meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Hòa Phát rót thêm 3.300 tỷ đồng vào công ty bất động sản giữa thời điểm "sốt đất"

Thứ tư, 23/02/2022-18:02
Dự kiến trong năm 2022, bất động sản sẽ là khía cạnh được Hòa Phát chú trọng đầu tư và đẩy mạnh.

Mới đây, Hội đồng Quản trị Công ty CP Tập đoàn Hòa Phát (HPG) đã có quyết định thông qua kế hoạch tăng vốn góp tại công ty con là Công ty CP Phát triển Bất động sản Hòa Phát.

Cụ thể, Hòa Phát sẽ rót thêm 3.300 tỷ đồng vào công ty bất động sản thông qua hình thức góp vốn trực tiếp. Theo đó, vốn điều lệ của công ty đã tăng từ 2.700 tỷ lên hơn gấp đôi, tức là 6.000 tỷ đồng. Bên cạnh đó, tỷ lệ sở hữu của Hòa Phát cũng sẽ ghi nhận sự thay đổi, từ 99,926% lên 99,967%.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Việt Thắng - Tổng giám đốc sẽ là người quản lý phần vốn tăng thêm của Hòa Phát tại Công ty CP Phát triển bất động sản Hòa Phát. Được biết, phần vốn mới sẽ được đóng góp vào công ty con ngay trong tháng 2 này.


Ông Trần Đình Long, chủ tịch HĐQT Hòa Phát
Ông Trần Đình Long, chủ tịch HĐQT Hòa Phát

Trước đó, trong phiên họp đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021, ông Trần Đình Long, chủ tịch HĐQT Hòa Phát đã chia sẻ về kế hoạch mở rộng hoạt động đối với lĩnh vực bất động sản. Ông Long khẳng định, không ai có thể làm thép mãi được. Thực tế, doanh thu của Hòa Phát có thể tăng lên 200.000 tỷ/năm với các kế hoạch kinh doanh hiện nay. Nếu chỉ đi theo ngành thép, tập đoàn sẽ khó mà có thể ghi nhận được mức tăng trưởng cao hơn. 

Đây cũng là lý do mà Tập đoàn Hòa Phát hướng tới mô hình đa ngành. Một trong những lĩnh vực trọng tâm chính là bất động sản, đặc biệt là bất động sản nhà ở.

Chỉ riêng trong năm vừa qua, Hòa Phát liên tục cho thấy những tham vọng của mình trong lĩnh vực bất động sản khi muốn làm sân golf và đô thị sinh thái quy mô gần 390ha tại Hải Dương cùng một số dự án bất động sản tại Khánh Hòa.

Với mục tiêu lọt top 3 doanh nghiệp bất động sản tại Việt Nam, Hòa Phát đã có những bước đi thần tốc trong việc thu gom đất để tạo quỹ đất cho tập đoàn ở nhiều địa phương. Dự kiến, quỹ đất của Tập đoàn Hòa Phát có thể lên tới 2.000ha, trong đó có tới 700ha là đất thương phẩm.

Hòa Phát cũng hướng đến phân khúc bất động sản là bất động sản khu công nghiệp, đại đô thị và sân golf. Trong đó, sản phẩm cốt lõi là các đại đô thị diện tích từ 300-500ha, tương đương với các đại đô thị như Ecopark hay Ocean Park ở thời điểm hiện tại. Bên cạnh đó, tập đoàn cũng sẽ làm bất động sản cao cấp nhưng không phải siêu sang, đối tượng khách hàng là những người dân có thu nhập trung bình và cao.


Dự án Khu phức hợp Mandarin Garden 2 tại quận Hoàng Mai, Hà Nội 
Dự án Khu phức hợp Mandarin Garden 2 tại quận Hoàng Mai, Hà Nội 

Thời gian gần đây, Hòa Phát còn đề xuất những nghiên cứu và khảo sát loạt dự án đô thị tại Cần Thơ, Khánh Hòa… Hiện tại, mảng bất động sản của Hòa Phát có bất động sản khu công nghiệp, bao gồm các dự án đã đi vào hoạt động như Khu công nghiệp Phố Nối A (600 ha); Khu công nghiệp Yên Mỹ II (giai đoạn 1 làm 97,5 ha) hay Khu công nghiệp Hòa Mạc - Hà Nam (131 ha)...

Ở mảng bất động sản nhà ở, Hòa Phát đã tiến hành đầu tư xây dựng loạt dự án như: Khu phức hợp Mandarin Garden 1 (2,5 ha) tại quận Cầu Giấy, Hà Nội; Khu phức hợp Mandarin Garden 2 (1,3 ha) tại quận Hoàng Mai, Hà Nội và Khu chung cư 70 Nguyễn Đức Cảnh, cũng tại Hoàng Mai.
Bên cạnh đó, Tập đoàn Hòa Phát còn đang phát triển một dự án khu đô thị lớn có diện tích 262ha, đó chính là Khu đô thị Bắc Phố Nối, Hưng Yên. 

Trong năm 2021, chỉ riêng mảng bất động sản đã mang về cho Hòa Phát 1.320 tỷ đồng doanh thu và 464 tỷ đồng lợi nhuận, theo số liệu báo cáo tài chính của tập đoàn. Trong đó, 2 quý cuối năm lợi nhuận đều ở mức trên 190 tỷ đồng. Mức này so với mặt bằng chung trước đó là khá cao.

Được biết, Công ty Bất động sản Hòa Phát được thành lập từ năm 2020 - là công ty con của Tập đoàn Hòa Phát. Công ty này có vốn ban đầu là 2.000 tỷ đồng. Đây là công ty quan trọng thuộc Tổng công ty bất động sản - một trong 4 thành viên trực thuộc Hòa Phát bên cạnh Tổng công ty Gang thép, Tổng công ty sản phẩm thép và Tổng công ty nông nghiệp.
 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước