meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Hành trình trở thành “nữ hoàng bãi đậu xe” của Liêu Sương Tuệ: Muốn làm giàu cần phải có tầm nhìn

Chủ nhật, 25/09/2022-06:09
Nữ doanh nhân này sinh ra trong một gia đình có truyền thống kinh doanh khi mẹ của bà phụ trách kinh doanh vật liệu xây dựng. Lớn lên trong môi trường này, được mẹ dẫn dắt chỉ bảo nên bà đã có tâm lý trưởng thành từ rất sớm.

Thế kỷ 21, xã hội ngày càng tiến bộ, kinh tế cũng đã phát triển rất nhiều, cuộc sống của người dân cũng ngày được nâng cao và trở nên giàu có. Tại các đô thị, hầu hết gia đình nào cũng đều sở hữu ít nhất một chiếc xe ô tô để tiện cho việc sinh hoạt và di chuyển. Tuy nhiên, sự phát triển này cũng đã kéo theo nhiều vấn đề bất cập. Nguyên nhân bởi, không phải hộ gia đình nào khi mua xe cũng có chỗ để đỗ xe. Chính vì thế, nhiều người buộc phải đỗ xe ở bên lề đường, thậm chí phải nộp phạt số tiền rất lớn vì đỗ xe không đúng quy định. Bên cạnh đó, cũng có những người phải gửi xe ở nơi khác khiến cho việc di chuyển không tiện một chút nào. 

Thế nhưng vào những năm 1990, ô tô là một loại phương tiện chưa thực sự phổ biến. Ngay cả ở Hong Kong (Trung Quốc), số lượng ô tô đi trên đường thời điểm đó vô cùng ít ỏi. Đặc biệt, vì số lượng xe vẫn còn ít, thế nên những chỗ để đỗ xe cũng vô cùng khan hiếm. Trong khi chẳng mấy ai quan tâm đến điều này, có một người đã nhìn ra tiềm năng của những bãi đỗ xe ô tô, sau đó trở thành “huyền thoại” được mọi người kính trọng và học hỏi. 

Quyết định liều lĩnh khiến nhiều người chê cười

Nữ doanh nhân này không ai khác chính là Liêu Sương Tuệ. Bà sinh ra trong một gia đình có truyền thống kinh doanh khi mẹ phụ trách việc kinh doanh vật liệu xây dựng, công việc làm ăn dù không quá lớn nhưng cũng vô cùng khấm khá. Trưởng thành trong môi trường kinh doanh, lại được mẹ dẫn dắt và chỉ bảo nên ngay từ sớm, Liêu Sương Tuệ đã có thể hỗ trợ công việc cho mẹ, thay vì hàng ngày mua sắm, ăn uống và vui chơi như các bạn cùng trang lứa. 


Trưởng thành trong môi trường kinh doanh, lại được mẹ dẫn dắt và chỉ bảo nên ngay từ sớm, Liêu Sương Tuệ đã có thể hỗ trợ công việc cho mẹ, thay vì hàng ngày mua sắm, ăn uống và vui chơi như các bạn cùng trang lứa
Trưởng thành trong môi trường kinh doanh, lại được mẹ dẫn dắt và chỉ bảo nên ngay từ sớm, Liêu Sương Tuệ đã có thể hỗ trợ công việc cho mẹ, thay vì hàng ngày mua sắm, ăn uống và vui chơi như các bạn cùng trang lứa

Đến khi trưởng thành, Liêu Sương Tuệ kết hôn với một chủ ngân hàng. Cứ ngỡ cuộc sống của bà sẽ hạnh phúc, êm đẹp như thế, nhưng mọi chuyện lại không được suôn sẻ như thế. Khủng hoảng kinh tế đã khiến công việc làm ăn của Liêu Sương Tuệ điêu đứng, cuối cùng thất bại. Không chấp nhận điều này, cả hai vợ chồng bà Liêu đã biến đau thương thành sức mạnh bằng việc đầu tư vào bất động sản.

Vào thời điểm đó, khu vực bà Liêu sinh sống đang trong thời kỳ phát triển nhanh. Nhiều ông lớn đua nhau đổ tiền vào bất động sản, xây lên những tòa nhà cao chọc trời và kinh doanh những thiết bị tiên tiến… Thế nhưng, Liêu Sương Tuệ lại đi ngược với số đông khi dồn hết vốn liếng và tâm sức của mình để đầu tư vào bãi đậu xe.  

Điều đáng nói, đối với những người dân thời điểm đó, mua được một chiếc ô tô đã khó, có được một chỗ để đỗ xe lại càng khó khăn hơn. Với sự phát triển vượt bậc của nền kinh tế xã hội, số lượng người lái xe ô tô ngày càng tăng. Chưa kể, các nhà đầu tư thời điểm đó đều cho rằng, chi phí đầu tư vào bãi đậu xe cao trong khi thu hồi vốn thấp, thế nên chẳng mấy ai phát triển vào mảng này. Chính vì thế, nhiều xe ô tô tại thời điểm đó đều không có chỗ để dừng, thường xuyên chịu cảnh sương gió bên ngoài.

Nhìn nhận được tiềm năng kinh doanh trong đó, Liêu Sương Tuệ đã dồn hết vốn liếng, gia tài của mình để sở hữu được 180 bãi đỗ xe. Khoảng thời gian sau đó, người phụ nữ này đã thu về hàng chục tỷ chỉ nhờ việc cho thuê chỗ đậu xe. Cũng từ đây, Liêu Sương Tuệ được nhiều người biết đến với biệt danh “nữ hoàng bãi đậu xe”. 

Điều đáng nói, trước khi Liêu Sương Tuệ thu về số tiền khổng lồ từ việc cho thuê chỗ đỗ xe, nhiều người đã phản đối quyết định đầu tư vào bãi đỗ xe ô tô của bà. Thậm chí, nhiều người còn chế giễu và cho rằng người phụ nữ này đã quá bốc đồng và liều lĩnh. Đứng trước những lời gièm pha, bàn tán không hay về mình, Liêu Sương Tuệ chỉ trả lời đơn giản, bản thân không có đủ tiền, đồng thời sợ rủi ro khi đầu tư vào nhà đất, thế nên mới quyết định đầu tư vào bãi đậu xe.


Đứng trước những lời gièm pha, bàn tán không hay về mình, Liêu Sương Tuệ chỉ trả lời đơn giản, bản thân không có đủ tiền, đồng thời sợ rủi ro khi đầu tư vào nhà đất, thế nên mới quyết định đầu tư vào bãi đậu xe. Ảnh minh họa
Đứng trước những lời gièm pha, bàn tán không hay về mình, Liêu Sương Tuệ chỉ trả lời đơn giản, bản thân không có đủ tiền, đồng thời sợ rủi ro khi đầu tư vào nhà đất, thế nên mới quyết định đầu tư vào bãi đậu xe. Ảnh minh họa

Ngoài sự mong đợi, Liêu Sương Tuệ đã thành công rực rỡ. Thế nhưng, thành công của bà cũng đã mang đến vô số ghen tị. Nhiều người còn ganh đua theo bà, đổ xô đi mua chỗ đỗ xe vì cho rằng thành công của mình có thể đẩy Liêu Sương Tuệ xuống dưới. Thế nhưng, mọi thứ đều đã phản tác dụng. Công việc kinh doanh của Liêu Sương Tuệ ngày càng thành công và được nhiều người biết đến. Bà cũng chính là người đầu tiên khai phá thị trường này, không chỉ chi phí đầu tư thấp mà còn có thể đủ khả năng để cạnh tranh về giá cả. 

Hái “trái ngọt” sau nhiều năm

Có thể nói, chính tầm nhìn độc đáo và khả năng phân tích của Liêu Sương Tuệ đã giúp bà đạt được thành công sau này. Thời điểm hiện tại, ước tính khối tài sản của bà lên đến 31,4 tỷ USD Hong Kong. Mỗi khi nhắc đến tên bà, mọi người đều sẽ cảm thấy vô cùng kinh ngạc. Điều đáng quý ở người phụ nữ này đó là, dù đã “ăn nên làm ra” nhưng Liêu Sương Tuệ vẫn hết mình đóng góp cho xã hội. Người phụ nữ này đã thành lập 2 quỹ từ thiện, đóng góp vào đây 400 triệu USD Hong Kong.  

Bà Liêu Sương Tuệ còn góp mặt trong danh sách tỷ phú của Forbes. Thừa hưởng sản nghiệp gia đình từ cha mẹ của mình, con trai bà đã tiếp tục đưa công việc kinh doanh ngày càng phát triển thịnh vượng hơn. Trong khi đó, con gái của bà lại có công việc kinh doanh riêng. Vốn yêu thích cà phê, cô đã thành lập nên thương hiệu cà phê của riêng mình, thu về mức doanh thu ấn tượng và được mọi người mệnh danh là “nữ hoàng cà phê”. 


Thừa hưởng sản nghiệp gia đình từ cha mẹ của mình, con trai của Liêu Sương Tuệ đã tiếp tục đưa công việc kinh doanh ngày càng phát triển thịnh vượng hơn; trong khi đó, con gái của bà lại có công việc kinh doanh riêng
Thừa hưởng sản nghiệp gia đình từ cha mẹ của mình, con trai của Liêu Sương Tuệ đã tiếp tục đưa công việc kinh doanh ngày càng phát triển thịnh vượng hơn; trong khi đó, con gái của bà lại có công việc kinh doanh riêng

Khi mới khởi nghiệp, chẳng ai có thể đoán trước được thành công của Liêu Sương Tuệ lại khủng khiếp đến vậy. Thậm chí, hành động của bà khi đó còn bị mọi người chê cười, coi là gàn dở. Thế nhưng, nữ doanh nhân này đã thành công ngoài sức tưởng tượng nhờ tầm nhìn xa rộng cùng với sự quyết đoán của mình.  

Do đó, điều quan trọng mà mỗi người chúng ta cần làm để có thể thành công chính là  thay đổi bản thân, học cách thích ứng với hàng loạt thay đổi của thời đại. Những vị doanh nhân nổi tiếng thế giới như Jack Ma, Jeff Bezos đều là những người vô cùng thành công, đồng thời là người truyền cảm hứng cho đại bộ phận những doanh nhân của sự nghiệp, thậm chí nhiều người còn tỏ ra ghen tị, thế nhưng ít ai thấy được phía sau thành công ấy là biết bao nhiêu nỗ lực đã phải bỏ ra.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước