meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Thu phí "nắng nóng", Grab nhận phản ứng gay gắt từ khách hàng, nhiều người dần quay về với xe ôm, taxi truyền thống

Thứ bảy, 09/07/2022-19:07
Mới đây, Grab mới thông báo tăng phụ phí với lý do "thời tiết nắng nóng gay gắt" dành cho khách hàng đi xe hai bánh đã phải nhận về nhiều phản ứng trái chiều của mọi người. Khách hàng bức xúc vì vừa phải chịu giá cước cao vừa gánh thêm nhiều loại phí.

Liệu tài xế có được hưởng trọn số tiền phụ phí "nắng gắt"?

Theo Tổ Quốc, mấy ngày nay, thông tin Grab phụ thu thêm phí "thời tiết nắng nóng gay gắt", cước xa đã tăng thêm từ 3.000 đến 5.000 đồng đã khiến cho nhiều hành khách phải xôn xao.

Cụ thể, vào ngày 6/7, hãng xe công nghệ Grab đang áp dụng chính sách phụ thu phí vì thời tiết nắng nóng từ 3.000-5.000 đồng với các dịch vụ GrabBike, GrabFood nhằm hỗ trợ và giảm bớt vất vả cho tài xế khi thực hiện các đơn giản giữa thời tiết nắng nóng.

Theo đó, tại cả Hà Nội và TP.HCM, hãng xe công nghệ này sẽ phụ thu phí nắng nóng 5.000 đồng với mỗi chuyến GrabBike và mỗi đơn hàng GrabFood, GrabMart. Riêng dịch vụ GrabExpress là 3.000 đồng một đơn hàng. 


Grab thông báo về mức phụ thu phí "thời tiết nắng nóng gay gắt"
Grab thông báo về mức phụ thu phí "thời tiết nắng nóng gay gắt"

Trong khi đó, tại các thị trường khách như Nghệ An, Đà Nẵng, Thanh Hóa, Hải Phòng, Huế... phụ thu nắng nóng đối với các dịch vụ GrabBike và GrabFood đều là 5.000 đồng. Tiền phí phụ thu này sẽ cộng trực tieps vào giá cước hiển thị với khách hàng khi tài xế nhận chuyến xe đó.

Tiền phụ thu "nắng nóng gay gắt" mà Grab mới đưa ra được xem như là một trong nhiều loại phí mà khách hàng dùng dịch vụ của Grab phải "cõng" . Trước đó, Grab cũng đã từng tiến hành thu phí với những cuốc xe vào giờ cao điểm, cuốc xe đêm khuya, cuốc xe trong thời điểm ngập nước, kẹt xe, thời điểm Tết Nguyên đán.... Chưa hết, nếu GrabBike tới đón khách mà phải chờ quá 5 phút thì Grab sẽ thu thêm của khách hàng khoản phí chờ khoảng 2.000 đồng.

Việc Grab phụ thu thêm phí "thời tiết nắng nóng gay gắt" cũng khiến cho chính những tài xế, đối tác của Grab bày tỏ thái độ không hài lòng. Theo lý thuyết, những tài xế này phải được hưởng những khoản phí đó vì họ chính là những người trực tiếp chịu cảnh nắng nôi, cực nhọc trên đường vào mùa nóng này. Tuy nhiên, trên thực tế, các tài xế Grab chia sẻ rằng trong số tiền phí nắng nóng đó tài xế chỉ được hưởng 2.000 đồng/cuốc xe hoàn thành, số còn lại thì chảy vào túi của Grab.

Ngay sau khi Grab thông báo phụ thu thêm phí nắng nóng, đã có nhiều ý kiến, phản ứng trái chiều của khách hàng. Một số người đồng tình với việc phụ thu trong những ngày nắng nóng để có thể hỗ trợ được các tài xế của hãng xe công nghệ này. 

"Nắng nóng gay gắt, ra đường tí thôi đã muốn ngộp thở rồi nên phụ thu thêm vài nghìn đồng cho tài xế cũng được. Nhưng chắc chắn là tiền này được cộng riêng cho tài xế không hay lại chia phần trăm cho Grab. Chứ hành khách thì gánh còng lưng các loại phí mà tài xế chẳng có chính sách ưu đãi, hỗ trợ mà tiền toàn đổ về túi Grab là không chấp nhận được", tài khoản D.K chia sẻ. 

Chị Minh Hải cũng đồng tình với việc Grab phụ thu thêm phí vì thời tiết nắng nóng với điều kiện số tiền này, các tài xế là đối tác của Grab sẽ được hưởng trọn vẹn. "Thu thêm 5.000 đồng cũng không đáng là bao chỉ là thêm cho các bác tài chai nước mát. Nhưng tôi mong 5.000 đồng chi phí đó sẽ chuyển nguyên vẹn cho các tài xế và không bị chia % cho Grab".


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

TP.HCM nắng nóng quanh năm, như thế nào thì mới được gọi là nắng gắt?

Tuy nhiên, có không ít người bày tỏ thắc mắc của mình về điều kiện thời tiết như thế nào mới được coi là nắng nóng để tính phí. Trong thông báo mà Grab đưa ra mới đây không hề nêu rõ ngưỡng nhiệt độ là bao nhiêu mới được coi là nắng nóng gay gắt. 

Anh Quân (Hà Nội), một khách hàng thân thuộc của dịch hãng xe công nghệ Grab, anh đã bày tỏ thắc mắc của mình về điều kiện thời tiết như thế nào sẽ bị tính phụ thu nắng nóng gay gắt và nó được xác định tại thời điểm đón khách hay thời điểm kết thúc hành trình di chuyển. Anh bày tỏ : "Mình không phản đối việc phụ thu nắng nôi để có thể hỗ trợ thêm cho tài xế, tuy nhiên cần có điều kiện rõ ràng như nhiệt độ bao nhiêu, thời tiết như thế nào thì sẽ tính là nắng nóng gay gắt chứ đâu thể chỉ dựa vào cái thông báo chung chung như thế rồi "móc túi" khách hàng. Ví dụ TP.HCM thời tiết nắng nóng quanh năm như thế, vậy cứ nắng là tính khoản phụ thu này hay sao. Như thế này thì mơ hồ quá". 

Là một người không đồng tình với chính sách này của Grab, chị Mai Anh cho rằng, động thái này của Grab chỉ là cớ để hãng xe công nghệ này tăng cước khi không có căn cứ rõ ràng, làm thế nào để biết được thời tiết thế nào được coi là "nắng gắt, chị nói: "Thời tiết mưa nắng thất thường, ví dụ lúc bắt xe ở quận này đang nắng gay gắt nhưng đến khi đi sang quận khác thì lại là trời âm u, thậm chí đổ mưa rào vậy có bị tính phụ thu "nắng nóng gay gắt" hay không. Trời mưa cũng tăng giá, nắng cũng tăng giá nhưng lại thường xuyên bị huỷ chuyến, không tìm được tài xế. Bản thân mình nghĩ dịch vụ phải đi đôi với số tiền khách hàng bỏ ra chứ các khoản phí thì khách hàng chịu nhưng trải nghiệm không tốt cũng tự khách hàng lo như vậy là không chấp nhận được".


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Là một người thường xuyên phải di chuyển bằng xe công nghệ để đi làm hàng ngày, chị Bùi Hạnh (TP.HCM) cũng không đồng tình với phụ thu nắng nóng mà Grab mới đưa ra. Theo chị, ở TP.HCM có hai mùa mưa và mùa nắng. Nếu thêm cả phần phụ thu phí này thì quả thật là đây là một chiêu "móc túi" của khách hàng trong khi các tài xế cũng không nhận được trọn vẹn số tiền đó. 

"Nếu thực sự muốn hỗ trợ thêm cho các tài xế đối tác thì chính Grab có thể giảm chút phần trăm chiết khấu mà họ thu từ tài xế hoặc tăng thêm chiết khấu từ bên đối tác là nhà hàng thay vì bắt khách hàng gánh phí. Hiện tại, cước phí của Grab khá cao, khách hàng cõng thêm hàng loạt khoản phí từ đêm khuya, trời mưa, tắc đường, giờ cả trời nắng... là không thể nào chấp nhận được", chị Hạnh nói.

Ngoài ra, chị Hạnh cũng nói thêm, thời gian gần đây chị đã cài thêm một số ứng dụng về xe công nghệ khác để có thêm lựa chọn. Thậm chí, trong những giờ cao điểm chị đã gọi cả taxi truyền thống để di chuyển. Điều chị Hạnh bất ngờ chính là cước phí của các ứng dụng gọi xe khác thậm chí là taxi truyền thống cũng chỉ xấp xỉ, đôi khi còn rẻ hơn Grab từ 10.000 đến 30.000 đồng. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

11 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

11 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

11 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

11 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

11 giờ trước