meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

GrabMaps ra đời, mục đích đáp ứng nhu cầu hoàn thiện các dịch vụ của Grab

Thứ tư, 03/08/2022-09:08
Được phát triển ưu tiên cho mục đích sử dụng nội bộ, GrabMaps ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu hoàn thiện các dịch vụ của Grab cũng như đáp ứng nhu cầu ngày càng có nhiều giải pháp bản địa hóa của Grab. 

Grab khẳng định, những con hẻm cũng như các trục đường nhỏ ở khắp các thành phố ở Đông Nam Á không được hiển thị trên những bản đồ thông thường. Tuy nhiên, những con đường này lại được các đối tác tài xế của điều hướng định vị mỗi ngày. Để người dùng cũng như đối tác của Grab có được những trải nghiệm tốt hơn, họ đã đầu tư phát triển công nghệ này thành một ưu thế cạnh tranh, từ đó rút ngắn thời gian vận chuyển, tiết kiệm được chi phí cho các doanh nghiệp.

Đối với hầu hết những tính năng cốt lõi của các nền tảng như Grab thì việc phân bổ cuốc xe cho đối tác tài xế hay đối tác giao hàng, tính toán thời gian đến dự kiến, thiết lập lộ trình, tối ưu hóa chi phí giao nhận và nhiều hơn nữa, công nghệ định vị, xác định  các địa điểm được người dùng quan tâm (Point Of Interest - POI) hay thuật toán trí tuệ sắp xếp lộ trình,... đều đóng vai trò vô cùng quan trọng. GrabMaps ra đời với mục đích hỗ trợ cho hơn 800 tỷ cuộc gọi API mỗi tháng từ các dịch vụ Grab khác nhau.

GrabMaps ra đời thay thế cho Google Map hay Waze

Grab Holdings Limited ngày 9/6/2022 ((NASDAQ: GRAB) từ Singapore đã công bố trình làng dịch vụ mới là GrabMaps. Với dịch vụ này, khách hàng doanh nghiệp sẽ có cơ hội tham gia vào thị trường dịch vụ bản đồ cũng như định vị trị giá lên tới 1 tỷ USD/năm tại khu vực Đông Nam Á. 

GrabMaps ra đời, mục đích đáp ứng nhu cầu hoàn thiện các dịch vụ của Grab - ảnh 1

Ban đầu, GrabMaps được phát triển để phục vụ cho mục đích sử dụng nội bộ. Dịch vụ này ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng có nhiều giải pháp bản điện hóa của Grab, từng bước hoàn thành các dịch vụ của công ty này. 

Thời điểm hiện tại, GrabMaps chuyên cung cấp những dịch vụ và thuật toán trí tuệ với mục đích định vị tất cả những dịch vụ của Grab tại ⅞ quốc gia mà “ông lớn” này đang hoạt động. Tới quý III năm nay, dự kiến Grab sẽ hoàn toàn tự chủ với cơ chế bản đồ của GrabMaps, không cần dùng tới những dịch vụ của Google như Google Map hay Waze.

Chia sẻ về dịch vụ mới này, bà Tan Hooi Ling, Đồng sáng lập Grab khẳng định: “Grab luôn tìm cách phát triển công nghệ để có thể đáp ứng nhu cầu địa phương hóa tại Đông Nam Á. GrabMaps chính là một ví dụ điển hình cho nỗ lực này. Thông thường, những con hẻm và trục đường nhỏ trên khắp các thành phố ở Đông Nam Á không hiển thị trên bản đồ thông thường, nhưng lại được các đối tác tài xế của chúng tôi điều hướng định vị mỗi ngày.

Chính vì thế, chúng tôi đã đầu tư phát triển công nghệ GrabMaps thành một ưu thế cạnh tranh để mang đến cho người dùng cũng như đối tác của Grab một trải nghiệm tốt hơn, rút ngắn thời gian vận chuyển và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Chúng tôi tự hào Grab sẽ sớm vận hành công nghệ bản đồ và định vị hoàn toàn độc lập. Việc thương mại hóa công nghệ này là một bước tiến khác của Enterprise and New Initiatives - một mảng kinh doanh còn non trẻ nhưng đang phát triển nhanh chóng của Grab”.

Thời điểm hiện tại, GrabMaps đang hỗ trợ cho hơn 800 tỷ cuộc gọi API mỗi tháng từ những dịch vụ Grab khác nhau. GrabMaps được đánh giá dựa trên hiệu suất với các nhà cung cấp bản đồ hàng đầu ở bên thứ 3 rằng, dịch vụ này có tỷ lệ lỗi thấp hơn 4 lần cùng với độ trễ thấp hơn 10 lần. 


GrabMaps được đánh giá dựa trên hiệu suất với các nhà cung cấp bản đồ hàng đầu ở bên thứ 3 rằng, dịch vụ này có tỷ lệ lỗi thấp hơn 4 lần cùng với độ trễ thấp hơn 10 lần
GrabMaps được đánh giá dựa trên hiệu suất với các nhà cung cấp bản đồ hàng đầu ở bên thứ 3 rằng, dịch vụ này có tỷ lệ lỗi thấp hơn 4 lần cùng với độ trễ thấp hơn 10 lần

Theo các dữ liệu nội bộ, đối với những quốc gia đã chuyển hẳn sang dùng GrabMaps, họ có thể dễ dàng tìm được các điểm POI của các lệnh đặt cuốc xe, điều này được cải thiện trung bình lên tới 3%. Trong khi đó, độ chính xác trong việc ước tính thời gian di chuyển dự kiến trong khu vực cũng đã tăng thêm 1%. Tại một số quốc gia, con số này còn tăng lên 7,8%. 

Grab được hưởng lợi gì từ GrabMaps?

Không ngoa khi nói, GrabMaps ra đời khiến cho Grab như “hổ mọc thêm cánh”, có thể độc lập trong mọi dịch vụ. GrabMaps có ưu thế cốt lõi khi được xây dựng dựa trên những nguyên tắc thiết lập bản đồ, dựa theo dữ liệu từ cộng đồng, từ người dùng, đối tác cửa hàng cho tới đội ngũ đối tác tài xế.

Chưa kể, những giải pháp của ứng dụng này còn được hình thành dựa trên những dữ liệu mới từ hàng triệu đơn hàng cũng như các cuốc xe được thực hiện hàng ngày. Bên cạnh đó, nó còn bao gồm các phản hồi từ các đối tác tính theo thời gian thực về các chuyến đường bị chặn, thay đổi địa chỉ doanh nghiệp cùng với nhiều vấn đề khác.

Đồng thời, các đối tác tài xế cũng có cơ hội đóng góp vào bản đồ của Grab thông qua việc thu thập những điểm POI, hình ảnh đường phố, biển báo giao thông, tên đường, từ đó họ có thể gia tăng thu nhập cho mình. Những điều này cũng giúp GrabMaps được cải thiện về độ chính xác, độ phủ sóng, thường xuyên được cập nhật nhưng vẫn tối ưu hiệu quả chi phí. 

Đối với những khách hàng doanh nghiệp (B2B), GrabMaps cung cấp những dịch vụ cơ bản dưới đây:

Dữ liệu Bản đồ nền, dữ liệu này cho phép các công ty sử dụng dữ liệu từ Grab, bao gồm Địa điểm, Dữ liệu Đường phố & Lưu lượng xe, Hình ảnh, được trích xuất từ bộ dữ liệu bản đồ được cập nhật mới nhất và phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á với độ phủ từ các thành phố thủ đô đến các đô thị loại 3.


Chỉ sau 10 năm phát triển, Grab đã phủ sóng tại 480 thành phố thuộc 8 quốc gia khu vực Đông Nam Á với các dịch vụ đa dạng, từ giao nhận, di chuyển đến tài chính kỹ thuật số
Chỉ sau 10 năm phát triển, Grab đã phủ sóng tại 480 thành phố thuộc 8 quốc gia khu vực Đông Nam Á với các dịch vụ đa dạng, từ giao nhận, di chuyển đến tài chính kỹ thuật số

Địa điểm: GrabMaps hiện có hơn 33 triệu điểm POI và địa chỉ ở khắp Đông Nam Á. Cuối năm nay, dự kiến con số này sẽ tăng lên 37 triệu.
Đường phố và lưu lượng xe: Cung cấp một góc nhìn toàn cảnh về mạng lưới đường sá ở khu vực Đông Nam Á. Đồng thời cập nhật thêm các dữ liệu hữu ích, điển hình như các hạn chế rẽ, giới hạn tốc độ, trạm thu phí, và nhiều hơn nữa.

Hình ảnh: Cung cấp những hình ảnh đường phố có độ phân giải cao với góc nhìn rộng đến 360 độ từ những vị trí dọc theo các tuyến đường. Hình ảnh được hiển thị với nhiều độ phân giải và chất lượng khác nhau.

Công cụ lập bản đồ và phần mềm dạng dịch vụ (SaaS). Đây là một hệ thống tổng thể đầu-cuối giúp những khách hàng doanh nghiệp ở mọi miền thế giới có thể sử dụng để thiết lập bản đồ riêng cho mình. Grab sở hữu máy ảnh tạo bản đồ Kartacam được thiết kế với mục đích thích ứng điều kiện tại các thị trường mới nổi. Hiện tại, Kartacam đang được thử nghiệm bởi các công ty đối tác ở Paris, Johannesburg, Dubai và Seattle.

Bên cạnh đó, Grab dự định ra mắt giao diện lập trình ứng dụng (API) và bộ công cụ phát triển phần mềm di động (SDK) vào cuối năm 2022 và năm 2022 sẽ giúp các nhà phát triển cùng đội ngũ của họ có thể nâng cấp, thiết kế ứng dụng cũng như lập trình tính năng định vị riêng bằng công nghệ GrabMaps, ví dụ như các tính năng thiết lập tuyến đường, tìm kiếm cũng như xác định lưu lượng xe và điều hướng. GrabMaps không chỉ nâng tầm trải nghiệm, nâng cao chất lượng cho các dịch vụ của Grab mà còn mở đầu cho việc siêu ứng dụng đa dịch vụ Grab tham gia thị trường bản đồ kỹ thuật số nhiều tiềm năng.

Grab ra đời năm 2012. Chỉ sau 10 năm phát triển, Grab đã phủ sóng tại 480 thành phố thuộc 8 quốc gia khu vực Đông Nam Á với các dịch vụ đa dạng, từ giao nhận, di chuyển đến tài chính kỹ thuật số. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

9 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

9 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

9 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

9 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

9 giờ trước