meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

[Giải đáp] Đá granite khò nhám có nên dùng không?

Thứ sáu, 13/05/2022-15:05
Trong những năm trở lại đây, đá granite khò nhám trở thành loại vật liệu được ưa chuộng rộng rãi và được sử dụng ở hầu hết các công trình. Từ những công trình nhà ở đến những công trình kiến trúc lớn như nhà hàng, khách sạn, quán cafe… đều có mặt của dòng đá này. Mặc dù vậy, nhiều người vẫn còn thắc mắc và chưa hiểu rõ và thắc mắc rằng về các công năng của loại đá này. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp các thông tin cụ thể hơn về loại đá đá granite khò nhám, mọi người hãy cùng theo dõi nhé.

Đá granite khò nhám là gì?

Đá granite khò nhám là một trong những vật liệu lát sân vườn phổ biến ngày nay mà nhiều kiến ​​trúc sư và nhà thầu yêu thích Đá granite có những ưu điểm không thể phủ nhận như độ bền cao, đá cứng màu sắc của đá đa dạng phong phú. Đây là điều các  vật liệu xây dựng nói chung và vật liệu lát sân vườn nói riêng hướng tới. Ngoài ra, để đảm bảo đáp ứng các yêu cầu không chỉ về chất lượng mà còn về thẩm mỹ và độ an toàn, đá được xử lý bề mặt. Loại đá này còn có tên tiếng Anh là Flamed granite, là loại đá thường được sử dụng để ốp lát ngoại thất công trình.

Do đặc điểm của đá  là đốt bề mặt đá ở nhiệt độ cao, tạo ra cho đá độ nhám nên hầu hết đá granite tự nhiên có thể khò được bằng lửa. Tuy nhiên, các công trình sử dụng đá ốp lát thường chịu nhiều tác động ngoại lực nên hầu hết đều sử dụng đá granite.




Mẫu đá granite khò nhám hiện nay
Mẫu đá granite khò nhám hiện nay

Đá granite khò nhám có tốt không? Đánh giá khách quan về loại đá này

Đá granite khò nhám được tôi luyện với bề mặt nhám cao có khả năng chống mốc, rêu hiệu quả, mang đến sự an tâm khi đi lại trên bề mặt đồng thời mang đến cho kiến trúc ngôi nhà một vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp.

Để sân vườn trở nên thu hút và ấn tượng với khách, ngoài việc chọn vật liệu tốt thì cũng cần chọn màu sắc và tính thẩm mỹ.

1. Đá granite khò nhám có nguồn gốc từ đâu?

Được khai thác tập chung tại các mỏ đá granite ở  Bình Định, Hòa, Gia Lai,… Tại đây, từ những khối đá lớn được xử lý bởi những người thợ lành nghề, được đẽo và gia công để tạo ra những khối đá có kích thước chính là 30x60cm và độ dày của đá là 2 cm.

Sau đó, theo yêu cầu của đơn đặt hàng của khách hàng, bề mặt được xử lý bằng các phương pháp sau: khò nhám, mài bề mặt, băm về mặt đá. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn màu sắc cho đá granite ngoài màu cơ bản như xám. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn và sử dụng loại đá này trong ngôi nhà của mình.




Nguồn gốc đá khò nhám
Nguồn gốc đá khò nhám

2. Đá granite khò nhám trên thị trường không rõ nguồn gốc

Với thị trường kinh doanh như hiện nay, việc kinh doanh các loại vật liệu giả, kém chất lượng đang ngày càng gia tăng và gây ảnh hưởng đến công trình hay nhà ở của chúng ta. Tuy giá thành rẻ hơn, thế nhưng các hiệu năng cũng như tính thẩm mỹ của các vật liệu giả sẽ không được hiệu quả như, chưa nói đến nếu sử dụng những vật liệu kém chất lượng sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người sử dụng. Hãy là người mua thông thái khi lựa chọn đá ốp lát cho công trình của mình nhé. 

3. Người dùng đánh giá gì về đá nhân tạo có tốt không? 

Ngoài ra, khi tham khảo các loại đá granite khò nhám hay bất cứ một loại đá nào khác, các bạn có thể tham khảo từ những người dùng đã sử dụng, xem qua các review về các sản phẩm để có thể nắm bắt được các nội dung liên quan đến sản phẩm cũng như quá trình sử dụng của đá. Từ những thông tin mà bạn đã tham khảo được, người dùng co thể rút ra cho mình những nội dung cần thiết để có thể đưa ra lựa chọn sáng suốt nhất cho ngôi nhà hay công trình của mình nhé.




Người dùng đánh giá gì về loại đá khò nhám này?
Người dùng đánh giá gì về loại đá khò nhám này?

4. Không nên mua các loại đá granite khò nhám giá rẻ

Hiện tại, có nhiều người vẫn lựa chọn mua những loại đá hay sản phẩm cho công trình với giá thấp nhưng không hề rõ nguồn gốc cũng như tính bền của loại đá đó. Nếu bạn là người có tầm nhìn xa, mong muốn công trình của mình có thể bền đẹp theo năm tháng, bạn nên tìm hiểu rõ và tham khảo ở tại nhiều cơ sở để có thể nhận biết rõ hơn cũng như sử dụng các sản phẩm đá có nguồn gốc rõ ràng, từ đó lựa chọn được đá đảm bảo cho công trình của mình.

5. Kiểm tra cũng như là quan sát bằng mắt thường

Thêm một bước mà người mua, gia chủ hay chủ dự án không thể bỏ qua đó là quan sát đá bằng mắt thường. Ngoài nhận diện về màu sắc, các bạn có thể xem qua đá bằng mắt thường về vân đá, trọng lượng cũng như bề mặt khò nhám của đá granite khò đá mà mình đang lựa chọn, từ đó đưa ra lựa chọn hoàn hảo nhất cho công trình của mình bạn nhé.




So sánh đá có tốt không thông qua mắt thường
So sánh đá có tốt không thông qua mắt thường

6. Chọn nơi uy tín và chính hãng để mua đá 

Để có thể chọn và mua được đá granite khò nhám tốt và chất lượng nhất, bạn nên tìm đến các đại lý và nhà phân phối uy tín, có giấy phép kinh doanh trên thị trường để tránh mua phải đá chất lượng kém không đảm bảo an toàn. 

5 lý do mà bạn nên chọn đá granite khò nhám cho công trình

Ngày nay, thị trường có số lượng lớn vật liệu ốp lát vô cùng đa dạng, có rất nhiều vật liệu cho các loại đá ốp lát khác nhau như: đá nhân tạo, đá tự nhiên, tấm PVC , từ chất liệu gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp ... Mỗi vật liệu sẽ đều có những ưu và nhược điểm riêng.

Tùy vào mục đích và chi phí khác nhau mà đưa ra lựa chọn cho phù hợp với mình. Mặc dù chúng có những ưu điểm khác biệt và đặc biệt so với các loại vật liệu lát nền khác. Sau đây hãy cùng khám phá 5 lý do nên sử dụng đá granite khò nhám nhé.

Đá granite có bề mặt giảm ma sát, chống trơn trượt hiệu quả

Với đá granite tự nhiên tự nhiên,  sau khi khò qua lửa và xử lý bề mặt đá không còn phẳng mà sẽ có nhiều vết nhám. Điều này là, cho bề mặt tăng ma sát và giảm thiểu trơn trượt. Bề mặt cũng thuận tiện cho người dùng khi vệ sinh bề mặt đá, giúp loại bỏ nhanh chóng bụi bẩn. Điều này cũng giúp giảm chi phí lao động vệ sinh trong các dự án, công trình lớn.




Sử Dùng để lát sân vườn do khả năng chống trượt hiệu quả
Sử Dùng để lát sân vườn do khả năng chống trượt hiệu quả

Bề mặt đá chống bám bụi, rêu trơn

Ưu điểm tuyệt vời này khiến được nhiều người quyết định lựa chọn đá granite khò nhám để lát sàn hoặc các công trình ngoài trời. Bề mặt có khả năng chống lại chất bám bụi, bẩn và rêu mọc lâu ngày trong thời tiết ẩm ướt ở những khu vực thường xuyên tiếp xúc với nước hay mưa. Trong quá trình sử dụng, loại đá này hoàn toàn không bị rêu mốc, vật liệu này sẽ tiết kiệm thời gian và tiền bạc so với gạch và các loại gạch truyền thống.. 

Đá chịu tác động ngoại lực siêu tốt - độ bền đá cao

Đá được xử lý từ đá granite tự nhiên có độ cứng cao do các hoạt động địa chất vài triệu năm kiến tạo thành. Đá phiến sẽ được những người thợ lành nghề gia công tỉ mỉ để đảm bảo chất lượng và độ bền. 

Đá khò lửa cách nhiệt cao và chống thấm nước tốt. Đó là một lợi thế khi được sử dụng trong các công trình xây dựng và công cộng. Tuổi thọ của đá có thể lên đến 30 năm nếu được làm sạch thường xuyên.




Đá có độ bền cao và khả năng chịu lực tốt
Đá có độ bền cao và khả năng chịu lực tốt

Đá có tính thẩm mỹ cao trong không gian kiến trúc

Đá granite khò nhám có kiểu dáng hoa văn, màu sắc và kiểu dáng. Gia công cũng dễ dàng khi thao tác gia công thành các tấm có hình dạng mong muốn. Việc sử dụng vật liệu này cho không gian với màu sắc phù hợp giúp tăng tính thẩm mỹ và tạo sự sang trọng. Ngoài ra , các quý khách hàng cũng có thể kết hợp nhiều loại đá khác để mang lại nét riêng cho không gian.




Đá granite phù hợp với những công trình lớn
Đá granite phù hợp với những công trình lớn

Là loại đá ốp lát dễ dàng lắp đặt

Thông thường, các đơn vị chuyên cung cấp đá granite thường tiến hành thi công lắp đặt luôn cho khách hàng. Thời gian thi công cũng như lắp đặt không mất quá nhiều thời gian vì hầu hết đã được đúc sẵn với kích thước chính xác như đã đo đạc. Chỉ cần lắp đặt rồi tiếp tục đánh bóng bề mặt thêm Với phương pháp đơn giản trong quá trình thi công , việc lắp đặt này không gây nhiều ảnh hưởng đến không gian sống và không gian người nha hay những người làm việc tại đây.

Những lưu ý cần biết khi sử dụng đá khò nhám trong xây dựng?

Trong quá trình thi công các công trình xây dựng, lát sân vườn với đá khò nhám, rất khó để tránh được hiện tượng xi măng dính trên bề mặt đá. Với vật chất này, việc vệ sinh sẽ khó hơn thông thường do liên kết có độ bám dính cao, bề mặt nhám khó làm sạch theo cách thông thường. 




Cần lưu ý để có thể xử lý sạch bề mặt đá
Cần lưu ý để có thể xử lý sạch bề mặt đá

Bởi vậy, để vệ sinh cần sử dụng nước tẩy xi măng HT01. Đây là sản phẩm được nghiên cứu đặc thù và chỉ định sử dụng cho quá trình vệ sinh đá khò nhám sau khi thi công. Dung dịch có khả năng tẩy sạch đến 99% nước xi măng nhưng không ảnh hưởng đến màu sắc, chất lượng, bề mặt đá. 

Khi sử dụng, hãy pha loãng dung dịch với nước theo tỷ lệ 1:1. Sau đó dùng các dụng cụ như pad chà, cọ sắt để chà nhẹ lên bề mặt và dùng chổi quét sơn quét nhiều lần. Cuối cùng vệ sinh lại với nước và khăn mềm. Trong quá trình thực hiện cần sử dụng quần áo bảo hộ, kính mắt, khẩu trang, găng tay,… để đảm bảo an toàn




Những lưu ý về đá granite khi sử dụng
Những lưu ý về đá granite khi sử dụng

Kết luận

Với những thông tin trên, chúng tôi đã tổng hợp các thông tin liên quan và trả lời cho câu hỏi “đá granite khò nhám có nên dùng?” Nếu bạn đang tìm kiếm một vật liệu có chi phí phù hợp, có tính bền bỉ và thẩm mỹ cao thì có thể tham khảo và xem qua loại đá này để có thêm cho mình nhiều lựa chọn hơn nhé.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

22 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

22 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

22 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

22 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

22 giờ trước