meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Hà Nội: Giá bán căn hộ chung cư tăng do nguồn cung phân khúc cao cấp chiếm áp đảo

Thứ tư, 01/11/2023-23:11
Tại Hà Nội, trên thị trường sơ cấp, mức giá bán trung bình của các căn hộ mở bán mới trong quý III tăng gần 7% theo quý, tăng 14% theo năm, đạt khoảng 50,8 triệu đồng/m2.

Giá bán chung cư tại Hà Nội tăng 14% theo năm

Trong báo cáo của Bộ Xây dựng mới đây đánh giá, chung cư là loại hình bất động sản ít bị ảnh hưởng nhất bởi các tác động tiêu cực của thị trường trong năm qua. Nguyên nhân do loại hình này phục vụ nhu cầu ở thực.

Bộ Xây dựng cho biết, trong quý III/2023 vừa qua, mức độ quan tâm với loại hình chung cư đã có dấu hiệu phục hồi, nhu cầu tìm mua tăng 1% và tìm thuê tăng 6% so với quý trước. Trong đó, người mua có xu hướng tìm kiếm nhiều nhất với các căn hộ có giá từ 2-4 tỷ đồng. Tại các thành phố lớn hiện nay đã ghi nhận dấu hiệu hấp thụ tốt, tập trung ở phân khúc chung cư, nhà ở giá dưới 10 tỷ đồng tại khu vực lõi trung tâm.

Tại Hà Nội, trên thị trường sơ cấp, mức giá bán trung bình của các căn hộ mở bán mới trong quý III tăng gần 7% theo quý, tăng 14% theo năm, đạt khoảng 50,8 triệu đồng/m2.


Mức giá bán trung bình của các căn hộ mở bán mới tại Hà Nội trong quý III đạt khoảng 50,8 triệu đồng/m2
Mức giá bán trung bình của các căn hộ mở bán mới tại Hà Nội trong quý III đạt khoảng 50,8 triệu đồng/m2

Báo cáo của Bộ Xây dựng nêu rõ: "Việc giá bán có sự điều chỉnh theo xu hướng tăng do lượng nguồn cung mới thuộc phân khúc cao cấp chiếm tỷ trọng áp đảo (trên 90%). Cùng với đó, một số chủ đầu tư có sự điều chỉnh tăng giá và mở bán thêm quỹ hàng ở các tầng cao hơn".

Trên thị trường thứ cấp, giá bán căn hộ chung cư trung bình vẫn duy trì đà tăng từ quý trước, đạt khoảng 32 triệu đồng/m2, tương đương tăng 2,7% theo quý và 0,8% theo năm. Nhiều quận trên địa bàn Hà Nội đều ghi nhận giá bán thứ cấp trong quý III tăng so với quý II trước đó.

Căn hộ chung cư bình dân ghi nhận dự án Anland Premium Dương Nội (quận Hà Đông) với mức giá chào bán khoảng 31 triệu đồng/m2; dự án One 18 Ngọc Lâm (quận Long Biên) chào bán với giá khoảng 27,5 triệu đồng/m2; hay dự án Eurowindow River Park (huyện Đông Anh) giá chào bán khoảng 25,2 triệu đồng/m2…

Với căn hộ chung cư trung cấp có dự án Moonlight 1 - An Lạc Green Symphony (huyện Hoài Đức) chào bán với giá khoảng 39 - 42 triệu đồng/m2; dự án Hoàng Thành Pearl (quận Nam Từ Liêm) giá chào bán khoảng 45 - 50 triệu đồng/m2; phân khu Sakura của dự án Vinhomes Smart City (quận Nam Từ Liêm) có giá bán trong khoảng 43 triệu đồng/m2;....

Căn hộ chung cư cao cấp có một số dự án như: TNR The Nosta (quận Đống Đa) giá chào bán trong khoảng 60-75 triệu đồng/m2; dự án chung cư Han Jardin giá chào bán trong khoảng 51-82 triệu đồng/m2; tòa West B thuộc phân khu Masteri West Highs - Vinhomes Smart City (quận Nam Từ Liêm) có giá chào bán trong khoảng 61 triệu đồng/m2.


Nhiều quận trên địa bàn Hà Nội đều ghi nhận giá bán thứ cấp trong quý III tăng so với quý II
Nhiều quận trên địa bàn Hà Nội đều ghi nhận giá bán thứ cấp trong quý III tăng so với quý II

Giá căn hộ hạng sang giữ nguyên

Tương tự, tại thị trường TP. Hồ Chí Minh, trong quý III, số lượng căn hộ mở mới đa phần đến từ giai đoạn tiếp theo của các dự án hiện hữu. Giá bán sơ cấp của thị trường căn hộ TP. Hồ Chí Minh trong quý III đạt hơn 60 triệu đồng/m2.

Trên thị trường thứ cấp, giá trung bình căn hộ chung cư đạt 45 triệu đồng/m2, tăng 3% so với quý trước. Trong khi giá thứ cấp của phân khúc hạng sang và bình dân gần như giữ nguyên so với quý III.

Mức tăng theo quý chỉ yếu là do tăng giá thứ cấp ở phân khúc cao cấp và trung cấp, nhất là đối với các dự án kề cận trung tâm như quận Bình Thạnh, TP. Thủ Đức.

Căn hộ chung cư bình dân tại TP. Hồ Chí Minh có thể kể đến như dự án căn hộ studio Diyas Sky (quận Tân Bình) giá chào bán trong khoảng 25,5-32 triệu đồng/m2; dự án căn hộ Citi Alto có giá chào bán trong khoảng 29-34 triệu đồng/m2.

Với loại hình căn hộ chung cư cao cấp ghi nhận dự án An Gia Skyline (quận 7) có giá chào bán khoảng 39 triệu đồng/m2; dự án Happy Valley (quận 7) có giá chào bán khoảng 48,2 triệu đồng/m2; dự án căn hộ Royal Park Riverside (quận 8) có giá chào bán khoảng 35 triệu đồng/m2.

Căn hộ chung cư cao cấp gồm dự án Empire City-The Monarch tại Khu đô thị Thủ Thiêm có giá khoảng 200 triệu đồng/m2; dự án Thảo Điền Green tại (quận 2) có giá chào bán khoảng 100 triệu đồng/m2; phân khu The Beverly Solari - Vinhomes Grand Park (quận 9) có giá chào bán trong khoảng 47-66 triệu đồng/m2.


Giá bán sơ cấp của thị trường căn hộ TPHCM trong quý III đạt hơn 60 triệu đồng/m2
Giá bán sơ cấp của thị trường căn hộ TPHCM trong quý III đạt hơn 60 triệu đồng/m2

Nhận định về diễn biến của thị trường trong thời gian tới, bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc cấp cao, Bộ phận Tư vấn và Nghiên cứu, Savills Hà Nội cho biết, thông thường vào quý IV hàng năm, dòng tiền từ các nguồn có khả năng sẽ được cải thiện hơn nhờ các khoản đáo hạn cuối năm, điều này có thể sẽ là động lực hỗ trợ người mua đưa ra quyết định mua nhà. Ngoài ra, một điểm thuận lợi nữa của thị trường hiện nay là mức lãi suất đã có sự điều chỉnh hợp lý. Điều này sẽ thúc đẩy quyết định mua nhà của người mua.

Tuy nhiên, vị chuyên gia này cho rằng, thị trường vẫn còn tồn tại nhiều thách thức, đơn cử là sự chênh lệch trong cung - cầu và giá nhà vẫn neo ở mức cao. Thị trường chủ yếu ghi nhận nguồn cầu với nhà ở vừa túi tiền, nhưng tỷ trọng nguồn cung của phân khúc này trên toàn thị trường vẫn ở mức thấp.

Ông Lê Bảo Long - Giám đốc chiến lược của Batdongsan.com.vn - nhận định: “Việc mua chung cư đang ngày càng khó đối với người dân khi tốc độ tăng thu nhập không bắt kịp tốc độ tăng giá nhà. Trong tương lai, các dự án chung cư sơ cấp cũng sẽ có mặt bằng giá cao vì chủ đầu tư phải tối ưu lợi nhuận khi các chi phí bị đẩy lên”.

Về tâm lý người tiêu dùng bất động sản, trong bối cảnh giá nhà neo cao, người dân có xu hướng chuyển sang đi thuê hoặc tìm cách vay mua nhà. Nhưng nhiều người mua hiện tại vẫn chưa quyết định tiến hành vay mua nhà bởi họ còn quan ngại về lãi suất.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

TS. Nguyễn Văn Đính: Đang có hiện tượng độc quyền nguồn cung nhà ở

TP. HCM: Siêu dự án phức hợp gần tỉ USD của "ông lớn" Lotte đã có phương án kiến trúc

Quảng Nam: Khu đô thị xanh Anvie rục rịch tái khởi động sau nhiều biến cố

Tin mới cập nhật

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

28 phút trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

28 phút trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

28 phút trước

Đánh thuế bất động sản: Có thể làm giá nhà đất tăng thêm?

28 phút trước

Nhà ở riêng lẻ tại TP. HCM được xây dựng tầng hầm trở lại

28 phút trước