meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

iPhone 14 Series "bội thu" tại Việt Nam, một số phiên bản sắp "cháy hàng"

Thứ hai, 17/10/2022-11:10
Bán ra iPhone 14 series chính hãng kể từ ngày 14/10, các nhà bán lẻ tại Việt Nam đã ghi nhận doanh thu bùng nổ tới hàng trăm tỷ đồng.

Hệ thống cửa hàng F.Studio by FPT và FPT Shop đưa ra thông tin cho thấy có tới gần 14.000 máy iPhone 14 đã được giao tới người dùng chỉ sau hơn 1 ngày mở bán chính thức. Theo đó, doanh thu đạt được mức kỷ lục 400 tỷ đồng.

Thế Giới Di Động (TGDĐ) cũng thông tin rằng bán ra 12.000 máy iPhone 14 trong ngày đầu mở bán. Với mức giá trung bình của dòng smartphone này là 30 triệu đồng, TGDĐ cũng đạt được doanh số ấn tượng trong ngày đầu tiên với khoảng 360 tỷ đồng.

Theo chia sẻ của CEO của Thế Giới Di Động Đoàn Văn Hiểu Em, TopZone (hệ thống chuyên phân phối các sản phẩm Apple của TGDĐ) sẽ nỗ lực bàn giao 30.000 máy tới khách hàng trong 3 cuối tuần.

Số lượng đặt trước cao kỷ lục

Tình trạng khan hàng và doanh số bùng nổ của iPhone 14 là điều mà các chuyên gia đã dự đoán trước đó. Thậm chí, số lượng đặt trước của dòng smartphone này còn cao gấp 3 lần so với các thế hệ trước. 

 
iPhone 14 series nhận được sự quan tâm lớn từ khách hàng Việt
  iPhone 14 series nhận được sự quan tâm lớn từ khách hàng Việt

Ông Hiểu Em cho biết: “Lượng đặt hàng iPhone 14 năm nay cao gấp 3 lần so với iPhone 13, không chỉ ở Thế giới di động mà còn trên toàn bộ thị trường”.

Điều này cũng xảy ra tương tự tại FPT Shop. Chuỗi đại lý của FPT đã nhận được hơn 92.000 đơn hàng tính đến trưa ngày 13/10. Trong số đó, tổng đơn hàng đối với iPhone 14 Pro Max chiếm tới 93,6%, iPhone 14 Pro là 5,5%. Hơn nữa, bản 128GB và 256GB của iPhone 14 Pro Max còn chiếm tỷ lệ lên tới 89,5%.

Tại Viettel Store, cũng ghi nhận 40.000 đơn hàng đặt trước, nhưng cửa hàng chỉ cung cấp được khoảng 4.000 máy ở đợt đầu tiên.

Tình trạng khan hàng

Có thể thấy nhu cầu của người Việt đối với dòng sản phẩm iPhone 14 là rất lớn, nhất là iPhone 14 Pro Max.

Ông Nguyễn Thế Kha - Giám đốc Khối Viễn thông di động, F.Studio by FPT và Hệ thống FPT Shop cho biết sản phẩm nổi bật của Apple là iPhone 14 Pro Max màu tím mới. Đây là mẫu máy nhận được nhu cầu cao hơn nhiều so với nguồn cung của nhà Táo trong những tuần đầu mở bán.

Bởi vậy, những bản 14 Pro Max 128GB hay 256GB mới chỉ giao được 50-70% lượng máy trên tổng số đơn đặt trong tháng 10. Tình trạng khan hàng không xảy ra đối với dòng iPhone 14 và 14 Plus.

Theo ông Kha, nguồn cung iPhone 14 mà Apple cung cấp cho Việt Nam đã tăng gấp đôi so với năm 2021, tuy nhiên tình trạng thiếu hàng vẫn xảy ra ở một số phiên bản vì nhu cầu tăng quá cao.

FPT Shop hiện đang đẩy mạnh nhiều biện pháp để nhập thêm hàng. Các hệ thống bán lẻ Apple hàng đầu thị trường như Thế giới di động hay FPT Shop đang cố gắng giúp thị trường Việt Nam được nâng hạng trong mắt Apple, tương tự như Singapore.

Lúc đó, các chuỗi bán lẻ tại Việt Nam sẽ có những mẫu điện thoại mới của Apple đầu tiên trên thế giới như Singapore hay Mỹ mà không cần chờ gần 1 tháng.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

22 giờ trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

22 giờ trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

22 giờ trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

22 giờ trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

1 ngày trước