meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Đã qua thời “ngủ đông”, bất động sản Hậu Giang giờ “nóng bỏng tay” nhờ đô thị công nghiệp

Thứ năm, 21/04/2022-16:04
Tỉnh Hậu Giang đang chủ trương thúc đẩy thu hút đầu tư phát triển công nghiệp và phát triển khu đô thị. Để thực hiện mục tiêu này, chính quyền Hậu Giang đã thực hiện quy hoạch gần hết diện tích đất ven sông Hậu ở địa bàn huyện Châu Thành nhằm phát triển các khu đô thị công nghiệp.

Hàng chục khu công nghiệp được quy hoạch tại Hậu Giang

Sau khi tách ra từ TP. Cần Thơ, tỉnh Hậu Giang có 8 đơn vị hành vị hành chính thành phố, thị xã, huyện trực thuộc. Trong đó, các huyện Châu Thành A, Châu Thành, Ngã Bảy, Phụng Hiệp đều có một phần diện tích nằm giáp với TP. Cần Thơ. Đặc biệt, huyện Châu Thành nằm dọc theo con sông Hậu có tuyến Quốc lộ Nam Sông Hậu giúp kết nối dễ dàng, thuận lợi các tỉnh, thành trong vùng giúp việc lưu thông hàng hóa nhanh chóng, đơn giản. 

Để sớm đón đầu làn sóng đầu tư, tỉnh Hậu Giang đã thực hiện quy hoạch quỹ đất 3.200 ha nhằm xây dựng, phát triển khu công nghiệp, khu đô thị công nghiệp. Trong đó bao gồm diện tích 2.000 ha đất công nghiệp và 837 ha đất để xây dựng đô thị. 


Bất động sản công nghiệp tại Hậu Giang được nhiều khách hàng quan tâm 
Bất động sản công nghiệp tại Hậu Giang được nhiều khách hàng quan tâm 

Hiện nay Hậu Giang đã thành lập 2 khu công nghiệp với tổng quy mô diện tích là 492 ha. Trong đó có: Khu công nghiệp Tân Phú Thạnh - giai đoạn 1 ở huyện Châu Thành A với quy mô diện tích 200 ha, tỷ lệ lấp đầy đạt khoảng gần 70%, Khu công nghiệp Sông Hậu - giai đoạn 1, huyện Châu Thành với quy mô diện tích hơn 290 ha đạt tỷ lệ lấp đầy trên 90%. Nhìn chung, tỷ lệ lấp đầy tại các khu công nghiệp tại tỉnh Hậu Giang đạt trên 60%, đủ điều kiện để đề xuất đưa vào quy hoạch khu công nghiệp mới theo quy định của Điều 5 khoản 1 Nghị định số 82/2018/NĐ-CP ngày 22/5/2018 của Chính phủ.

Ban Quản lý các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Hậu Giang cũng báo cáo đề xuất chính quyền địa phương tỉnh này thực hiện quy hoạch 10 khu công nghiệp, 6 khu đô thị, dịch vụ ở các huyện tiếp giáp với thành phố Cần Thơ. Cụ thể, Ban Quản lý các KCN địa phương đưa ra đề xuất UBND tỉnh cần quy hoạch 10 KCN trong giai đoạn 2021 - 2030 với tổng diện tích là 3.933 ha. Các KCN này được phân bố tại địa bàn các huyện Châu Thành, Phụng Hiệp, Châu Thành A, TP. Ngã Bảy. 

Trong đó, huyện Châu Thành có số lượng KCN nhiều nhất, bao gồm 6 khu: KCN Đông Phú, Đông Phú - giai đoạn 2, KCN Đông Phú - giai đoạn 3, KCN Phú Tân, KCN Sông Hậu - giai đoạn 2, Sông Hậu - giai đoạn 3. 

Huyện Châu Thành A có 3 khu công nghiệp, gồm: Nhơn Nghĩa A, KCN Tân Hòa, KCN Tân Phú Thạnh - giai đoạn 2. Trong khi đó, huyện Phụng Hiệp có KCN Long Thạnh. 

Trong giai đoạn từ năm 2026 - 2030, địa phương sẽ triển khai quy hoạch thêm 2 KCN nữa là Phú Hữu - giai đoạn 1 và KCN Tân Thành (TP. Ngã Bảy). Bên cạnh đề xuất quy hoạch KCN, Ban quản lý các KCN tại Hậu Giang cũng đề xuất việc triển khai thực hiện 6 khu đô thị - dịch vụ, tái định cư với diện tích 654 ha nằm liền kề các khu công nghiệp nhằm phục vụ người lao động, đội ngũ chuyên gia. Trong đó có 4 khu thuộc địa bàn huyện Châu Thành, 2 khu vực còn lại thuộc địa phận huyện Phụng Hiệp và Châu Thành A. 

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, ông Nguyễn Văn Hòa, chia sẻ thông tin, trong quý II/2022 địa phương sẽ trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án thành lập 7 Khu công nghiệp với diện tích 1.884ha. Đồng thời, địa phương cũng có kế hoạch phê duyệt phương án phát triển 5 cụm công nghiệp với diện tích lên đến hơn 250ha và sẽ tiến hành mở rộng thêm 2 cụm công nghiệp với diện tích gần 260ha.

Bất động sản ven sông Hậu “mê hoặc” nhà đầu tư

Huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang được đánh giá là mảnh đất “vàng” của địa phương khi sở hữu vị thế đẹp “tiền lộ, hậu sông” và nằm sát trung tâm TP. Cần Thơ. Trên thực tế, hiện nay huyện Châu Thành đã vượt trung tam tỉnh TP. Vị Thanh về khả năng thu hút đầu tư. 

Với 2 KCN đã lấp đầy và hàng loạt KCN được quy hoạch và thu hút nhiều dự án đầu tư lớn của Tập đoàn Minh Phú, Tân Hiệp Phát, Tập đoàn Masan…thị trường bất động sản huyện Châu Thành - Hậu Giang được dự đoán nhiều khả năng sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai. Theo dự báo, trong một vài năm tới số lượng người lao động đổ về các KCN ở huyện Châu Thành làm việc có thể lên tới con số hơn 30.000 người. Điều này cho thấy nhu cầu về nhà ở tại địa phương này sẽ còn tăng rất mạnh trong một vài năm tới. 

Đại diện Tập đoàn Đất Xanh đang tiến hành đầu tư dự án khu đô thị ở thị trấn Mái Dầm với quy mô diện tích rộng 97ha ở huyện Châu Thành chia sẻ thông tin, dù chỉ cách trung tâm TP. Cần Thơ chưa đầy 15 km nhưng thị trường bất động sản tại đây chưa được khai thác nhiều, giá đất còn rẻ, có nhiều tiềm năng để các nhà đầu tư triển khai, phát triển dự án. 


Thị trường bất động sản huyện Châu Thành hoạt động sôi nổi 
Thị trường bất động sản huyện Châu Thành hoạt động sôi nổi 

Hiện nay đất nền có hạ tầng ở một số khu đô thị tại huyện Châu Thành giá trung bình chỉ trên dưới 1 tỷ đồng, rất phù hợp với ngân sách tài chính và thu nhập của người dân trong khu vực. 

Theo ý kiến của TS. Cấn Văn Lực, Hậu Giang và một số tỉnh khác ở Đồng bằng sông Cửu Long vẫn còn rất nhiều tiềm năng, cơ hội để phát triển các dự án bất động sản vì nơi đây có rất ít dự án nhà ở trong khi nhu cầu sở hữu bất động sản có hạ tầng quy hoạch bài bản, tiện ích hiện đại còn cao. Với tiềm năng nội lực sẵn có, sự kết nối phát triển kinh tế khu vực đang ngày càng được chú trọng, bất động sản nhà ở và bất động công nghiệp sẽ có nhiều lợi thế để tăng trưởng, phát triển mạnh ở vùng đồng bằng sông Cửu Long. 

Theo kế hoạch phát triển nhà ở tại địa bàn tỉnh Hậu Giang tính đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, chỉ tiêu diện tích nhà ở bình quân đầu người trên địa bàn tỉnh là 26,5m2/người, tổng diện tích nhà ở tăng thêm của tỉnh trong giai đoạn từ 2020 - 2025 đạt 3,87 triệu m2 sàn. 


Bất động sản Hậu Giang tăng sức nóng 
Bất động sản Hậu Giang tăng sức nóng 

Dự kiến năm 2030, diện tích nhà ở bình quân đầu người trên địa bàn tỉnh sẽ đạt 30m2/người; tổng số diện tích nhà ở tăng thêm trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2026 - 2030 đạt 3,56 triệu m2 sàn. Tổng nguồn vốn đầu tư xây dựng nhà tại tỉnh Hậu Giang trong vòng 10 năm tới ước tính 55.366 tỷ đồng. 

Khi mới tách từ TP. Cần Thơ, tỉnh Hậu Giang chỉ có 1 đô thị loại IV, 8 đô thị loại V hiện nay đã tăng lên thành 18 đô thị gồm 1 đô thị loại II ở TP.Vị Thanh, 2 độ thị loại III tại thị xã Long Mỹ và TP. Ngã Bảy và 15 đô thị loại V. Tỷ lệ đô thị hóa của tỉnh hiện đạt 28,3%, tăng 10% so với thời điểm 17 năm trước đây.

Theo: Tạp chí tài chính
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

23 giờ trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

23 giờ trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

23 giờ trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

23 giờ trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

1 ngày trước