meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Khám phá đá granite đỏ ruby | Đặc tính, ứng dụng

Thứ sáu, 13/05/2022-15:05
Mọi người chắc hẳn đều biết đến vẻ đẹp và đặc tính thú vị của đá granite. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tìm hiểu một loại đá hoa cương có màu sắc nổi bật và tràn đầy năng lượng. Đó là đá granite đỏ ruby một biến thể sống động của đá granite được tìm thấy trong tự nhiên.

Đá granite đỏ là gì?

Thành phần chính của đá granite đỏ ruby chủ yếu là fenspat kali, nó có sắc thái từ hồng đến đỏ. Khi nồng độ K-fenspat càng cao thì sắc thái của đá càng đỏ hơn. Đá hoa cương đỏ được sử dụng khá phổ biến trong lĩnh vực xây dựng.

Đặc tính của đá hoa cương đỏ này không khác nhiều so với các loại đá granite thông thường:

  • Độ bền chắc chắn trường tồn theo thời gian.
  • Khả năng chống thấm, chống ẩm cực tốt.
  • Hiệu quả trong chống cháy và cách âm đạt tiêu chuẩn.
  • Dễ lau chùi, vệ sinh và bảo dưỡng định kỳ.
  • Chi phí đầu tư hợp lý, bền vững.
  • Thân thiện với môi trường và đảm bảo an toàn sức khỏe khi sử dụng.

Đá granite đỏ ruby được khai thác tại hơn 22 quốc gia trên toàn cầu. Phổ biến nhất ở Trung Quốc, Ấn Độ, Ai Cập, Thụy Điển, Bồ Đào Nha, Brazil, Mỹ và Nga. Tại Việt Nam, Bình Định là khu vực có trữ lượng khai thác đá granite đỏ lớn nhất, nổi bật là đá granite đỏ Bình Định.


Thành phần chính của đá granite đỏ ruby chủ yếu là fenspat kali
Thành phần chính của đá granite đỏ ruby chủ yếu là fenspat kali

Ưu điểm của đá granite đỏ ruby

Chúng ta đã quá quen thuộc với những ưu và nhược điểm của đá granite. Vì vậy, chúng ta sẽ không lặp lại ở bài viết này nữa. Tuy nhiên, tại sao đá granite đỏ ruby lại là màu hữu dụng trong việc trang trí nhà cửa của chúng ta?

  • Màu đỏ luôn được xem là màu rực rỡ. Vì vậy, sống trong không gian sử dụng đá granite đỏ khiến người dùng cảm thấy tràn đầy năng lượng. Hơn nữa, màu đỏ là màu gây được sự chú ý cao và trở thành tâm điểm trong thiết kế không gian nếu được sử dụng một cách khéo léo.
  • Người ta thường sử dụng đá granite đỏ ruby để ốp mặt tiền, ốp tường, cột, khung cửa sổ và thậm chí là cầu thang có thể thu hút ánh nhìn từ xa và tạo nên nét thẩm mỹ.
  • Trong nhà bếp, mặt bàn bằng đá hoa cương màu đỏ tô điểm thêm cho không gian tổng thể. Chúng tác động tích cực đến tâm lý người sử dụng cũng như các vị khách ghé thăm ngôi nhà.

Đặc tính đá granite đỏ ruby

Là loại đá tự nhiên nên đá granite đỏ  ruby có độ cứng cao, sau khi được đánh bóng sẽ duy trì được vẻ đẹp và độ bóng trong thời gian lâu dài. Loại đá này ít bị thấm nước, mang tới cho chúng rất nhiều lợi thế như dễ dàng vệ sinh, ít bị các vết bẩn dung dịch, ít bị ố màu,ít bị ẩm mốc,…

Ngoài ra do thành phần chính của đá hoa cương đỏ chủ yếu là thạch anh nên không giống như đá Mable dễ dàng bị ăn mòn bởi các axit kể cả các axit từ thực phẩm bởi các thành phần canxit bên trong chúng, đá granite lại tỏ ra bền bỉ hơn gấp nhiều lần. Điều này dẫn tới các ứng dụng trong thiết kế với bàn, bếp, backsplash sẽ rất thích hợp nếu sử dụng nó.

Theo phong thủy, đá granite đỏ ruby thuộc mệnh Hỏa biểu tượng cho sự may mắn, hạnh phúc, danh vọng và thành công của gia chủ. Khi sử dụng sản phẩm này làm trang trí cho không gian sống không những làm nổi bật căn nhà mà còn mang lại nhiều may mắn, tài lộc, vận khí tốt.

Các mẫu đá granite đỏ phổ biến 

Do sự khác biệt về khoáng chất, đá granite đỏ ruby có rất nhiều biến thể. Hơn nữa, các mỏ đá ở các vùng khác nhau đang tạo ra các loại đá granite đỏ cũng khác nhau. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số loại đá hoa cương đỏ phổ biến được sử dụng tại Việt Nam.

1. Đá đỏ sa mạc

Đây là loại đá granite trong tự nhiên chủ yếu được khai thác ở khu vực Ấn Độ. Nó được biết đến với nhiều cái tên khác nhau. Chẳng hạn như đá đỏ sa mạc, đá granite đỏ sa mạc, Red Multi hay India Red,…

Đây là dòng đá ấn tượng với màu sắc đỏ chủ đạo, xen kẽ là những dải đen trắng uốn lượn như hoang cảnh sa mạc. Với độ bền đáng chú ý, đá đỏ sa mạc được sử dụng phổ biến cho các công trình kiến trúc hiện đại. 

2. Đá hoa cương ruby

Đá hoa cương đỏ Ruby có màu đỏ nổi bật không thể nhầm lẫn được. Bạn có thể nhìn thấy các tinh thể đen và xám tạo nên vẻ đẹp vô cùng cuốn hút.

Dòng đá này có xuất xứ từ Brazil. Chúng có độ sáng bóng rất cao, chống trầy xước và chống thấm nước tốt, chịu được sự va đập mạnh từ các mọi tác động. Với vẻ đẹp và đặc tính nổi bật, đá granite đỏ Ấn Độ được sử dụng cho nhiều hạng mục trang trí khác nhau.


Đá hoa cương ruby
Đá hoa cương ruby

3. Đá granite đỏ Bình Định

Bạn dễ dàng biết được xuất xứ của loại đá này nhờ vào tên gọi thân quen của nó. Với lợi thế về địa hình đa dạng, giáp núi, đồng bằng và vùng ven biển, Bình Định hội tụ nhiều mỏ đá quý khác nhau.

Đá granite đỏ ruby Bình Định có màu đỏ chủ đạo, xen kẽ đó là những đường vân dạng vảy màu nâu. Màu sắc và đường vân đồng nhất tạo nên một vẻ đẹp ấm áp, sang trọng cho ngôi nhà của bạn.


Đá granite đỏ Bình Định
Đá granite đỏ Bình Định

4. Đá Granite Đỏ Hoa Phượng

Đá granite đỏ ruby hoa phượng có cách gọi khác là granite G562 với, vì đặc trưng chứa ít Plagioclase nên được gọi là granite kiềm, chúng có màu sắc đỏ nâu xen kẽ với màu xám và các hạt màu đen. Mỗi một tấm đá lại có màu sắc, cách sắp xếp không giống nhau. 

Chúng được sử dụng rất phổ biến để làm đá ốp mặt tiền, bậc tam cấp, chỉ phào, con tiện, ốp cột, đặc biệt là trong các công trình thương mại vì chúng rất bền và độ cứng cao, dưới tác động của thiên nhiên như nước mưa cũng sẽ không bị xuống màu.

5. Đá granite đỏ Romantica

Đá granite đỏ Romantica có một nền màu đỏ đậm với các vân đá granite màu xám đen hữu cơ được khai thác ở khu vực Ấn Độ. Đá này đặc biệt tốt và dùng làm đá xây dựng, đá trang trí, khảm, pavers, cầu thang, lò sưởi, bồn rửa, lan can và các dự án thiết kế khác. 

Nó cũng được gọi với cái tên khác là Romantica Red Granit, Granit đỏ lãng mạn,… Đá granite đỏ Romantica có thể được xử lý, gia công thành Polished, Sawn Cut, Sanded, Rock Faces, Sandblasted, Tumbled,...


Đá granite đỏ Romantica
Đá granite đỏ Romantica

6. Đá granite đỏ Phần Lan

Tựa như như cánh hoa hồng trên mặt đất phù sa là những gì có thể dùng để miêu tả về loại đá granite đỏ Phần Lan. Ngay tên gọi của đá cũng đã nêu lên được nơi mà chúng được sinh ra đó là Phần Lan. 

Loại đá hoa cương mang sắc đỏ này tự tạo cho mình nét quyến rũ bằng những vân màu nâu đất trên nền màu đỏ hồng cam lung linh, vốn đều thuộc tông màu nóng nhưng sự kết hợp của hai màu này lại tạo nên sắc thái tươi mới, thanh mát như khi đứng trước cánh đồng hoa hồng.


Đá granite đỏ Phần Lan
Đá granite đỏ Phần Lan

Ứng dụng đá granite đỏ 

1. Sàn nội thất bằng đá hoa cương đỏ ruby

Về đặc tính, đá hoa cương đỏ là vật liệu vô cùng cứng cáp và chắc chắn với độ bền và tính thẩm mỹ cực cao. Những đặc điểm này làm cho nó trở thành một sự lựa chọn tuyệt vời nhất khi lát sàn trong nhà hoặc ngoài trời. Ứng dụng này mang đến không khí năng động cho không gian ngôi nhà.

Bên cạnh đó, nhiều loại đá granite đỏ rất thích hợp cho không gian ngoài trời. Nhưng bạn cần chú ý đến các phương pháp xử lý chống trơn trượt.


Sàn nội thất bằng đá hoa cương đỏ ruby
Sàn nội thất bằng đá hoa cương đỏ ruby

2. Bàn bếp đá granite đỏ

Cũng giống như hầu hết các loại đá hoa cương khác, đá hoa cương màu đỏ được sử dụng phổ biến để làm mặt bàn bếp. Ngoài mang vẻ đẹp bắt mắt, đá hoa cương đỏ còn mang lại tiện ích cho nhà bếp.

 

Bàn bếp đá granite đỏ ruby dễ dàng bảo dưỡng, độ bền cao, khả năng chịu nhiệt tốt là những đặc tính khiến nó trở thành một lựa chọn hoàn hảo để làm mặt bàn bếp.


Bàn bếp đá granite đỏ
Bàn bếp đá granite đỏ

3. Cầu thang đá hoa cương đỏ

Cầu thang là không gian liên kết giữa các tầng nhà với nhau. Nó không chỉ đòi hỏi sự an toàn cao mà cần thể hiện tính thẩm mỹ tuyệt vời cho ngôi nhà. Đá granite đỏ ruby là vật liệu hàng đầu được lựa chọn để ốp lát cầu thang. Với loại đá này, người dùng hoàn toàn yên tâm về vẻ đẹp, chất lượng và độ an toàn.


Cầu thang đá hoa cương đỏ
Cầu thang đá hoa cương đỏ

4. Bàn ghế mặt đá

Bàn ghế ngồi trong gia đình, văn phòng và cửa hàng luôn yêu cầu chất liệu dễ bảo quản và bền chắc. Đá hoa cương đỏ đáp ứng hết tất cả các yêu cầu cần thiết đó. Đế ngồi mát mẻ, chắc chắn và vẻ ngoài cực ấn tượng, đảm bảo phù hợp với không gian trong nhà và ngoài trời.

5. Đồ nội thất ngoài trời bằng đá hoa cương đỏ ruby

Đá hoa cương đỏ có mức độ sáng bóng cao thích hợp để làm các đồ nội thất trong nhà và ngoài trời. Khác với loại đá cẩm thạch, việc chế tác đá hoa cương đỏ khó hơn nhưng lại tạo ra những món đồ nội thất bền chắc và tuyệt đẹp.

Trên thế giới và ngay tại Việt Nam, người ta sử dụng phổ biến đá hoa cương đỏ trong xây dựng lăng mộ và đài kỷ niệm. Các tòa nhà trung tâm thương mại ở Châu Âu có rất nhiều ứng dụng của đá hoa cương, chẳng hạn như ốp tường bên ngoài, ốp tường bên trong, cột và lề đường.

 

Đá hoa cương là một loại đá silic với độ cứng và độ bền rất cao ngay cả trong các điều kiện khí hậu khắc nghiệt. Do đó, đá hoa cương đỏ được ứng dụng trong thiết kế cảnh quan sân vườn.

6. Đá granite đỏ trong phong thuỷ

Trong quan niệm của người Á Đông, màu đỏ được xem là màu của sự tốt lành, hạnh phúc và có được nhiều viên mãn. Vì thế, nó được sử dụng tương đối phổ biến ở các nước Đông Nam Á.

Theo phong thuỷ, màu đỏ sẽ ứng với hành hoả. Năng lượng từ hành hoả đem lại nhiều tài lộc, sức khoẻ và may mắn cho gia chủ. Bên cạnh đó, theo ngũ hành tương sinh, hoả sinh ra thổ thì màu đỏ hợp với người mệnh hoả và thổ. Đá granite đỏ ruby do đó, sẽ mang lại nguồn năng lượng tích cực, tốt lành cho cuộc sống.

Kết bài

Với những thông tin về đá granite đỏ ruby mà chúng tôi đã cung cấp chi tiết ở trên, hi vọng sẽ giúp cho các bạn có thêm nhiều kiến thức thú vị về loại đá này. Đồng thời, lựa chọn được dòng đá yêu thích trang trí cho căn nhà của bạn.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

17 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

17 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

17 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

17 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

17 giờ trước