meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Khởi công tuyến Vành đai 3, bất động sản khu vực có nhiều phục hồi

Thứ sáu, 23/06/2023-17:06
Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM vừa qua đã khởi công, đi qua nhiều địa phương như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai và Long An. Thị trường bất động sản khu vực nhiều biến động, nhất là về giá bán của các phân khúc tăng liên tiếp. 

Theo Diễn đàn doanh nghiệp, dự án Vành đai 3 TP. HCM với chiều dài hơn 78km, trải dài qua nhiều địa phương như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai và Long An. Dự án đóng vai trò quan trọng kết nối với 5 tuyến đường lớn, các trục hướng tâm và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Dự án còn là cầu nối thúc đẩy giao thương, hoạt động vận tải, vận chuyển hàng hóa và phát triển kinh tế xã hội khu vực phía Nam. 

Cú hích lớn cho thị trường địa ốc

Các chuyên gia của bất động sản cho rằng, dự án này được kỳ vọng là có hích cho thị trường BĐS để tạo ra nguồn cung nhà ở lớn cho người dân. Bên cạnh đó, trước thời điểm khởi công tuyến đường, thông tin quy hoạch Vành đai 3 đã xuất hiện trong nhiều năm khiến giá BĐS của nhiều phân khúc như đất nền, căn hộ có dấu hiệu tăng. 

Giám đốc Batdongsan.com.vn khu vực miền Nam - Ông Đinh Minh Tuấn cho biết, đây là dự án rất quan trọng kết nối TP. HCM với những tuyến cao tốc trong tương lai. Đây chính là lý do những dự án xung quanh, tiệm cận với dự án đã điều chỉnh giá về giai đoạn trước và sau khi có thông tin về dự án này. 

Theo đó, phân khúc đất nền trên tuyến đường Vành đai 3 đi qua TP. Thủ Đức, Hóc Môn, Củ Chi, Bình Chánh liên tục tăng giá, TP. Thủ Đức có độ tăng trưởng cao nhất. Đặc biệt, khu vực Thủ Đức chiếm 70% nguồn cung căn hộ của TP. HCM, lượng giao dịch chủ yếu cũng ở đây. Có thể thấy tại TP. Thủ Đức, những khu vực có tuyến vành đai đi qua như Tam Đa, Nguyễn Cư Trinh, Nguyễn Xiển trước đó giá đất chỉ từ 2 - 3 tỷ đồng với diện tích 100 - 120m2, thì sau khi có quy hoạch đã tăng lên hơn 3,5 - 5 tỷ đồng tùy khu vực. 


MT Eastmark City rất thu hút sự quan tâm của người dân và nhà đầu tư
MT Eastmark City rất thu hút sự quan tâm của người dân và nhà đầu tư

Tương tự, dự án MT Eastmark City ngay tại khu mặt tiền Vành đai 3 cũng rất thu hút sự quan tâm của người dân và nhà đầu tư. Dự án này trước đó đã đạt kỷ lục tiêu thụ 1.000 căn trong tình hình thị trường khó khăn, tính tới thời điểm hiện nay, dự án đã giao dịch được hơn 60% giỏ hàng. Dự kiến dự án sẽ hoàn thành 6 tầng và bàn giao vào quý IV/2024 với giá ưu đãi khoảng 42 triệu đồng/m2, nhằm giúp khách hàng hưởng lợi nhuận lớn nhất.

Với những khu vực như Hóc Môn, Củ Chi, Bình Chánh thì giá đất có thể dao động khoảng 1,8 - 2,5 tỷ đồng/m2. Một số dự án nằm trong phân khúc đất nền có thể kể đến như Bình Mỹ Center, Bình Mỹ Riverside… có giá bán khoảng 22 - 30 triệu đồng/m2 cho diện tích từ 80 - 100m2. 

Ngoài ra, những dự án căn hộ dọc theo tuyến Vành đai 3 đều có chủ đầu tư uy tín như Masterise Homes, Vinhomes, Gamuda Land,… Dự án Vinhomes Grand Park (TP. Thủ Đức) thuộc phường Long Thạnh Mỹ có giá giao dịch từ 70 triệu đồng/m2 đang có ưu thế cạnh tranh cao trong khu vực.

Rục rịch phục hồi

Những thông tin khởi công góp phần tạo động lực thúc đẩy thị trường địa ốc sau thời gian dài im ắng, nhất là trong tình hình hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm đang trong tình trạng “đắp chiếu”. Vì thế các động thái tích cực tới từ dự án Vành đai 3 ngày càng khó thu hút sự quan tâm của giới đầu tư. Vì trước bối cảnh thị trường vẫn tồn tại những khó khăn, vướng mắc thì sự đột phá về hạ tầng giao thông chính là “cú hích” thúc đẩy đô thị hóa và gia tăng thanh khoản.


Hạ tầng phát triển tới đâu thì giá trị BĐS tăng tới đó,
Hạ tầng phát triển tới đâu thì giá trị BĐS tăng tới đó,

Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bất động sản EximRS - Bà Trần Thị Cẩm Tú chia sẻ, hạ tầng giữ vai trò then chốt khiến thị trường BĐS tăng trưởng, từ đó các dự án địa ốc sẽ triển khai nhiều hơn, thanh khoản tốt khi xung quanh có mạng lưới hạ tầng kết nối thuận lợi. Hạ tầng phát triển tới đâu thì giá trị BĐS tăng tới đó, tuy nhiên nếu chọn phương thức đón đầu quy hoạch hạ tầng thì nhà đầu tư phải xem xét kỹ giải pháp và kiểm tra chặt chẽ quy hoạch địa phương. 

Khảo sát của CBRE Việt Nam cho thấy, mối quan tâm lớn nhất của các nhà đầu tư BĐS khu trung tâm hiện nay là khả năng lưu thông. Nguyên nhân là vì hầu hết các khách hàng đều có tiêu chí ưu tiên khi mua nhà ở các vị trí thuận tiện, dễ dàng di chuyển và kết nối thuận tiện đến các khu vực lân cận. Đặc biệt là những dự án địa ốc thuộc khu trung tâm, hưởng lợi ích từ các công trình giao thông lớn. 


Đầu tư vào cơ sở hạ tầng giao thông vận tải sẽ tác động tới sự dịch chuyển của dân cư và các khu vực
Đầu tư vào cơ sở hạ tầng giao thông vận tải sẽ tác động tới sự dịch chuyển của dân cư và các khu vực

Dự kiến, TP. HCM sẽ khai thác khoảng 2.000ha đất dọc tuyến Vành đai 3, kéo theo đó các khu công nghiệp mới sẽ xuất hiện, những khu dân cư mới ra đời tại vị trí giao điểm giữa Vành đai 3 và các trục xuyên tâm. Đồng thời việc Vành đai 3 sẽ gỡ điểm nghẽn giao thông cho những tỉnh lân cận. 

Theo đại diện Savills Việt Nam, việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng giao thông vận tải như đường vành đai, đường cao tốc sẽ tác động tới sự dịch chuyển của dân cư và các khu vực mới. Đồng thời, nguồn cung lao động sẽ tăng để thu hút các ngành nghề khác nhau cũng như sự hiện diện của nhiều công ty mới. Đây chính là động lực để nguồn cung nhà ở, BĐS công nghiệp, BĐS thương mại tại những khu vực có tuyến đường Vành đai 3 đi qua tăng thêm.

Dự án Vành đai 3 vẫn là một trong những công trình giao thông trọng điểm, tạo đà phát triển cho TP. HCM và các tỉnh thành xung quanh. Bên cạnh đó, những khu vực đường xương sống kết nối đến dự án cũng được các nhà đầu tư quan tâm. Trong giai đoạn đầu thì chi phí nhà đất cũng mềm hơn, với tầm nhìn 5 năm thì mức giá sẽ tăng ít nhất 15%. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

15 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

15 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

15 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

15 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

15 giờ trước