meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

USD, vàng và Bitcoin vẫn giữ vững giá mặc cho những bất ổn về kinh tế và chính trị đang diễn ra trên thế giới

Thứ bảy, 09/07/2022-18:07
Các nhà đầu tư đang chờ dữ liệu giá tiêu dùng Mỹ sẽ công bố vào tuần tới từ đó có thêm thông tin về tốc độ lạm phát. Liệu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có tiếp tục mạnh tay tăng lãi suất trong cuộc họp chính sách sẽ diễn ra vào ngày 26-27/7 hay không.

Trưởng bộ phận chiến lược tiền tệ tại khu vực Bắc Mỹ ở Toronto, ông Bipan Rai cho biết: "Những gì được Fed quyết định trong cuộc họp tháng 7 đã được dự đoán dựa trên mức lạm phát sắp tăng lên một cách hợp lý và chúng tôi nghi ngờ vào điều đó".

Ông Bipan Rai chia sẻ thêm: "Dữ liệu từ bảng lương trong lĩnh vực phi nông nghiệp sẽ công bố vào thứ 6, dự báo cho thấy mức lương đang tăng nhanh, trong khi ngân hàng trung ương Mỹ dường như không gặp rào cản như các ngân hàng lớn khác. Đối với chúng tôi, điều đó cho thấy đồng USD vẫn là đồng tiền hoạt động tốt”.

Chỉ số Dollar index – so sánh đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt khác – khi kết thúc phiên giao dịch ngày 7/7 đã có sự giảm nhẹ, khoảng 0,047%, sau khi chạm mức cao nhất vào ngày 6/7 là 107,27. Trong khi đó, đồng euro giảm xuống còn 1,0176 USD, trước đó, đồng tiền này đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 2 thập kỷ là 1.01615 USD.


Tỷ giá các đồng tiền chủ chốt hiện nay
Tỷ giá các đồng tiền chủ chốt hiện nay

Trong nước, ngày 7/7 Ngân hàng Nhà nước đã công bố tỷ giá trung tâm của đồng tiền Việt Nam so với đồng USD ở mức 23.178 VND/USD, đã tăng 7 đồng so với phiên giao dịch liền trước. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch ngân hàng nhà nước mua vào ở mức 22.550 VND/USD và bán ra ở mức là 23.400 VND/USD, gần như không có sự thay đổi ở cả 2 chiều mua bán. 

Ở nhiều ngân hàng, tỷ giá USD vẫn tiếp tục tăng. Theo đó, Vietcombank cùng tăng 15 đồng ở cả hai chiều mua và bán, VPbank ổn định cả giá ở mức 23.210 VND/USD ở chiều mua vào và 23.510 VND/USD ở chiều bán ra. Tại Ngân hàng Á Châu đồng USD đã tăng 10 đồng giá mua và tăng 110 đồng giá bán so với phiên giao dịch ngày hôm qua. Tuy nhiên SCB thì vẫn giữ nguyên ở cả hai chiều mua và giá.

Các nhà đầu tư đang loay hoay khi những vấn đề về suy thoái kinh tế trên thế giới đang ngày càng gia tăng và chưa rõ liệu việc tăng lãi suất có bị tạm dừng khi kinh tế thế giới đang chịu áp lực hay không.

Mô hình GDPNow của Fed tại Atlanta ước tính tăng trưởng GDP của Mỹ trong quý 2 năm 2022 sẽ được điều chỉnh trên cơ sở hàng năm là -2,1%.

Mức độ biến động tỷ giá tiền tệ hiện đang ở mức cao kể từ cuối tháng 3 năm 2020, là khoảng 11,2%. Điều này phản ánh tâm trạng lo lắng của những người tham gia thị trường khi các nhà đầu tư dự đoán tỷ giá EUR và USD sẽ ngang bằng nhau.


Mức độ biến động tỷ giá tiền tệ hiện đang ở mức cao kể từ cuối tháng 3 năm 2020
Mức độ biến động tỷ giá tiền tệ hiện đang ở mức cao kể từ cuối tháng 3 năm 2020

Moritz Paysen, cố vấn tiền tệ và tỷ giá của Berenberg đưa ra nhận xét: "Thời điểm 2 loại tiền ngang giá nằm trong tầm tay và mọi người có thể sẽ chứng kiến điều đó đến ngay bây giờ".

Theo George Saravelos, trưởng bộ phận nghiên cứu ngoại hối toàn cầu của Deutsche Bank cho biết: "Nếu kinh tế của châu ẦGu và Mỹ bị suy thoái trong quý 3 trong khi Fed vẫn tăng lãi suất thì tỷ giá của cặp EUR/USD là 0,95-0,97 cũng có thể đạt tới."

Các đồng tiền liên kết với hàng hóa trong phiên vừa qua có xu hướng tăng khi giá kim loại đồng tăng. Một số nhà đầu tư đã quay trở lại thị trường sau khi lo ngại suy thoái gia tăng đã đẩy kim loại này xuống mức thấp nhất trong gần 20 tháng.

Đô la Australia trong phiên giao dịch vừa qua tăng 0,7% lên 0,6830 AUD/USD, tăng khỏi mức thấp nhất kể từ tháng 6/2020, là 0,6762. 

Đồng Franc Thụy Sĩ giảm từ mức cao nhất trong vòng 7 năm, sau khi USD tăng 0,2% lên 0,9727 USD.

Kết thúc ngày 7/7 theo giờ Việt Nam, GBP tăng 0,62% lên 1,1993 USD. So với đồng euro, bảng Anh cũng tăng 0,7% lên 84,75 pence, là mức cao nhất kể từ ngày 23/5 vừa qua.


So với đồng euro, bảng Anh cũng tăng 0,7% lên 84,75 pence, là mức cao nhất kể từ ngày 23/5.
So với đồng euro, bảng Anh cũng tăng 0,7% lên 84,75 pence, là mức cao nhất kể từ ngày 23/5.

Các nhà phân tích cho biết hiện đồng bảng Anh tăng giá là bởi các nhà giao dịch đang lo ngại về tình trạng suy thoái kinh tế toàn cầu hơn là để ý đến những bất ổn trong chính trị của Anh. Bên cạnh đó, việc ông Johnson đã rời ghế Thủ tướng Anh đã được thị trường tiên đoán từ trước. Do đó, các nhà đầu tư của Vương quốc Anh phản ứng với những thay đổi này một cách khá bình tĩnh.

Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc tăng trong phiên giao dịch vừa qua khi các nhà đầu tư hy vọng dữ liệu sắp tới sẽ cho thấy nền kinh tế Trung Quốc phục hồi hơn nữa sau đợt sụt giảm do COVID-19 gây ra.

Các cuộc khảo sát tại các doanh nghiệp tư nhân cho thấy đã có những chuyển biến tích cực trong nền kinh tế khi một số thành phố lớn tại Trung Quốc đã bị dỡ bỏ phong tỏa. Tuy nhiên, gần đây một số khu vực lại báo cáo số ca nhiễm COVID-19 bùng phát trở lại, có thể làm ảnh hưởng tới sự hồi phục của nền kinh tế quốc gia này.

Ngày 7/7, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc ấn định tỷ giá tham chiếu ở mức 6,7143 mỗi đô la, cao hơn so với mức cố định là 6,7246. Trên thị trường giao ngay, đồng nhân dân tệ nội địa tăng 57 pip lên 6,7011 CNY/USD.


Trên thị trường giao ngay, đồng nhân dân tệ nội địa tăng 57 pip lên 6,7011 CNY/USD
Trên thị trường giao ngay, đồng nhân dân tệ nội địa tăng 57 pip lên 6,7011 CNY/USD

Dữ liệu chính thức của Trung Quốc cho thấy dự trữ ngoại hối của nước này trong tháng 6 đã giảm nhiều hơn so với dự kiến. Nguyên nhân là bởi ​​đồng USD tăng giá so với các đồng tiền chính khác. 

Dự trữ ngoại hối của nước này đã giảm 56,5 tỷ USD xuống còn 3,071 nghìn tỷ USD vào tháng trước. Trong nửa đầu năm 2022, dự trữ ngoại hối của Trung Quốc đã giảm 178,9 tỷ USD.

Trên thị trường tiền điện tử, Bitcoin giữ vững giá trị trên ngưỡng 20.000 USD.

Giá vàng trong ngày 7/7 đã hồi phục khi đồng USD tạm ngừng tăng. Giá vàng giao ngay lúc kết thúc ngày 7/7 theo giờ Việt Nam tăng nhẹ 0,5% lên 1.747,7 USD/ounce. Vàng kỳ hạn tháng 6 cũng tăng 0,6% lên 1.747,20 USD.

Trong nước, giá vàng tiếp tục giảm nhẹ do đồng đô la ở mức cao. Giá vàng Doji niêm yết tại Hà Nội ngày 7/7 mua vào là 67,55 triệu đồng/lượng, bán ra 68,25 triệu đồng/lượng.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Người dân khu 'biệt thự triệu đô' vội vã dọn dẹp, khắc phục mưa lũ

Xử lý vi phạm PCCC tại chung cư: Các công trình không thể khắc phục phải chuyển đổi công năng

Tài khoản bỗng dưng "bốc hơi" và hành trình gian nan đi đòi lại tiền của chính mình

Ngăn tình trạng người đi xe đạp vi phạm giao thông bằng cách tăng xử phạt

Đề xuất nhiều biện pháp ngăn chặn tình trạng đấu giá biển số đẹp xong bỏ cọc

Cơ hội giảm 50% phí trước bạ vẫn đang "treo", hãng xe gặp áp lực kép với tháng cô hồn

Động đất ở Kon Tum: Dự báo sẽ còn tiếp diễn, cường độ khó vượt qua 5,5 độ Richter

Hà Nội: Người dân chật vật "vượt lũ" ở hầm chui bằng xe kéo

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

12 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

12 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

12 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

12 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

12 giờ trước