meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Gu là gì? Gu được thể hiện như thế nào?

Thứ sáu, 12/08/2022-09:08
Trong cuộc sống, chúng ta thường hay nghe thấy ai đó khen người này có gu ăn mặc thời thượng, người kia có gu âm nhạc đẳng cấp. Vậy gu là gì? Và tại sao thông qua gu của bản thân có thể đánh giá được một phần tính cách của người đó. Cùng tìm hiểu ý nghĩa của từ gu trong bài viết này nhé!

1. Gu là gì? 


Gu là gì? 
Gu là gì? 

Gu là từ vay mượn từ tiếng Pháp, được bắt nguồn từ chữ “goût” và được định nghĩa là sở thích. Từ gu này thường xuất hiện trong những cụm từ như gu thẩm mỹ, gu thời trang, gu ăn uống hay gu ăn mặc,... Ngoài nghĩa đen là sở thích thì gu còn thể hiểu là sự hiểu biết sâu rộng của con người về lĩnh vực nào đó. Thông qua gu của bản thân, chúng ta dễ nhận ra được tính cách và thiên hướng sống của mỗi cá nhân. 

Gu còn là phương thức biểu đạt nét đẹp văn hóa riêng biệt của mỗi vùng miền. Tức là, trong quá trình trưởng thành của mỗi người luôn có sự tác động nhất định về các phong tục và tập quán nơi mà họ sinh sống. Do vậy, những người sinh ra và lớn lên trong cùng một địa phương thường sẽ có gu chung. 

2. Gu trong những lĩnh vực khác nhau?


Gu thời trang của bạn là gì?
Gu thời trang của bạn là gì?

Gu là thước đo, là tấm gương phản chiếu một phần nào đó về tính cách, quan niệm sống hay là tình yêu của con người. Bên cạnh đó, trong mỗi lĩnh vực, từ gu mang một ý nghĩa riêng biệt. 

2.1 Gu thời trang độc đáo

Thủ đô Paris (Pháp) là một trong những kinh đô thời trang lớn của thế giới. Và từ gu là từ vay mượn của quốc gia này nên không quá khó hiểu khi từ gu tồn tại và được sử dụng nhiều ở lĩnh vực thời trang. Nhắc đến gu thời trang là đề cập tới sở thích và đam mê của ai đó về phong cách ăn mặc, sự lựa chọn khéo giữa phụ kiện đi kèm kết hợp với trang phục.

Mỗi người sẽ có một gu thời trang riêng và không ai giống ai. Có người thì thích mặc quần jeans áo thun với gu cá tính và năng động. Nhưng nhiều người lại thích mặc chân váy, đầm dài khi họ theo đuổi gu nhẹ nhàng và nữ tính.

2.2 Gu âm nhạc đẳng cấp

Trong lĩnh vực âm nhạc chúng ta cũng hay gặp từ gu. Gu âm nhạc là khi ai đó muốn nghe thể loại âm nhạc nào, nhạc trong hay ngoài nước, nhạc trữ tình hay sôi động,... Nhiều người thích thưởng thức nhạc Pop ballad nhưng có người lại đam mê với thể loại rock. Người nghe nhạc Vpop nhưng vẫn có người nghe nhạc Kpop, US-UK, ...

2.3 Gu ẩm thực sành điệu 

Ngoài thời trang và âm nhạc, gu ẩm thực cũng được mọi người nhắc đến rất nhiều. Nó thể hiện qua phong cách ăn uống và hương vị của món ăn. 

Mỗi vùng miền sẽ có một gu ẩm thực khác nhau. Đơn giản là phụ thuộc vào phong tục, tập quán và nét văn hóa của từng khu vực. Miền Bắc thích ăn nhạt, miền Trung thường ăn mặn và miền Nam ăn ngọt. 

2.4 Gu người yêu 

Đã bao giờ bạn nghe ai đó hỏi về gu người yêu/bạn đời của bạn là gì chưa? Khi được ai đó đặt câu hỏi như thế, bạn sẽ đưa ra những câu trả lời về ngoại hình, tính cách, gia cảnh và học vấn của của người yêu tương lai. 

Tùy theo hình mẫu lý tưởng, mỗi người sẽ có các yêu cầu khác nhau. Người thích đẹp trai, xinh gái hay tài giỏi. Có người chỉ cần người đó chung thủy hay yêu thương mình hết lòng, hết dạ.

Gu là gì? Gu được thể hiện như thế nào? - ảnh 3

3. Các cách thể hiện gu tinh tế khiến mọi người thêm yêu quý 

Mỗi người thường sẽ có một gu người yêu, gu thời trang hay gu âm nhạc khác nhau. Tuy nhiên, làm thế nào để thể hiện được gu riêng của bản thân một cách khéo léo thì không phải ai cũng biết.

3.1 Thể hiện qua giao tiếp 

Dù có ăn mặc thời thượng, phương tiện đi lại có hiện đại cũng chỉ là một phần nhỏ giúp bạn thể hiện cá tính riêng. Có thể nói, giao tiếp chính là cách thức biểu đạt tốt nhất gu của bản thân. Vì thông qua ngôn ngữ, người đối diện có thể biết được nét đặc trưng riêng của chúng ta trong một cuộc trò chuyện. 

3.2 Thể hiện qua ăn mặc

Bạn có thể thu hút và gây ấn tượng với những người xung quanh bằng gu thẩm mỹ mang màu sắc cá nhân. Vì vậy, bạn muốn thể hiện gu riêng của bản thân thì cần chú ý tới cách ăn mặc của mình. Bạn nên chọn những bộ trang phục phù hợp với từng hoàn cảnh, không nên ăn mặc quá lòe loẹt hay diêm dúa…

3.3 Thể hiện qua thói quen hằng ngày

Để chọn cho mình một người bạn tri kỷ hay người bạn đời gắn bó lâu dài thì thói quen hằng ngày sẽ là dấu hiệu giúp cho bạn nhận biết được gu của người đó. Chỉ cần quan sát trong một thời gian nhất định, bạn sẽ biết người đó có phải gu của mình hay không. 

Hay nếu đặc biệt hơn một chút, nếu như bạn lại là một người thích những bản nhạc dance sôi động, thì chắc hẳn cuộc sống của bạn cũng sẽ không kém phần nhộn nhịp như các bản nhạc đó đâu nhỉ. Thích tự do, không muốn bị ràng buộc trong một không gian cố định đó chính là nét tính cách của bạn.

4. Các nhà tuyển dụng muốn tìm gì từ “gu” của bạn?


Các nhà tuyển dụng muốn tìm gì từ “gu” của bạn?
Các nhà tuyển dụng muốn tìm gì từ “gu” của bạn?

“Gu của bạn là gì” tưởng chừng như chỉ là một câu nói xã giao đơn giản để người đối diện có hiểu rõ hơn về các sở thích, thói quen hay những hoạt động giải trí thường nhật của bạn là như thế nào. Thế nhưng nếu như câu hỏi này được xuất phát điểm từ các nhà tuyển dụng thì ý nghĩa nó còn bao trùm nhiều hơn thế nữa nhé.

Vậy các nhà tuyển dụng, họ đang chờ đợi điều gì từ các ứng viên của mình qua một câu hỏi vu vơ như thế?

4.1. Bạn có phải là một người có kỹ năng làm việc nhóm

Khi các công việc hiện đại đều yêu cầu khả năng về sự tương tác và hỗ trợ giữa các bộ phận, vì vậy mà khả năng làm việc nhóm luôn là điều mà các nhà tuyển dụng thường quan tâm từ ứng viên của mình. Và để có thể đánh giá được các khả năng này thì các hoạt động từ gu sở thích của ứng viên chính là một yếu tố quyết định.

4.2. Khả năng tư duy và sáng tạo

Bạn có biết, theo một nghiên cứu thú vị từ các nhà khoa học thì gu sở thích càng lạ thường càng chứng minh khả năng sáng tạo của người đó là càng cao.

Tuy chưa hẳn những nghiên cứu trên đã đúng 100% nhưng đã có khá nhiều nhà tuyển dụng áp dụng điều này để có thể đưa ra các đánh giá trước khi chọn lọc ứng viên thích hợp cho mình. Và nếu bạn đang là một trong những nhà tuyển dụng tương lai thì cũng có thể áp dụng ngay cách này để kiểm chứng các ứng viên của mình nhé.

4.3. Bạn có khả năng lãnh đạo

Còn điều gì tuyệt vời hơn nếu như bạn là người dẫn đầu của một nhóm trong gu sở thích của mình: trưởng nhóm của câu lạc bộ của những người sành cà phê, hay trưởng nhóm của một câu lạc yêu thích chó .... Đừng coi thường những vị trí này nhé, bởi nó chính là một trong các minh chứng rõ nhất cho khả năng lãnh đạo và có tầm ảnh hưởng tới những người khác.

Tất nhiên là không phải bất cứ công việc nào cũng cần phải một người có khả năng lãnh đạo và quản lý, thế nhưng một người có các tổ chất của người lãnh đạo còn thể hiện được sự khát khao làm cái mới và khát vọng không ngừng để được thăng tiến hơn nữa của mỗi người.

4.4. Niềm đam mê của bạn đến đâu?

Bạn có sẵn sàng đưa mình đến các thử thách mới như: vượt ngàn cây số để mua một cuốn sách mà mình thích... Nếu câu trả lời là có thì nó có thể cho thấy bạn là một người luôn sẵn sàng và nhiệt tình trong công việc, không ngại khó và luôn luôn cố gắng hoàn thành nó một cách tốt nhất có thể. Đây chính là một trong những điều các nhà tuyển dụng mong muốn từ bạn.

Lời kết dành cho bạn

Thế giới với hơn 7 tỷ người, mỗi người là một phiên bản đặc biệt sở hữu gu riêng cho bản thân. Do đó, bạn đừng bao giờ cảm thấy tự ti khi gu của mình không giống ai hay là bị đem ra so sánh với người khác. Hãy cứ tự tin là chính mình với gu riêng của mình nhé bạn! 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước