm của vùng châu thổ sông Mê Kông, phía Bắc giáp TP Cần Thơ, phía Đông giáp sông Hậu, phía Tây giáp Kiên Giang, tỉnh Hậu Giang là địa phương có nhiều tiềm năng để phát triển kinh tế - xã hội. Về hạ tầng giao thông, Hậu Giang có hai tuyến quốc lộ quan trọng là quốc lộ 1A và quốc lộ 61 chạy qua. Ngoài ra, mạng lưới giao thông thủy nội địa đóng góp vai trò rất quan trọng trong vận tải và kết nối vùng. Trong đó, sông Hậu được ví như tuyến giao thông huyết mạch, là con đường đi vào cảng quốc tế Cái Cui, cảng Cần Thơ. Các tuyến kênh lớn như kênh Phụng Hiệp – Quản Lộ là đường thủy quốc gia đi Campuchia và ra biển.

Có thể nói, Hậu Giang có thế trước mặt là sông, phía sau là đường lớn. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển logistic, xây dựng khu, cụm công nghiệp. Có thể kể tới một số khu công nghiệp lớn của tỉnh như: Khu công nghiệp Sông Hậu (3.275ha), cụm công nghiệp Tân Phú Thạnh (201 ha), cụm công nghiệp Vị Thanh (53ha), cụm công nghiệp Ngã Bảy (25ha). Hiện các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh đều có tỷ lệ lấp đầy cao. 


Hậu Giang có vị thế đặc biệt trước mặt là sông, phía sau là đường lớn.
Hậu Giang có vị thế đặc biệt trước mặt là sông, phía sau là đường lớn.

Sự phát triển của kinh tế trong đó có đóng góp lớn của lĩnh vực bất động sản. Sức nóng của thị trường bất động sản Hậu Giang đã có từ năm 2017 với hàng loạt dự án, thu hút các tập đoàn, doanh nghiệp đa ngành đầu tư. 

Với các giải pháp như đẩy nhanh tiến độ cấp phép và lựa chọn nhà đầu tư, phát triển đô thị trọng điểm, hoàn thiện và phát triển hạ tầng đồng bộ, hiện đại… trong thời gian qua Hậu Giang đã phê duyệt và chấp thuận đầu tư nhiều dự án bất động sản, phát triển nhà ở trên địa bàn tỉnh.

Nằm sát Cần Thơ – trung tâm văn hóa, chính trị, kinh tế của Đồng bằng sông Cửu Long, bất động sản Hậu Giang còn rất nhiều tiềm năng, dư địa để phát triển. Trong đó, dự báo phân khúc nhà ở xã hội, nhà ở đô thị sẽ là cơ hội cho các nhà đầu tư trong thời gian tới. Đặc biệt, giá bất động sản của Hậu Giang còn rất “mềm” so với các tỉnh thành khác. Trong bối cảnh bất động sản Cần Thơ đã hết sản phẩm giá rẻ, Hậu Giang nổi lên là địa điểm đầu tư nhiều triển vọng.

Ưu tiên phát triển đô thị

Trong giai đoạn 2021-2030, tỉnh Hậu Giang định hướng phát triển đô thị bằng việc xây dựng hạ tầng đồng bộ và hiện đại. Hậu Giang cũng hướng tiếp cận các tiêu chuẩn của đô thị xanh, thông minh, bền vững, phấn đấu đạt tỷ lệ đô thị hóa 32% vào năm 2025 và tối thiểu 35% vào năm 2030.

Tỉnh Hậu Giang xác định lấy thành phố Vị Thanh, Ngã Bảy và thị xã Long Mỹ là ba đô thị trọng điểm. Theo đó, tỉnh sẽ dồn mọi nguồn lực để đầu tư vào ba đô thị này. 

Song song với đó, tỉnh cũng tiến hành rà soát, điều chỉnh và lập mới các đồ án quy hoạch để phục vụ quá trình phát triển kết cấu hạ tầng đô thị, phát triển không gian đô thị, định hướng phát triển các khu chức năng, để làm cơ sở kêu gọi đầu tư phát triển đô thị, công nghiệp, dịch vụ - du lịch.

Nhằm hiện thực hóa các mục tiêu đề ra, vừa qua UBND tỉnh Hậu Giang đã thống nhất phê duyệt danh mục lập quy hoạch với 90 dự án phát triển nhà ở, có diện tích khoảng 2.077 ha. Hiện nay toàn tỉnh Hậu Giang đã có 18 đô thị so với 9 đô thị từ khi thành lập tỉnh năm 2004, đạt tỷ lệ 29%. Đây có thể nói là một sự nỗ lực rất lớn trong điều kiện còn nhiều khó khăn khi bắt đầu lập tỉnh. 


Tỉnh Hậu Giang định hướng phát triển đô thị bằng việc xây dựng hạ tầng đồng bộ và hiện đại.
Tỉnh Hậu Giang định hướng phát triển đô thị bằng việc xây dựng hạ tầng đồng bộ và hiện đại.

Hậu Giang cũng đã thu hút được nhiều “đại bàng” đến tìm hiểu cơ hội, hợp tác và đầu tư. Có thể kể đến như các tập đoàn: Vingroup; DIC Group; TNG Holdings; THD Việt Nam. Các tập đoàn này chủ yếu đầu tư vào một số lĩnh vực xanh như: nông nghiệp, du lịch. Bên cạnh đó, lĩnh vực công nghiệp cũng được tỉnh chú trọng thu hút đầu tư, góp phần tạo nên động lực phát triển toàn diện của tỉnh. 

Trong đó, đã có những dự án được triển khai và đưa vào khai thác, góp phần làm thay đổi diện mạo đô thị theo hướng xanh, sạch và khang trang hơn, đồng thời thúc đẩy thị trường bất động sản địa phương phát triển.

Mặc dù vậy, giới chuyên gia và doanh nghiệp vẫn cho rằng, sự phát triển của Hậu Giang chưa thực sự phản ánh đầy đủ, toàn diện tiềm năng, lợi thế, vị trí địa lý của tỉnh. Các dự án đầu tư vào đây đa phần là nhỏ, lẻ, chưa có sự gắn kết, đồng bộ. Các tiện ích phục vụ đời sống sinh hoạt, vui chơi giải trí của người dân còn thiếu. Đặc biệt, nhu cầu của bộ phận người có thu nhập cao hay chuyên gia, khách du lịch nước ngoài đến tìm hiểu, làm việc tại đây khá cao nhưng còn thiếu các dịch vụ phù hợp. 

Tốc độ phát triển đô thị chưa theo kịp nhu cầu và thị hiếu của người dân dẫn đến tình trạng khan hiếm các khu đô thị tầm vóc, có không gian đáng sống và vị trí kết nối thuận lợi.


Trong thời gian qua, tỉnh Hậu Giang đã tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đến đầu tư phát triển.
Trong thời gian qua, tỉnh Hậu Giang đã tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đến đầu tư phát triển.

Nhìn chung, chính sách kêu gọi đầu tư và thủ tục hành chính thông thoáng của Hậu Giang đã tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đến đầu tư phát triển. Với mục tiêu mở rộng 8 khu công nghiệp, tổng diện tích 2.233ha trong giai đoạn 2021-2030, giải quyết hàng trăm nghìn việc làm, Hậu Giang đang trở thành điểm đến thu hút đông đảo lực lượng lao động khiến nhu cầu về nhà ở ngày càng tăng nhanh.

Trong thời gian tới, tỉnh Hậu Giang sẽ có thêm khoảng hơn 100 km đường bộ cao tốc đi qua, từ các dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, cao tốc Hà Tiên – Rạch Giá – Bạc Liêu, cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng sẽ tạo ra không gian phát triển lớn cho tỉnh này. Đồng thời đưa Hậu Giang trở thành trung tâm kết nối giao thông theo trục dọc và trục ngang của các tỉnh trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Có thể thấy, tỉnh Hậu Giang không chỉ hội tụ các tiềm lực để phát triển bứt phá về kinh tế - xã hội, mà thị trường bất động sản tại đây cũng vô cùng hấp dẫn, đặc biệt là phân khúc bất động sản khu đô thị đang còn rất khan hiếm.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Nhà trọ, chung cư mini không cam kết về PCCC sẽ bị dừng hoạt động

Công an Hà Nội yêu cầu dừng giao dịch 77 lô đất dịch vụ tại La Khê, Hà Đông

Khu vực sẽ được đầu tư hơn 1.250 tỷ đồng xây dựng dự án công viên lớn thứ 2 Hà Nội: Gấp đôi công viên Thống Nhất, gấp 5 công viên Hòa Bình

Hà Nội quy định chung cư thương mại 70-100 m2 chỉ 3 người ở

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực từ 1/8

Xây dựng chính sách mới về hỗ trợ nhà ở cho người có công, người nghèo

7 trường hợp sắp không được cấp sổ đỏ, người dân cần nắm chắc trong tay

Quy định mới về tách thửa đất người dân cần biết

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

23 giờ trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

23 giờ trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

23 giờ trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

23 giờ trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

1 ngày trước