meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giá vé máy bay tăng cao dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ tư, 27/04/2022-17:04
Nhiều chặng bay du lịch có điểm khởi hành từ Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 hiện đang gần chạm trần giá vé, trong khi đối với du khách từ TP.HCM, giá vé hiện cũng đã tăng lên mức đắt đỏ

Theo Zingnews, chỉ 2 tuần nữa là tới cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5, việc đặt vé đi du lịch của gia đình chị L.H (Đống Đa, Hà Nội) vô cùng khó khăn.

Chị L.H chia sẻ rằng: "Gia đình mình có tới 4 người, muốn đi du lịch Huế mà hiện nay giá vé khứ hồi đã là 7,3 triệu, nếu tính cả nhà tôi thì tiền vé máy bay sẽ rơi vào khoảng 30 triệu, số tiền này còn lớn hơn vé đi du lịch nước ngoài".

Tại thời điểm hiện tại theo khảo sát của Zingnews, những nhóm khách giống trường hợp của gia đình chị L.H không còn nhiều sự lựa chọn đối với vé máy bay giá rẻ trong dịp lễ 30/4 - 1/5, nếu điểm xuất phát từ Hà Nội.

Với đường bay từ Hà Nội tới Huế khởi hành trong ngày 30/4 và trở lại vào 3/5 theo lịch nghỉ lễ, Bamboo Airways hiện đang là hãng bay duy nhất còn chuyến với giá vé khứ hồi đã bao gồm thuế phí là 7,3 triệu đồng.

Giá vé máy bay tăng cao dịp lễ 30/4 - 1/5 - ảnh 1

Đường bay từ Hà Nội bay Phú Quốc, điểm du lịch nội địa được đánh giá là hấp dẫn nhất trong năm 2022, hãng bay này hiện đang có giá vé khứ hồi rẻ nhất cho lịch bay trên cũng là Bamboo Airways (6 triệu đồng). Những lựa chọn khác của hành khách là chuyến bay của Vietjet Air ở mức 6,2 triệu đồng và giá vé của Vietnam Airlines Group ở mức 7,1 triệu đồng.

Có thể thấy, giá vé bay du lịch dịp lễ 30/4 khởi hành từ Hà Nội hiện đang cao ngang với giá vé Tết Nguyên đán trong những năm chưa có ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Đường bay từ TP.HCM tới Phú Quốc dịp nghỉ lễ hiện đang ghi nhận mức rẻ nhất là 2,9 triệu đồng khứ hồi, hãng bay thực hiện là Vietnam Airlines. Những lựa chọn khác của người dân là Vietjet Air (3,3 triệu đồng) và Bamboo Airways (3,9 triệu đồng).

Chặng bay từ Hà Nội đi Nha Trang dịp lễ 30/4 cũng đang ghi nhận giá vé máy bay tăng cao, với mức giá rẻ nhất đang ở mức 4,9 triệu đồng khứ hồi, hãng bay thực hiện là Vietjet Air. Ở mức giá cao hơn, hành khách có nhiều sự lựa chọn chuyến bay của Bamboo Airways (5,6 triệu đồng) và Vietnam Airlines (6,4 triệu đồng).

Đối với hành khách bay từ TP.HCM tới Nha Trang trong thời gian cao điểm nghỉ lễ, giá vé rẻ nhất hiện đang ở mức 3,2 triệu đồng đối với chuyến bay của Vietjet Air hoặc 3,8 triệu đồng đối với chuyến bay của Vietnam Airlines.

Giá vé máy bay tăng cao dịp lễ 30/4 - 1/5 - ảnh 2

Chuyến bay khởi hành từ TP.HCM đi du lịch Huế cũng sẽ có mức giá vé máy bay hạ nhiệt hơn nhiều so với hành khách xuất phát từ Hà Nội. Giá vé rẻ nhất cho chặng bay này đang là 3,4 triệu đồng, chuyến bay thực hiện bởi Vietjet Air. Ở mức giá cao hơn, hành khách có thể lựa chọn chuyến bay của Bamboo Airways (4,8 triệu đồng) và Vietnam Airlines (4,9 triệu đồng).

Chặng bay tới Côn Đảo trong dịp nghỉ lễ, hành khách từ TP.HCM sẽ phải chi trả giá vé 7 triệu đồng trên chuyến bay của VASCO. Từ Hà Nội tới Côn Đảo, toàn bộ những chuyến bay thẳng của Bamboo Airways đã bán hết sạch vé, hành khách sẽ phải nối chuyến tại TP.HCM bằng chuyến bay của Vietnam Airlines, sau đó bay ra Côn Đảo với VASCO, tổng chi phí là 7,8 triệu đồng.

Theo tìm hiểu của Zingnews, giá combo nghỉ lễ bao gồm vé máy bay và phòng nghỉ hiện vẫn đang ở mức cao. Trước đó, lượng nhu cầu đặt combo tăng cao đột biến, nhiều chuyến bay hết vé nên một số đại lý đã ôm lượng lớn vé. Bên cạnh đó, các hãng bay cũng đã tăng cường thêm một số chuyến bay trong ngày. Vì vậy, thực tế giá vé máy bay có thể hạ một chút. Riêng khách sạn thì quỹ phòng là cố định nên hiện giá vẫn được giữ nguyên từ khi được phát hành.

Theo: Zingnews
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

23 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

23 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

23 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

23 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

23 giờ trước