meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Không muốn chờ đợi thêm, người dùng tìm mua iPhone 14 Pro/ Pro Max VN/A đang được rao bán lại

Thứ tư, 19/10/2022-10:10
Các mẫu máy iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max đã không còn hàng để bán. Đa số các đại lý lớn đều đang nợ hàng nghìn đơn của người dùng đã đặt từ trước. Bởi vậy, nhiều người đã chọn cách bỏ thêm mức chênh 1-3 triệu đồng để tìm mua những chiếc máy đang được rao bán lại.

Sau khi mở bán chính thức dòng sản phẩm mới nhất của Apple - iPhone 14 Series, các đại lý bán lẻ tại Việt Nam đã đạt được doanh thu khổng lồ với hàng trăm tỷ đồng. Họ đã giao hàng loạt mẫu máy iPhone 14 cho người dùng sau ngày đầu mở bán.

Ví dụ như FPT Shop cho biết chỉ trong ngày 16/10, họ đã bàn giao tất cả hơn 14.000 máy cho khách hàng, và ghi nhận doanh thu đạt 400 tỷ đồng. CellphoneS thông báo đạt doanh số 200 tỷ đồng ngay từ ngày đầu mở bán (tương ứng với 7.000 máy), còn Thế Giới Di Động thông báo bàn giao 12.000 máy. Ước tính cho thấy iPhone 14 chính hãng (VN/A) trong ngày mở bán có thể đạt doanh thu lên tới 1.200 tỷ đồng.

Thế nhưng, những con số về doanh thu kỷ lục ở trên vẫn chưa thể hiện rõ sức nóng của hai phiên bản cao nhất iPhone 14 Pro và 14 Pro Max ở đợt mở bán lần này.


Nhiều người dùng chọn cách mua iPhone 14 Pro/ Pro Max đang được rao bán lại vì không muốn chờ đợi
Nhiều người dùng chọn cách mua iPhone 14 Pro/ Pro Max đang được rao bán lại vì không muốn chờ đợi

Theo thông tin từ các đại lý, họ vẫn còn chưa trả hết hàng nghìn đơn hàng của khách hàng. Tình trạng hàng đã “cháy” nên đại lý không thể bàn giao cho khách hàng. Nếu truy cập vào website của nhiều hệ thống bán lẻ ở thời điểm hiện tại, những mẫu iPhone 14 Pro và Pro Max đều rơi vào tình trạng hết hàng hoặc đang chờ nhập hàng. Nhiều hệ thống bán lẻ tiết lộ rằng khách hàng muốn mua máy giai đoạn này phải đợi tối thiểu khoảng 2 tuần nữa để có thể nhận máy. Theo đó, iPhone 14 Pro và Pro Max đã cháy hàng cho đến tháng 11.

Ở thời điểm này, không thể mua máy chính hãng VN/A nên nhiều khách hàng đã chọn cách “quay xe” chuyển sang tìm mua hàng “xách tay” với những chiếc máy có mã LL, ZP hay ZA ở những thị trường như Mỹ, Hong Kong, Singapore.

Một số người khác cũng lựa chọn theo một cách khác, vốn rất lạ lẫm, tuy nhiên lại tồn tại ở thị trường Việt Nam suốt 2 năm qua. Đó là việc mua lại từ những người đã cọc sớm thành công.

Hoạt động mua bán kiểu nay hiện diễn ra vô cùng sôi nổi trên các hội nhóm về iPhone tại Việt Nam, trong đó có cả những màn rao bán hoặc rao mua. Nhiều bài đăng xuất hiện hàng loạt với tiêu đề: “Có sẵn iPhone 14 Pro/Pro Max màu tím/vàng”, “cần mua gấp iPhone 14 Pro Max 128 GB màu tím, hàng VNA, chưa qua kích hoạt”, hay “hàng FPT/ TopZone/ Shopdunk với giá…”. Những ngày qua những màn rao mua bán trở nên rất rầm rộ ở những hội nhóm như vậy.

Về bản chất, những chiếc iPhone này là hàng được gom từ những đại lý bằng cách đặt hàng trước. Nhiều đại lý cũng đã đưa ra quy định yêu cầu khách hàng mua máy phải kích hoạt máy ngay. Thế nhưng, nhóm dân buôn này theo một cách nào đó vẫn gom được một lượng không nhỏ các máy chưa kích hoạt và còn nguyên seal.

Không muốn chờ đợi thêm, người dùng tìm mua iPhone 14 Pro/ Pro Max VN/A đang được rao bán lại - ảnh 2

Những chiếc iPhone 14 Pro, Pro Max hàng VN/A đang được chào bán theo hình thức trên có giá chênh so với giá niêm yết khoảng 1-3 triệu đồng, tùy theo màu sắc và tình trạng kích hoạt của máy. Ví dụ, chiếc iPhone 14 Pro Max màu tím hàng VN/A chưa kích hoạt và có hóa đơn rõ ràng lên tới 37 triệu đồng, trong khi chiếc đã kích hoạt được rao bán với mức giá khoảng 35 triệu đồng. Mặt khác, iPhone 14 Pro Max 128GB có giá niêm yết chính hãng là 34 triệu đồng. 

Vào năm ngoái, hiện tượng này cũng từng xảy ra khi các đại lý Việt Nam chính thức mở bán dòng sản phẩm iPhone 13. Máy cũng đã nhanh chóng cháy hàng ở thời điểm đó, tạo điều kiện cho một nhóm dân buôn đầu cơ tích trữ, kiếm lời bằng cách bán lại sản phẩm.

Thường xuyên theo dõi thị trường di động tại Việt Nam trong nhiều năm qua, anh Minh chia sẻ rằng: “Nhóm người dùng thực tế chỉ muốn mua luôn mà không muốn chờ đợi nhận máy. Số lượng người dùng này lấy hàng luôn rất lớn. Điều này phần nào tạo cơ hội cho những người đầu cơ khác kiếm lời. Những dân buôn luôn cố gắng đặt cọc máy sớm ở nhiều đại lý khác nhau. Sau khi chờ xác nhận đơn hàng, họ nhận máy vào ngày mở bán rồi bán lại kiếm lời cao hơn. Nhu cầu của người dùng thực tế rất lớn do đó, họ không sợ không bán được hàng. Bên cạnh đó, có những người còn tỏ ra nuối tiếc vì không đặt được nhiều máy hơn”.

Anh Minh cho biết nhu cầu biếu tặng những sản phẩm như iPhone mới là rất lớn tại Việt Nam. Đó là lý do khiến nhiều người không muốn chờ đợi thêm tới 1-2 tuần hoặc thậm chí lâu hơn để mua iPhone đúng giá niêm yết. 

Không muốn chờ đợi thêm, người dùng tìm mua iPhone 14 Pro/ Pro Max VN/A đang được rao bán lại - ảnh 3

Ngoài ra, một bộ phận lớn người dùng cũng không quan tâm về giá cả. Họ sẵn sàng bỏ thêm khoảng 1-2 triệu đồng để nhận về sản phẩm mình muốn ngay tức khắc, hơn là chờ đợi sau khi đặt hàng.

Anh Minh cho biết khi các mẫu iPhone mới không còn tình trạng khan hàng, hiện tượng này sẽ kết thúc. Trong bối cảnh hiện nay, tình trạng này có thể sẽ được khắc phục vào tháng 11, thời điểm mà các đại lý sẽ đón nhận đợt hàng tiếp theo. Ngoài ra, iPhone mới cũng chỉ tạo nên cơn sốt ở giai đoạn đầu khi nhu cầu mua máy mới bùng nổ. Sau một thời gian khi doanh số bắt đầu ổn định trở lại, tình trạng mua bán bất thường như vậy cũng sẽ chấm dứt.

Trái ngược với hai mẫu máy iPhone 14 Pro và Pro Max, hai phiên bản thấp hơn là iPhone 14 bản tiêu chuẩn và bản Plus lại không được người dùng Việt quan tâm. Số lượng khách hàng mua những phiên bản này rất ít khiến tồn kho của các đại lý còn khá nhiều. Do vậy, nhiều hệ thống bán lẻ cũng đã tung ra những ưu đãi giảm giá từ 1-4 triệu đồng cho hai mẫu máy này để kích cầu tiêu dùng. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

22 giờ trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

22 giờ trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

22 giờ trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

22 giờ trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

1 ngày trước