meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Hai dự án chung cư hiếm hoi mở bán hàng mới tại khu Tây Hà Nội

Thứ năm, 08/06/2023-21:06
Căn hộ chung cư là phân khúc duy nhất thể hiện rõ ràng những tín hiệu phục hồi. Một số dự án tại Hà Nội có thanh khoản tốt nhờ đáp ứng đủ các tiêu chí khắt khe và phù hợp nhu cầu của người mua nhà. 

Hãy bỏ tâm lý “bắt đáy” căn hộ

Theo Kinh tế đô thị, vào những tháng đầu năm 2023, trên địa bàn TP. Hà Nội vẫn ghi nhận nguồn cung căn hộ chung cư còn hạn chế. Báo cáo của CBRE Việt Nam trong quý I/2023 cho thấy, tổng số căn hộ mới ra thị trường chỉ đạt 2000 sản phẩm, giảm 43% theo quý và giảm 44% theo năm. Cả quý I/2023 chỉ ghi nhận 6 dự án được phê duyệt đủ điều kiện bán hàng. 

Trong khi tại TP. HCM ghi nhận giá bán căn hộ giảm 3%, Đà Nẵng giảm 9% so với quý đầu năm ngoái, thì Hà Nội lại tăng tới 20% theo năm và 3% theo quý. Giá bán căn hộ sơ cấp Hà Nội trung bình ở mức 1.992 USD/m2 (tương đương 46,8 triệu/m2). 

Thống kê của Batdongsan.com.vn cũng chỉ ra rằng, giá bán chung cư trung cấp từ 35 - 55 triệu đồng/m2 tại Hà Nội đã tăng 17%, phân khúc cao cấp từ 55 triệu đồng/m2 trở lên tăng 9% theo năm. 


Giá bán căn hộ chung cư tại Hà Nội tăng từ 9 - 17%
Giá bán căn hộ chung cư tại Hà Nội tăng từ 9 - 17%

Rất nhiều nguyên nhân khiến giá căn hộ tăng như chi phí đầu vào như vật liệu xây dựng, công nhân lao động, thuế phí, tiền sử dụng đất, nguồn cung khan hiếm… Vì vậy, cả người mua ở thực và nhà đầu tư không thể chờ bắt đáy căn hộ chung cư. 

Bất chấp thị trường ảm đạm, nguồn cung giảm, giá bán leo thang thì sản phẩm nhà ở thực vẫn có mức độ quan tâm và thanh khoản cao. Theo đánh giá của đại diện Savills Việt Nam: “Trong năm 2023, phân khúc căn hộ chung cư Hà Nội vẫn nhận nhiều sự quan tâm nhất. Nhưng các dự án có giá phù hợp, vị trí đẹp, chủ đầu tư uy tín, pháp lý hoàn thiện và đảm bảo tiến độ thì lượng yêu cầu quyết định mua để ở hoặc đầu tư về dài hạn. Với bối cảnh hiện tại, khách hàng sẽ khó chờ đợi “vùng đáy” để xuống tiền bởi khó khăn về nguồn cung”. 

Đại diện Đất Xanh Miền Bắc chia sẻ thực tế, các dự án đáp ứng những tiêu chí kể trên đều ghi nhận giao dịch ổn định. Tại khu vực phía Tây Hà Nội, hai dự án nổi bật được khách hàng đón nhận tích cực là chung cư Hoàng Thành Pearl (số 55 Nguyễn Văn Giáp, Nam Từ Liêm) và tổ hợp căn hộ cao cấp Moonlight 1 (KĐT 5 sao Anlac Green Symphony).

“Những dự án hội tụ đầy đủ giá trị thực cũng như đáp ứng nhu cầu thực sẽ luôn hấp dẫn khách hàng dù thị trường có gặp khó khăn. Đây là cơ hội tốt nhất để người mua xuống tiền và hưởng mức giá hợp lý và những chính sách kích cầu hiếm có” - Theo vị đại diện. 

Cơ hội “có một không hai”

Hoàng Thành Pearl là dự án duy nhất mở bán mới tại khu vực Mỹ Đình, gây chú ý nhờ sở hữu vị trí đắc địa và nhiều giá trị nội tại. Xung quanh dự án là các tuyến đường lớn của thành phố như đường Lê Đức Thọ, Phạm Hùng, Hồ Tùng Mậu, Trần Hữu Dực, Vành đai 3, tuyến metro số 8, đường sắt trên cao Nhổn - ga Hà Nội…

Bên cạnh những tiện ích vùng đa dạng thì hệ thống trường liên cấp quốc tế, sân vận đồng Mỹ Đình, bệnh viện, Trung tâm Hội nghị Quốc gia… thì Hoàng Thành Pearl còn sở hữu công viên nội khu 3.000m2 cùng hơn 20 tiện ích đẳng cấp. 


Hoàng Thành Pearl có tiến độ thi công vượt kế hoạch, dự kiến bàn giao vào quý I/2024
Hoàng Thành Pearl có tiến độ thi công vượt kế hoạch, dự kiến bàn giao vào quý I/2024

Hiện tại căn hộ dự án đang có giá bán từ 50 triệu đồng/m2 và được rất nhiều khách hàng đánh giá là có chất lượng và giá bán hấp dẫn. Dự án không có căn hộ hướng chính Tây hay góc tối. Các căn hộ ở đây đều có từ 2 - 3 logia và được bàn giao đầy đủ nội thất cao cấp như khóa cửa thông minh, sàn gỗ, bình nóng lạnh, thiết bị vệ sinh, điều hòa 2 chiều, hệ thống PCCC… 

Hoàng Thành Pearl có tiến độ thi công vượt kế hoạch, dự kiến bàn giao vào quý I/2024. Bên cạnh đó, chủ quản đầu tư Hoàn Thành đang tung ra những chương trình hỗ trợ tài chính hấp dẫn cho khách, như hỗ trợ lãi suất 0% trong năm đầu tiên, chiết khấu tới 2,5% khi thanh toán sớm. 

Chỉ cách Cách Hoàng Thành Pearl khoảng 8 phút di chuyển là tổ hợp căn hộ cao cấp Moonlight 1 thuộc khu đô thị 5 sao Anlac Green Symphony. Nơi đây có không gian xanh rộng chiếm tới 49% diện tích toàn khu, cung cấp hơn 60 tiện ích đạt chuẩn resort.

Căn hộ Moonlight 1 được khách hàng đánh giá cao về chất lượng, sở hữu thiết kế vuông vắn, tối ưu tiếp sáng với 2 logia lớn và cửa kính rộng. Bàn giao nội thất cơ bản tới từ các thương hiệu hàng đầu như Hafele, Toto, Schneider, Lamton, Viglacera, Rita Võ… Tòa nhà đã cất nóc vào tháng 4/2023 và dự kiến tới quý IV sẽ bàn giao.


Căn hộ Moonlight 1 đã mở bán, dự kiến tới quý IV/2023 sẽ bàn giao
Căn hộ Moonlight 1 đã mở bán, dự kiến tới quý IV/2023 sẽ bàn giao

Căn hộ Moonlight 1 đã mở bán chính thức từ cuối tháng 4 vừa qua, chủ đầu tư Anlac Group đang áp dụng mức chiết khấu lên tới 15% cho 60 khách hàng đầu tiên. Đơn vị phân phối chính thức của dự án cho biết, cơ hội để khách hàng hưởng mức ưu đãi đặc biệt này không còn nhiều vì này chỉ còn lại 10 suất. Đồng thời, người mua nhà cũng được hỗ trợ lãi suất 0% cho 24 tháng đầu khi chọn vay ngân hàng hoặc thanh toán giãn tiến độ từ nay tới hết năm 2024. 

Ở thời điểm hiện tại, hai tòa chung cư Hoàng Thành Pearl và Moonlight 1 đều có căn hộ mẫu cho khách tới tham quan và trải nghiệm trực tiếp để chọn được căn hộ ưng ý.

Với tình trạng lãi vay ngân hàng chưa thực sự giảm rõ rệt và giá bán căn hộ chung cư chưa tăng nhanh, thì đây là cơ hội tốt cho những người có nhu cầu mua nhà ở thực lẫn nhà đầu tư. Đặc biệt hơn, giá bán và chính sách ưu đãi trước khi bàn giao căn hộ thường tốt hơn nhiều so với mua ở giai đoạn đã bàn giao. Vì vậy khách hàng nên đưa ra quyết định mua nhà sớm nhất có thể. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất nền dưới 2 tỷ đồng được các nhà đầu tư “săn đón” 

Đường đi của 6,1 tấn vàng lậu vào Việt Nam

TS. Nguyễn Văn Đính: Sức khỏe của doanh nghiệp bất động sản vẫn rất suy yếu

Biệt thự, nhà phố liền kề không còn “sức hấp dẫn”?

Hưng Yên: Tìm nhà đầu tư thực hiện dự án khu đô thị gần 7.000 tỷ đồng

“Bộ 3” luật có hiệu lực sớm, nguồn cung dự án bất động sản sẽ tăng mạnh

TP. HCM sắp có đường ven sông Sài Gòn dài 2km chạy qua khu vực trung tâm

Nguồn cung căn hộ gia tăng, vốn vay mua nhà sẽ được "giải phóng"

Tin mới cập nhật

Đất nền dưới 2 tỷ đồng được các nhà đầu tư “săn đón” 

3 giờ trước

Hưng Yên: Tìm nhà đầu tư thực hiện dự án khu đô thị gần 7.000 tỷ đồng

4 giờ trước

Đường đi của 6,1 tấn vàng lậu vào Việt Nam

4 giờ trước

OpenAI: Chúng tôi muốn các mô hình AI có thể nhìn và hiểu thế giới giống mình

4 giờ trước

TS. Nguyễn Văn Đính: Sức khỏe của doanh nghiệp bất động sản vẫn rất suy yếu

7 giờ trước