meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giải mã “Deal 1k” của Shopee: Chủ shop lãi hay lỗ?

Chủ nhật, 04/12/2022-20:12
Shopee đã triển khai chương trình “deal 1k”, mua những sản phẩm khác nhau với giá chỉ 1.000 đồng và tạo ra “cơn sốt” đối với những tín đồ mua hàng online. Tuy nhiên, các chủ shop khi tham gia vào chương trình này có thực sự lãi, hay họ sẽ nhận được gì từ chiến lược này. 

Chủ gian hàng sẽ nhận được gì khi tham gia “Deal 1k”?

Theo Nhịp sống thị trường, "Deal 1k" kể từ khi được áp dụng cho tới nay được biết tới là một chương trình khuyến mãi khủng, giảm giá đậm và nằm trong kế hoạch marketing, quảng bá của sàn thương mại điện tử Shopee. Những món hàng sẽ được rao bán chỉ với mức giá là 1.000 đồng.

Thông thường, những chương trình có deal “hời” này sẽ được diễn ra vào những dịp đặc biệt như ngày giảm giá 5/5, 6/6, kỉ niệm sinh nhật của sàn thương mại điện tử Shopee, Black Friday. Điều này cũng có nghĩa là chương trình này sẽ không được tổ chức hàng ngày. Cũng vì vậy mà các sản phẩm được bán với giá 1.000 đồng luôn “cháy hàng” cực kỳ nhanh, chỉ trong vòng vài phút mở bán. 

Với những đơn đặt hàng đến từ chiến lược đồng giá 1.000 đồng của Shopee, doanh thu mang về cho cửa hàng có thể không nhiều. Tuy nhiên chủ shop có thể nhận về nhiều lợi ích và tiềm năng khác như tăng tương tác, tăng độ nhận diện gian hàng, thu hút thêm người mua… 

Với chương trình đồng giá 1.000 đồng thường thu hút một lượng khách tham gia đông đảo. Chính vì sức hấp dẫn như vậy nên các chủ gian hàng khi tham gia chương trình chắc chắn sẽ tăng được lượng truy cập tự nhiên cao nhất. Bởi khi người dùng mua các sản phẩm 1.000 đồng thì vô tình họ sẽ truy cập vào gian hàng, nếu thấy phù hợp họ sẽ mua thêm một số sản phẩm khác của shop. 


Chương trình đồng giá 1.000 đồng luôn thu hút được một lượng khách tham gia đông đảo
Chương trình đồng giá 1.000 đồng luôn thu hút được một lượng khách tham gia đông đảo

Khi chạy Deal 1k, các gian hàng không những nhận được nhiều lượng truy cập tự nhiên mà còn hút thêm số lượng follow của khách hàng mới. Lượng follow là yếu tố ảnh hưởng không nhỏ tới việc bán hàng trực tuyến. Ví dụ, giữa hai shop bán cùng một sản phẩm với cùng giá và giá ship tương đương, người tiêu dùng sẽ có xu hướng lựa chọn gian hàng có nhiều lượng follow hơn vì tâm lý shop đó sẽ uy tín hơn.  

Cùng với đó, khách hàng cũng thích sở hữu những sản phẩm được khuyến mãi lớn. Bên cạnh yếu tố chất lượng sản phẩm tốt, không lỗ, hư hỏng và giá thành rẻ hơn nhiều, người mua có thể để lại những đánh giá về sự hài lòng của mình. Việc có nhiều đáng giá tốt giúp cho gian hàng thu hút thêm nhiều khách mới, cũng như tăng tỷ lệ chuyển đổi cao. 

Ngoài ra, chương trình Deal 1k còn được coi như “vị cứu tinh” về vấn đề rất đau đầu của mọi shop bán hàng online là hàng tồn kho. Với hướng đi “xả lỗ” như vậy sẽ giúp gian hàng dễ dàng giải quyết nhanh chóng một lượng hàng tồn lớn. 

Bán đồng giá 1.000 đồng có giúp người bán có lãi?

Tưởng chường khi bán sản phẩm với giá chỉ 1.000 đồng thì chủ shop sẽ phải chịu lỗ. Nhưng thực tế là, với “Deal 1k” - chương trình mà sàn thương mại Shopee đã tạo ra nhằm mục đích tăng tương tác và giúp các gian hàng xả hàng tồn. Để không bị thua lỗ, những chủ gian hàng cần tìm hiểu kỹ về thể lệ khi tham gia chương trình này. 


Các chủ shop cần đảm bảo đàm phán với kênh bán hàng về những khoản trợ giá
Các chủ shop cần đảm bảo đàm phán với kênh bán hàng về những khoản trợ giá

Theo đó, họ phải chọn đúng thời điểm khi sàn thương mại điện tử có trợ giá sâu nhằm hạn chế tối đa khoản lỗ hoặc công sức bỏ ra. Đặc biệt là, các chủ shop cần đảm bảo đàm phán với kênh bán hàng về những khoản trợ giá. 

Có thể hiểu đơn giản rằng, sản phẩm mà cửa hàng đăng ký tham gia chương trình vẫn được bán với mức giá 1.000 đồng, nhưng thực tế là chủ cửa hàng vẫn nhận về số tiền đã thỏa thuận trước đó với sàn thương mại điện tử. Ví như, một chiếc ốp điện thoại có giá bán 20.000 đồng, khi tham gia chương trình Deal 1k thì sẽ được sàn thương mại điện tử trợ giá 19.000 đồng. Như vậy tổng thu về của shop vẫn là 20.000 đồng một chiếc ốp điện thoại. 

Tuy nhiên, chiến lược nào cũng sẽ có nhược điểm, với Deal 1k cũng vậy. Khi gian hàng bán 100 sản phẩm với giá 100.000 đồng sẽ rất khác với việc bán 100 sản phẩm chỉ có giá 1.000 đồng. Vì thế khi chạy Deal 1k cũng có nghĩa là gian hàng sẽ bị giảm doanh thu đáng kể. Bên cạnh đó, các sản phẩm đã được bán với giá 1.000 đồng về sau sẽ khó có thể bán lại với giá thường. 

Ví điện tử giúp khách hàng thuận tiện mua sắm

Sự phát triển bùng nổ của những cơ sở hạ tầng viễn thông như mạng 5G, cùng với xu hướng số hóa phát triển vượt bậc đã góp phần thúc đẩy tỷ lệ sử dụng các thiết bị di động trong những năm gần đây tại Việt Nam. Điều này cũng tạo ra cơ sở cho sự phát triển nhanh chóng của những loại hình thanh toán trực tuyến như ngân hàng số, ví điện tử. 


Khách hàng ưa thích ví điện tử vì sự liền mạch xuyên suốt hành trình mua sắm
Khách hàng ưa thích ví điện tử vì sự liền mạch xuyên suốt hành trình mua sắm

Với hình thức này, người dùng đang ngày càng ưa chuộng chúng không chỉ bởi sự liền mạch xuyên suốt hành trình mua sắm mà còn nhờ sự tiện lợi khi mang tới sự đa dạng tính năng cùng các dịch vụ thanh toán tiện ích. 

Chẳng hạn như chương trình 11.11 Siêu Sale vừa qua, số lượng đơn đặt hàng thanh toán thông qua ví điện tử ShopeePay đã tăng gấp 6 lần so với trung bình ngày thường. Điều này chứng minh rằng người dùng đang dần chuyển sang sử dụng hình thức thanh toán trực tuyến để làm tinh gọn quá trình mua sắm và hạn chế những rắc rối có thể xảy ra trong giai đoạn chuẩn bị tiền mặt lúc nhận đơn hàng. 

Cùng với đó, ShopeePay ngày càng ghi nhận khách hàng tin dùng nhiều hơn bởi vì tích hợp đa dạng tính năng hữu ích, chẳng hạn như thanh toán hóa đơn (điện, nước, Internet…) dễ dàng, nạp thẻ điện thoại, mua data 3G/4G, đặt vé xem phim, đặt phòng khách sạn và vé máy bay, chuyển tiền, thanh toán tại các cửa hàng đối tác thông qua hình thức Scan & Pay vô cùng tiện lợi.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

1 ngày trước