meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

“Giữa vợ và 10 tỷ, bạn chọn gì?”: Câu trả lời của ứng viên khiến nhà tuyển dụng khâm phục khẩu phục

Thứ bảy, 04/06/2022-12:06
Khi câu hỏi được đưa ra, tất cả các ứng viên đều to ra bất ngờ và nhanh chóng thay đổi trạng thái khuôn mặt. Câu hỏi này quá hóc búa khiến mọi người đều phải suy nghĩ một thời gian khá lâu vẫn chưa có câu trả lời thích hợp.

Khi tham gia phỏng vấn, có nhiều câu hỏi mà nhà tuyển dụng đưa ra nhằm đánh đố ứng viên. Có những câu đố tuy ngắn gọn nhưng ẩn chứa rất nhiều thâm ý, mục đích là có thể lựa chọn được những nhân viên phù hợp. 

Tham gia buổi phỏng vấn hôm đó có tổng cộng 3 ứng viên nam, mỗi người có một sắc thái và điểm nổi bật khác nhau. Trong buổi phỏng vấn này, nhà tuyển dụng đã đưa ra 2 câu hỏi.

Câu hỏi số 1: “Giữa vợ và 10 tỷ, bạn chọn gì?”

Khi nhà tuyển dụng đưa ra câu hỏi này, các ứng viên tỏ ra vô cùng bất ngờ, nhanh chóng thay đổi trạng thái khuôn mặt. Câu hỏi khá hóc búa khiến cả ba đều phải ngẫm nghĩ một lúc lâu vẫn chưa thể đưa ra một đáp án hợp lý. Cuối cùng đã có một ứng viên lên tiếng. 


Sau khi lắng nghe câu trả lời của cả 3 ứng viên, nhà tuyển dụng đã phần nào hiểu được năng lực cũng như tính cách của mỗi người. Ảnh minh họa
Sau khi lắng nghe câu trả lời của cả 3 ứng viên, nhà tuyển dụng đã phần nào hiểu được năng lực cũng như tính cách của mỗi người. Ảnh minh họa

Ứng viên đầu tiên trả lời: “Tất nhiên là tiền rồi. Người bình thường cả đời kiếm được 1 tỷ cũng khó chứ nói gì đến 10 tỷ. Với 10 tỷ trong tay, tôi có thể thay đổi được cuộc sống của mình. Vợ thì khác, không kiếm người này tôi có thể kiếm người khác. Khi có tiền, bạn muốn gì chẳng được?”.

Nghe xong câu trả lời này, nhà tuyển dụng không tỏ thái độ gì mà lập tức quay sang ứng viên thứ hai. Được biết, người ứng viên này mới lên chức bố cách đây hơn 1 tháng. 

Ứng viên này trả lời như sau: “Khi một người có tiền, họ sẽ không nghĩ đến việc chăm chỉ làm ăn để kiếm tiền. Người như thế, có cho họ bao nhiêu tiền đi chăng nữa thì họ cũng tiêu hết mà không làm được trò trống gì. Đến khi già cả, họ vẫn chẳng có gì trong tay. Tiền không phải là tất cả nên tôi sẽ chọn vợ vì cô ấy chính là người sẽ ở bên tôi cả đời”. 

Đến ứng viên cuối, người này để ra vài phút tiếp tục suy nghĩ rồi trả lời như sau: “Nếu có cơ hội, tôi sẽ chọn 10 tỷ. Thời điểm hiện tại mà nói, không chắc khi nào bản thân có thể kiếm được nhiều tiền như thế. Đến bản thân còn không nuôi nổi thì làm sao mà nuôi được vợ con. Trong xã hội này, làm bất kỳ việc gì cũng phải cần đến tiền. Có tiền, bản thân và gia đình tôi đều có thể sống tốt. Hiện tại tôi cũng chưa có bạn gái, không có lý do gì mà tôi từ chối tiền cả”.


Theo nhà tuyển dụng, câu trả lời của ứng viên thứ 3 chứng tỏ người này có trí tuệ cảm xúc cao, biết cân đo đong đếm, suy xét mọi việc một cách chu đáo, thấu tình đạt lý. Ảnh minh họa
Theo nhà tuyển dụng, câu trả lời của ứng viên thứ 3 chứng tỏ người này có trí tuệ cảm xúc cao, biết cân đo đong đếm, suy xét mọi việc một cách chu đáo, thấu tình đạt lý. Ảnh minh họa

Sau khi lắng nghe câu trả lời của cả 3 ứng viên, nhà tuyển dụng đã phần nào hiểu được năng lực cũng như tính cách của mỗi người. Thế nhưng, cả 3 câu trả lời này đều chưa đủ thuyết phục, nhà tuyển dụng vẫn chưa biết nên phải chọn ai. Vì thế, vị sếp đại diện cho nhà tuyển dụng đặt ra câu hỏi tiếp theo.

Câu hỏi số 2: “Bạn có dám lấy 50 tỷ để đổi 10 năm tuổi thọ?”

Trước câu hỏi này, ứng viên đầu tiên ngay lập tức xung phong trả lời. Người này nói rằng: “Tôi hiện tại mới chỉ 25 tuổi. Với sự lựa chọn như thế, đương nhiên tôi sẵn sàng đánh đổi. Tôi vẫn còn rất trẻ, ì tôi biết rằng với nguồn lực và khả năng của bản thân tới đâu. Cả cuộc đời này có khi tôi cũng chưa thể kiếm nổi 50 tỷ, vì thế thôi sẽ chọn số tiền ấy”. 

Khi nhà tuyển dụng chuyển sang ứng viên thứ hai, người này trả lời: “Tôi sẵn sàng giảm 10 năm tuổi thọ của mình để lấy 50 tỷ. Sau đó, tôi sẽ đưa 50 tỷ đồng cho gia đình để họ có cuộc sống sung túc, giàu có mà không phải khổ sở. Đối với tôi, lựa chọn này vô cùng đáng giá. 

Câu trả lời này khá cảm động. Điều này cho thấy ứng viên là một người hướng về gia đình, coi gia đình là trên hết. Tuy nhiên, câu trả lời này vẫn chưa thuyết phục được hoàn toàn phía nhà tuyển dụng.


Trong trường hợp bạn là nữ, bạn có lựa chọn lấy 10 tỷ để đổi lấy chồng mình, hoặc 50 tỷ thay cho 10 năm tuổi thọ hay không? Ảnh minh họa
Trong trường hợp bạn là nữ, bạn có lựa chọn lấy 10 tỷ để đổi lấy chồng mình, hoặc 50 tỷ thay cho 10 năm tuổi thọ hay không? Ảnh minh họa

Sau một hồi đăm chiêu, ứng viên cuối cùng nói: “Nếu thời gian 10 năm được thay thế bằng tiền như thế này, tôi nghĩ bản thân mình sẽ bỏ lỡ rất nhiều thứ thú vị của bản thân. Từ sự trưởng thành của chính mình, làm những việc có ích có đức trong khả năng của mình; đồng thời thay đổi và sửa chữa những lỗi lầm mắc phải mà chỉ có thời gian mới có thể giúp tôi nhận ra được. 

Dù có nhiều tiền đến mấy, điều đó cũng chỉ khiến tôi thêm lười biếng, ỷ lại, không thức tỉnh được, tài sản quý giá nhất không phải là tiền bạc mà là trí tuệ. Tôi không thể đánh đổi 50 tỷ cho nó được. Suy cho cùng, tiền bạc dù nhiều đến mấy cũng chỉ là vật chất ngoài thân. Tiền mất đi thì có thể kiếm lại được, nhưng thời gian trôi đi thì không có cách nào lấy lại!” 

Sau khi nghe tất cả các ứng viên trả lời 1 lượt, cuối cùng nhà tuyển dụng cũng có lựa chọn của mình. Theo nhà tuyển dụng, câu trả lời của ứng viên thứ 3 chứng tỏ người này có trí tuệ cảm xúc cao, biết cân đo đong đếm, suy xét mọi việc một cách chu đáo, thấu tình đạt lý. Họ biết lựa chọn những gì cần thiết và quan trọng với cuộc đời của mình. Điều này là yếu tố cần thiết mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm ở một ứng viên.

Vậy câu trả lời của bạn là gì? Trong trường hợp bạn là nữ, bạn có lựa chọn lấy 10 tỷ để đổi lấy chồng mình, hoặc 50 tỷ thay cho 10 năm tuổi thọ hay không?

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam – công trình biểu tượng mang dấu ấn của các thành phố lớn

Hà Nội: Lộ diện nhà đầu tư đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Mê Linh

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Tin mới cập nhật

"Gió đảo chiều" trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp

4 giờ trước

Công khai người đấu giá cao rồi bỏ cọc: Chưa đủ sức răn đe

4 giờ trước

Thêm nhiều dự án NOXH, liệu có chặn đà tăng giá chóng mặt của chung cư?

4 giờ trước

Giá vàng nhẫn “nóng bỏng”: Liệu có can thiệp bình ổn như vàng miếng?

4 giờ trước

Tranh cãi chuyện đánh thuế bất động sản để chặn đầu cơ

4 giờ trước