meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Hàng order là gì? Mách bạn một số lưu ý khi mua hàng order để tránh rủi ro

Thứ bảy, 12/11/2022-14:11
Với sự phát triển ngành càng nhanh chóng của công nghệ thương mại điện tử. Con người ngày càng có xu hướng mua hàng order nhiều hơn bởi nó mang lại cho người tiêu dùng một số lợi ích nhất định. Vậy hàng order là gì, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sâu hơn về khái niệm này nhé.

Tìm hiểu về hàng order là gì?

Hàng order là gì?

Hàng order hay còn được gọi là hàng mua đặt trước bằng hình thức online đây là loại hàng không được mua dưới dạng trực tiếp tại những cửa hàng và hơn nữa nguồn hàng không hề có sẵn. Loại hàng này thường được khách hàng đặt ở các trang website thương mại điện tử của các shop online trong nước hoặc ngoài nước.


Tìm hiểu về hàng order là gì
Tìm hiểu về hàng order là gì

Với những shop online trong nước, người tiêu dùng chỉ cần đặt hàng trước. Sau đó các shop sẽ tiến hành order, nhập hàng về và vận chuyển nội địa cho bạn.

Với những shop hàng online ở nước ngoài, bạn cần phải thông qua các thông dịch để mua hàng và vận chuyển quốc tế để bạn được hỗ trợ tối ưu- nhất các hoạt động kinh doanh của mình.

Hàng order và hàng trực tiếp khác nhau như thế nào?

Nhiều người vẫn hay nhầm lẫn rằng hàng order là gì và nhiều loại hàng khác, trong đó có hàng mua trực tiếp. Thế nhưng, hàng order khác ở chỗ là đây là hàng đặt trước, được đặc tùy theo nhu cầu của khách hàng. Sau đó các shop làm nhiệm vụ đặc theo yêu cầu và tiến hành vận chuyển hàng cho bạn.


Hàng order và hàng trực tiếp khác nhau như thế nào
Hàng order và hàng trực tiếp khác nhau như thế nào

Còn mua hàng trực tiếp là khi khách hàng đến trực tiếp tại shop và có thể xem xét hàng trước khi đưa ra các quyết định mua. Điều này có thể hạn chế được những rủi ro nhất định như tránh được hàng kém chất lượng, hàng dởm, hàng lỗi,...

Tuy nhiên việc mua hàng order trên các trang thương mại điện tử uy tín thỉnh thoảng bạn sẽ nhận được rất nhiều ưu đãi. Và sẽ được hưởng nhiều lợi thế hơn so với những nhà bán hàng trực tiếp. 

Một số lợi ích khi dùng hàng order

Tiết kiệm và tiện lợi

So với việc đến và mua hàng trực tiếp tại các cửa hàng thì hàng order siêu tiết kiệm hơn và tiện lợi hơn gấp nhiều lần.

Những hàng hóa được bán ở các cửa hàng bao giờ cũng có giá đắt hơn hàng order là vì nó còn tính cả phí thuê mặt bằng, thuê người làm và những loại phí nảy sinh khác. Hàng order thường có giá rẻ hơn đến 2 lần, thậm chí là 3 lần so với mua tiếp.


Một số lợi ích khi dùng hàng order
Một số lợi ích khi dùng hàng order

Tuy nhiên, bạn vẫn phải biết “tiền nào của nấy”, do đôi khi những mặt hàng có giá quá rẻ sẽ hay đi đôi với chất lượng không đảm bảo và dễ bị may lỗi, bị rách và những mặt hàng đó không được đăng tải trên trang của các shop.

Khách hàng khi lựa chọn các mặt hàng order giá rẻ hơn so với những shop trực tiếp thì phải chấp nhận chất lượng của hàng hóa đôi khi không đảm bảo.

Đa dạng và khá phong phú

So với các mặt hàng được bày bán trực tiếp tại các shop, các cửa hàng thì hàng hóa bán trên các sàn thương mại điện tử đa dạng và phong phú hơn nhiều. Đặc biệt là những cửa hàng bán quần áo, thường kinh doanh những mặt hàng theo chủ đề, giới tính và độ tuổi. 


Đa dạng và khá phong phú
Đa dạng và khá phong phú

Vì thế nên việc bạn tới các cửa hàng để lựa đúng sản phẩm mình cần nhiều khi phải đi rất nhiều những cửa hàng khác nhau để lựa chọn được món đồ mình yêu thích.

Còn đối với hàng order, bạn có thể tìm kiếm một lúc được rất nhiều những shop khác nhau về nhiều chủ đề, đối tượng, phong cách,…mà không mất công đi lại nhiều. Chính vì thế, những mặt hàng order thường đa dạng và phong phú hơn nhiều.

Không mất công đi lại

Khi mua những mặt hàng order, khách hàng không phải tốn công đi lại. Chỉ với những thiết bị điện tử như laptop, điện thoại, ipad,…để lướt web và tìm kiếm những mặt hàng order.

Khách hàng không cần phải tới trực tiếp tới những cửa hàng để đặt hàng mà chỉ cần liên hệ trực tiếp với cửa hàng để đặt món hàng mình cần mua là được.


Mua hàng order không mất công đi lại
Mua hàng order không mất công đi lại

Thậm chí các bạn chỉ việc chọn lựa và nhấn nút mua ở trên nhiều phương tiện thương mại điện tử có chương trình sales online như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo,…Để được sở hữu mức giá tốt nhất.

Có bán sỉ, lẻ giá rẻ

Đối với các nhà bán buôn thì việc nhập hàng hay mua lại hàng với giá sỉ, lẻ và  mua với số lượng lớn thì việc cần thiết và nên làm là đặt hàng order. Bởi giá bán buôn sỉ lẻ các mặt hàng order có giá rất thấp vì nguồn hàng chủ yếu về từ nước ngoài, đặc biệt là các mặc hàng Quảng Châu. 

Những nhà bán buôn, bán lẻ và những người tập cách bán hàng online có thể tìm kiếm những mặt hàng order trên mạng và phối hợp kinh doanh với những shop đó để cùng nhau hợp tác và kinh doanh làm sao cho thu về lợi nhuận nhiều nhất có thể.

Mách bạn một số lưu ý khi mua hàng order để tránh rủi ro

Xem những đánh giá của khách hàng mua trước 

Mảnh đất kinh doanh online hiện nay vô cùng béo bở do đó sự xuất hiện của những địa chỉ bán hàng lừa đảo ngày càng nhiều là điều không khó tránh khỏi. Chính vì thế cách tốt nhất để mua hàng online không gặp rủi ro chính là bạn phải tự bảo vệ bản thân.


Mách bạn một số lưu ý khi mua hàng order để tránh rủi ro
Mách bạn một số lưu ý khi mua hàng order để tránh rủi ro

Đầu tiên, bạn phải theo dõi các đánh giá của những khách hàng đã mua trước đó trên cùng sản phẩm. Các cửa hàng kinh doanh trên các trang thương mại điện tử thường có phần để khách hàng nhận xét và đánh giá về sản phẩm đó. Do đó, bạn có thể vào tham khảo trước những mục đánh giá để xem xét trước khi đưa ra quyết định mua.

Đánh giá tình hình hoạt động của shop

Thường những shop đã hoạt động lâu năm sẽ có lượng theo dõi, lượt like tương đối cao. Do đó, khi mua hàng order bạn cũng nên lưu ý đến những điều sau để xem có nên đưa ra những quyết định mua hàng không nhé.

Để dễ theo dõi các hoạt động của cửa hàng trên các trang thương mại điện tử, bạn có thể nhấn nút theo dõi. Từ đó dễ dàng nhận được những cập nhật mới nhất như giảm giá, flash sale,...

Tìm kiếm các kênh mua hàng uy tín và chất lượng

Một số kênh chuyên cung cấp những sản phẩm order chất lượng như Shopee, Lazada, Tiki, Taobao,...Đây là những nơi bạn có thể đặt niềm tin vì những pháp hoạt động được trên đó đều cần phải có giấy chứng nhận và cấp phép đầy đủ mới tham gia các hoạt động kinh doanh được.

Tuy nhiên, đôi khi những kênh này cũng có thể xảy ra một số rủi ro như khách bị giao thiếu hay giao nhầm hàng, hàng bị rách, kém chất lượng,...Thế nhưng, nhìn chung số lượng khách hàng ủng hộ cho việc mua hàng order ngày càng nhiều.

Tổng kết

Như vậy, chúng tôi vừa mang đến cho bạn kiến thức mới về kinh nghiệm mua sắm online với chủ đề hàng order là gì. Hy vọng, với những chia sẻ trên đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm mua sắm và luôn chọn được cho mình những đơn vị cung cấp uy tín và chất lượng.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước