meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giá vàng hôm nay 8/7: Vàng trong nước trụ vững ở đỉnh, cao hơn vàng thế giới gần 19 triệu đồng/lượng

Thứ sáu, 08/07/2022-10:07
Sau khi lao dốc xuống mức thấp nhất trong tháng 8, giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới có dấu hiệu phục hồi. Trong khi đó, giá vàng trong nước vẫn trụ vững ở đỉnh.

Giá vàng trong nước

Theo Vietnamnet, giá vàng 9999 hôm nay của SJC tăng 100 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và chiều bán ra so với kết thúc phiên giao dịch hôm qua. Cụ thể, lúc 9h30' ngày 8/7, vàng 9999 được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji và SJC giao dịch như sau:

Vàng Mua vào Bán ra
SJC Hà Nội 67,95 triệu đồng/lượng 68,57 triệu đồng/lượng
SJC TP.HCM  67,95 triệu đồng/lượng 68,55 triệu đồng/lượng
Doji Hà Nội 67,9 triệu đồng/lượng 68,5 triệu đồng/lượng
Doji TP.HCM 67,9 triệu đồng/lượng 68,5 triệu đồng/lượng

Vàng trong nước trụ vững ở đỉnh, cao hơn vàng thế giới gần 19 triệu đồng/lượng
Vàng trong nước trụ vững ở đỉnh, cao hơn vàng thế giới gần 19 triệu đồng/lượng

Trước đó, kết thúc phiên giao dịch 7/7, giá vàng 9999 trong nước được SJC và Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết theo thứ tự mua vào và bán ra như sau:

SJC Hà Nội: 67,85 triệu đồng/lượng - 68,47 triệu đồng/lượng

Doji Hà Nội: 67,80 triệu đồng/lượng -  68,40 triệu đồng/lượng

SJC TP.HCM: 67,85 triệu đồng/lượng - 68,45 triệu đồng/lượng 

Doji TP.HCM: 67,95 triệu đồng/lượng -  68,45 triệu đồng/lượng

Giá vàng thế giới

Trên thị trường quốc tế, sáng 8/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới ở mức 1.744 USD/ounce, tăng 5 USD/ounce so với cuối phiên giao dịch hôm qua. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá khoảng 50 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 18,4 triệu đồng/lượng.

Sau 2 ngày liên tiếp "lao dốc không phanh" chạm mức thấp nhất trong vòng 9 tháng qua, giá vàng thế giới rạng sáng nay đã đảo chiều tăng nhẹ. Đà tăng của thị trường kim loại quý đến từ sự phục hồi của giá dầu thô, đà tăng của đồng USD chững lại và một số nhà đầu tư bắt đáy sau những phiên giảm mạnh. Tuy nhiên, đà phục hồi của kim loại màu vàng bị kìm hãm bởi lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm tăng nhẹ.


Diễn biến giá vàng thế giới
Diễn biến giá vàng thế giới

Giá vàng đã mất hơn 300 USD kể từ tháng 3 sau khi Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất để kiềm chế lạm phát tăng cao, làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, một loại tài sản không sinh lời.

Trong tuần này, những đồn đoán về lộ trình thắt chặt tiền tệ của Fed đã khiến giá vàng mất đi gần 50 USD chỉ trong 2 ngày. Cụ thể, trong cuộc họp tháng 6 của Ủy ban Thị trường mở (FOMC) đã tiết lộ mối lo ngại của các nhà hoạch định chính sách về việc lạm phát tồi tệ hơn sẽ làm mất đi niềm tin vào khả năng kiểm soát của Fed. Biên bản đã tái khẳng định quyết tâm kiểm soát lạm phát bất chấp những lo ngại về suy thoái và nhấn mạnh khả năng tăng lãi suất 75 điểm cơ bản khác vào cuối tháng này. Điều này gây áp lực mạnh mẽ lên thị trường kim loại quý. 

Nhà phân tích thị trường cấp cao Jeffrey Halley tại OANDA nhận định, dường như các thành viên trong Ủy ban Thị trường mở vẫn tập trung cao độ vào việc kiểm soát lạm phát, ngay cả khi cái giá phải trả là sự suy giảm kinh tế nghiêm trọng.

Giá USD hôm nay

Sáng 8/7, tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.177 VND/USD, giảm 1 đồng so với hôm qua.

Với biên độ +/-3% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng áp dụng hôm nay là 23.871 VND/USD và tỷ giá sàn là 22.483 VND/USD.

Tỷ giá USD tại một số ngân hàng thương mại mua vào và bán ra như sau:

Giá đồng USD tại Vietcombank được niêm yết ở mức 23.190 - 23.500 VND/USD (mua vào - bán ra), giảm 20 đồng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với hôm qua.

Tại BIDV, giá đồng bạc xanh được niêm yết ở mức 23.215 - 23.495 VND/USD (mua vào - bán ra), giảm 10 đồng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với hôm qua.

Trên thị trường Mỹ, đầu phiên giao dịch ngày 8/7, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng không đáng kể 0,07%, đạt mốc 107,16.


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đồng USD hầu như không thay đổi so với đồng Euro và các loại tiền tệ khác vào phiên giao dịch vừa qua, trong khi đồng bảng Anh vẫn tăng sau khi ông ông Boris Johnson từ chức Thủ tướng Anh.

Hiện tại, các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu việc làm của Mỹ được công bố vào hôm nay 8/7 và dữ liệu giá tiêu dùng vào tuần tới, đây là yếu tố tác động tới tốc độ lạm phát cũng như việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ tiếp tục tăng lãi suất khủng nữa hay không, trong cuộc họp chính sách vào ngày 26 và 27/7.

Bipan Rai, nhà chiến lược FX Bắc Mỹ tại CIBC Capital Markets (Toronto) cho biết: "Các chính sách trong cuộc họp tháng 7 của Fed sẽ được quyết định dựa trên dữ liệu lạm phát sắp tới. Dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp được công bố vào hôm nay cũng sẽ cho thấy thực trạng mức lương tăng nhanh như thế nào".

Mặt khác, đồng Euro đã giảm 0,07% xuống mức 1,0176 USD, sau khi trượt xuống mức thấp nhất trong hai thập kỷ là 1,01615 vào hôm 6-7. Các nhà đầu tư vẫn đang phải vật lộn với những rủi ro từ suy thoái.

Moritz Paysen, cố vấn tiền tệ và tỷ giá tại Berenberg, cho biết: “Triển vọng đồng Euro về ngang giá với đồng bạc xanh là hoàn toàn có thể xảy ra”.

Trong khi đó, sau khi chạm mức thấp nhất kể từ tháng 6 năm 2020, ở mức 0,6762, đồng AUD tăng 0,7% lên mức 0,6830 so với đồng USD. Ở một diễn biến khác, đồng bảng Anh đã tăng sau khi Thủ tướng Johnson tuyên bố từ chức.

Dự báo giá vàng

Mặt hàng kim loại quý tiếp tục bị bán sau khi liên tục phá vỡ các ngưỡng hỗ trợ quan trọng, trong đó có 1.800 USD/ounce và 1.750 USD/ounce.

Vàng trở nên kém hấp dẫn sau khi đồng USD treo cao và Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) còn tiếp tục tăng lãi suất từ giờ tới cuối năm.

Dù vậy, vàng được hỗ trợ bởi sức cầu bắt đáy khi xuống mức thấp nhất từ tháng 10 năm ngoái. Việc các tổ chức lớn, trong đó có ngân hàng trung ương các nước đẩy mạnh mua vàng cũng là yếu tố giúp mặt hàng này khó giảm sâu.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

12 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

12 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

12 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

12 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

12 giờ trước