meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

[Giải đáp] Adobe XD là gì? Lợi ích khi sử dụng Adobe XD

Thứ hai, 05/09/2022-11:09
Adobe XD là gì? Adobe XD là phần mềm sở hữu nhiều tính năng thông minh nên rất được người dùng ưa chuộng. Đặc biệt đối với người dùng hoạt động trong ngành thiết kế đồ họa hoặc những phần mềm thiết kế web phổ biến nhất hiện nay. Adobe XD đã và đang khẳng định được vị trí của mình trong lòng mọi người thông qua những ưu điểm và tính năng vượt trội của phần mềm. Theo dõi bài bài viết để biết thêm thông tin về Adobe XD.

Định nghĩa Adobe XD là gì?

Adobe XD là gì? Adobe XD là công cụ thiết kế web và ứng dụng được phát triển bởi Adobe Inc. Adobe XD là phần mềm hỗ trợ rất hữu ích cho người dùng trong việc thiết kế và tạo mẫu cho nhiều ứng dụng khác nhau.

Hiểu đơn giản Adobe XD là một phần mềm hỗ trợ quá trình thiết kế và tạo mẫu của các ứng dụng khác đây là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho quá trình thiết kế UX. Với những tính năng vượt trội mà phần mềm Adobe XD được sở hữu sẽ giúp thiết kế UX trở nên hiệu quả hơn.


Adobe XD là công cụ thiết kế web và ứng dụng với những tính năng vượt trội
Adobe XD là công cụ thiết kế web và ứng dụng với những tính năng vượt trội

Lợi ích khi sử dụng Adobe XD

Vậy lợi ích của phần mềm Adobe XD là gì? Dưới đây là một số các lợi ích của Adobe XD

Nhanh và nhẹ

Adobe XD phần mềm chỉnh sửa ảnh đầy đủ nhanh và nhẹ. Hơn nữa, bạn có thể làm việc trên nhiều trang thiết kế cùng một lúc mà không mất nhiều thời gian để xử lý một lượng lớn dữ liệu đồ họa

Tạo mẫu

Liên kết các thiết kế với nhau để hiển thị hành trình của người dùng. Vì vậy, giả sử bạn đang làm việc với khách hàng và bạn muốn hiển thị hành trình của người dùng từ khi truy cập trang chủ đến khi xem sản phẩm hoặc dịch vụ và sau đó đặt câu hỏi. Bạn có thể làm điều này bằng cách thêm liên kết giữa các trang.


Thư viện Creative Cloud có thể chia sẻ các nội dung như hình ảnh ký tự, màu sắc và những nội dung khác
Thư viện Creative Cloud có thể chia sẻ các nội dung như hình ảnh ký tự, màu sắc và những nội dung khác

Cộng tác dễ dàng hơn trong các dự án

Chia sẻ nội dung với các nhà phát triển - XD cho phép các nhà phát triển của chúng tôi nhanh chóng kiểm tra các phông chữ được sử dụng, sao chép văn bản bằng một cú nhấp chuột và tải xuống hình ảnh và nội dung

Cập nhật khách hàng dễ dàng hơn và nhanh hơn trước đây

Lưu trữ đám mây có nghĩa là chia sẻ thiết kế của bạn với khách hàng hầu như không mất thời gian. Người dùng chỉ cần thực hiện các thay đổi và nhấp vào "Liên kết Cập nhật". Người dùng không cần phải lưu PSD dưới dạng jpg và cung cấp jpg thông qua một số phương tiện, XD sẽ cung cấp cho bạn một liên kết đến thiết kế để khách hàng của bạn có thể dễ dàng xem nó trong trình duyệt của họ

Dễ dàng đo lường mọi thứ

Điều này sẽ mất rất ít thời gian để căn chỉnh mọi thứ một cách chính xác. Nó nhanh hơn và dễ dàng hơn so với thực hiện những việc như đo đạc vật lý và hướng dẫn cài đặt trong Photoshop.


 Adobe XD là gì? Lợi ích khi sử dụng Adobe XD
 Adobe XD là gì? Lợi ích khi sử dụng Adobe XD

Những tính năng vượt trội của phần mềm Adobe XD

Adobe XD là gì? Dưới đây sẽ là một số các tính năng vượt trội của Adobe XD

Published prototype for feedback

Với tính năng này, bạn có thể tạo hoặc chia sẻ một liên kết đến khách hàng của mình để họ có thể xem và bình luận, thêm nhận xét về sản phẩm một cách nhanh chóng. 

Bộ dụng cụ UX

Với bộ công cụ UX, bạn có thể dễ dàng tạo các ứng dụng gốc cho các nền tảng khác. Từ đó, bạn có thể truy cập các giao diện người dùng có được ý tưởng để xây dựng thiết kế.


Những tính năng nổi bật của phần mềm Adobe XD
Những tính năng nổi bật của phần mềm Adobe XD

Repeat Grid 

Repeat Grid rất phổ biến với người dùng Adobe XD, vì bạn có thể tạo một hoặc nhiều đối tượng cùng một lúc, sau đó nhấp để chọn đối tượng và kích hoạt Repeat Grid. 

Repeat Grid là một tính năng thực sự mạnh mẽ được tìm thấy trong Adobe XD. Bạn thậm chí có thể điều chỉnh khoảng cách giữa các đối tượng và điều chỉnh giao diện của các đối tượng dưới dạng nhóm hoặc riêng lẻ. Ví dụ, với một bảng hoặc danh sách văn bản và hình ảnh. Các hình ảnh tạo nên một bộ sưu tập. Các loại công việc trước đây đòi hỏi nhiều nỗ lực thủ công để có được giao diện thiết kế web mong muốn. 

Các biểu tượng

Trong Adobe XD, khi các biểu tượng hoạt động trên nhiều bảng vẽ trong khi bạn đang sử dụng nhiều đối tượng, bạn có thể biến đối tượng đó thành một biểu tượng. Mọi thay đổi được áp dụng cho đối tượng sẽ được phản ánh ở bất cứ nơi nào nó được sử dụng trong thiết kế của bạn.


Adobe XD, đây là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho quá trình thiết kế UX
Adobe XD, đây là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho quá trình thiết kế UX

Thư viện Creative Cloud

Với tính năng này Creative Cloud, bạn có thể chia sẻ các nội dung như hình ảnh ký tự, màu sắc và những nội dung khác theo mong muốn của bạn để tạo nội dung cho phát triển các dự án Adobe XD của mình tiết kiệm được nhiều thời gian hơn. 

Prototype

Đây là một tính năng rất tiện lợi để xem trước bản vẽ thiết kế web của bạn, bây giờ bạn sẽ có thể xem hoạt động của các ứng dụng hoặc tạo liên kết giữa bảng vẽ và các đối tượng.

Đó là một giải pháp cực kỳ đơn giản và mạnh mẽ, để xem các ứng dụng của bạn sẽ hoạt động như thế nào trong thực tế. Để tạo liên kết giữa các màn hình, hãy chọn bất kỳ đối tượng nào và một mũi tên sẽ xuất hiện ở bên phải của hộp giới hạn. Ngoài ra, bạn có thể tải xuống ứng dụng XD cho iPhone / Android và xem trước các thiết kế của mình trên các thiết bị thực tế, sử dụng USB hoặc qua Creative Cloud.

Với Adobe XD bạn có thể tạo ra một nguyên mẫu tương tác mà không cần plugin của bên ba như Sketch. Trình thiết kế của XD cho phép các bạn có thể kết nối trực quan các khu vực tương tác với các màn hình khác bằng cách sử dụng wires (các đường nối) và thiết lập chuyển tiếp (như video bên dưới).

Xuất nội dung 

Sau khi hoàn thành thiết kế trên Adobe XD, phần mềm sẽ tự động cung cấp các phiên bản 2x và 3x theo yêu cầu của các thiết bị iOS và Android, tùy thuộc vào sở thích xuất của bạn và miễn là bạn sử dụng các đối tượng vector, bạn có thể thiết kế theo tỷ lệ 1: 1.

Tại sao các nhà thiết kế nên sử dụng Adobe XD?

Adobe XD là gì? Adobe XD chủ yếu thích hợp cho các nhà thiết kế và nhà phát triển web. Công cụ Adobe XD này cũng hoạt động sử dụng cho những người muốn tạo trải nghiệm người dùng và cộng tác trong quá trình này. Bạn thậm chí người dùng có thể xây dựng một hệ thống thiết kế giúp mọi người xây dựng thiết kế cho riêng mình 

Adobe XD hoạt động cho hầu hết tất cả các loại dự án vì nó có thể mở rộng sao lưu và bảo mật từ Adobe, đồng thời cho phép người dùng kiểm soát cụ thể các kế hoạch kinh doanh.

Adobe XD cũng là một sản phẩm đến từ Adobe nên nó có sự tích hợp của nhiều phần mềm với nhau rất nhanh chóng và mượt mà. Điều này sẽ giúp cho người dùng sử dụng sẽ ghi nhớ dễ dàng những tính năng một cách hiệu quả.


Adobe XD là gì? Phần mềm giúp cho người dùng sử dụng sẽ ghi nhớ dễ dàng những tính năng một cách hiệu quả
Adobe XD là gì? Phần mềm giúp cho người dùng sử dụng sẽ ghi nhớ dễ dàng những tính năng một cách hiệu quả

Lời kết

Adobe XD là một phần mềm sở hữu nhiều tính năng thông minh nên được người dùng rất ưa chuộng. Đặc biệt là đối với người dùng hoạt động trong ngành thiết kế đồ họa. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về Adobe XD là gì?

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

15 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

15 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

15 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

15 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

15 giờ trước