meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giá vàng tuần này tụt khi đồng USD tiếp tục tăng mạnh, chênh lệch trong nước và thế giới vượt mức 19 triệu đồng/lượng

Thứ bảy, 09/07/2022-22:07
Giá vàng thế giới và trong nước tuần này giảm nhưng chênh lệch giá trong nước và thế giới vượt mức 19 triệu đồng/lượng…

Trong phiên ngày thứ Sáu (8/7), giá vàng thế giới tăng nhẹ nhưng giảm mạnh trong tuần này do đồng USD đã mạnh lên nhiều và nhiều nhà đầu tư đặt cược rằng Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục tăng mạnh lãi suất để chống lạm phát. Theo đà đi xuống của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đi xuống, nhưng chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới đã vượt 19 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tuần này tụt khi đồng USD tiếp tục tăng mạnh, chênh lệch trong nước và thế giới vượt mức 19 triệu đồng/lượng - ảnh 1

Giá vàng giao ngay khi đóng cửa phiên tại thị trường New York đã tăng 2,8 USD/oz, tương đương với gần 0,2%, chốt ở 1.743,6 USD/oz. Cả tuần qua, giá vàng đã tụt gần 3,3%.

Thời điểm hiện nay, giá vàng khó đóng vai trò là kênh đầu tư an toàn dù trong thời gian gần đây giới đầu tư lo lắng nhiều về khả năng kinh tế Mỹ, thậm chí là nền kinh tế toàn cầu rơi vào tình trạng suy thoái. Thay vào đó, các nhà đầu tư lựa chọn đồng USD, khiến cho chỉ số Dollar Index - thước đo sức mạnh của đồng USD so với một rổ gồm 6 đồng tiền chủ chốt khác - đã tăng lên mức cao nhất 2 thập kỷ gần đây.

Chốt phiên thứ 6, Dollar Index ở mức 106,9 điểm, tăng gần 1,7% trong tuần này và tăng hơn 2,6% trong 1 tháng gần đây. Trong tuần này, có lúc chỉ số Dollar Index đã lên mức 107,7 điểm, đạt mức cao nhất kể từ năm 2002.

Trong phiên thứ 6, Dollar Index đã giảm hơn 0,2% giúp giá vàng hồi nhẹ. Không thể có một phiên hồi phục tốt hơn diễn ra vì báo cáo việc làm khả quan hơn dự kiến củng cố khả năng mới mà giới phân tích đã đưa ra từ thời điểm trước đó.

Theo Báo cáo từ Bộ Lao động Mỹ cho thấy, khu vực phi nông nghiệp của nước này đã tăng thêm 372.000 công việc mới trong tháng 6, tốt hơn mức dự báo mà giới phân tích đã đưa ra trước đó là 250.000 công việc.

Bản báo cáo là sự tiếp nối đà tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường lao động Mỹ trong năm nay, đồng thời đây cũng là nhân tố làm tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục nâng lãi suất với những bước nhảy rộng hơn để chống lạm phát. Khả năng trong cuộc họp tháng 7 này, Fed sẽ nâng lãi suất với bước nhảy 0,75 điểm phần trăm là khá chắc chắn.

Chiến lược gia Bob Haberkorn của RJO Futures nhận định: "Báo cáo việc làm đã ghìm giá vàng lại, trong lúc giá vàng đang bị thắt chặt vì đồng USD tăng mạnh. Tuy nhiên, có nhiều nhà đầu tư lại đang nhảy vào để bắt đáy vàng".

Dù giá vàng được nhận định sẽ khó bứt phá trong thời gian tới nhưng chuyên gia cũng cho rằng vàng khó giảm sâu hơn vì ít nhiều nó vẫn được hỗ trợ bởi mối lo suy thoái kinh tế.


Diễn biến giá vàng thế giới từ đầu năm đến nay. Đơn vị: USD/oz. Nguồn: TradingView
Diễn biến giá vàng thế giới từ đầu năm đến nay. Đơn vị: USD/oz. Nguồn: TradingView

Trên thị trường vàng vật chất, nhu cầu vàng ở Ấn Độ đã tăng nhẹ trong tuần này do giá bán lẻ trong nước giảm. Trong khi đó, ở thị trường Trung Quốc, dịch Covid-19 bùng phát trở lại khiến các hoạt động giao dịch vàng trở nên trầm lắng hơn.

Ở Ấn Độ, giá vàng bán lẻ tuần này thấp hơn 28 USD/oz so với giá chính thức, tính bằng giá vàng quốc tế cộng thuế nhập khẩu 15% và thuế tiêu thụ 3%, từ chỗ thấp hơn 40 USD/oz trong tuần trước. Tại Trung Quốc, giá vàng bán lẻ trong tuần này thấp hơn với giá quốc tế là 3-5 USD/oz.

Trong nước, giá vàng miếng vào sáng nay (9/7) thấp hơn hơn so với cuối tuần trước là 300.000 đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng miếng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 67,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 68,55 triệu đồng/lượng (bán ra). Nhẫn tròn 999,9 của Phú Quý có giá 51,95 triệu đồng/lượng và 52,65 triệu đồng/lượng.

Tại thị trường TP.HCM, công ty SJC báo giá vàng miếng của thương hiệu này ở mức 67,95 triệu đồng/lượng và 68,55 triệu đồng/lượng.

GIá USD niêm yết tại Ngân hàng Vietcombank chốt tuần qua ở mức 23.200 đồng (mua vào) và 23.500 đồng (bán ra), tăng 60 đồng trong cả tuần qua.

Với tỷ giá USD ở thời điểm này, giá vàng trên thế giới tương đương với mức 49,4 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng bán SJC bán lẻ 19,2 triệu đồng/lượng. Vào cuối tuần trước, giá chênh lệch là 17,6 triệu đồng/lượng.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

10 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

10 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

10 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

10 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

10 giờ trước