meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giá vàng hôm nay 28/12: Vàng tăng vọt mạnh mẽ sau khi Trung Quốc mở cửa

Thứ tư, 28/12/2022-10:12
Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới tăng nhanh trong bối cảnh đồng USD suy giảm và việc Trung Quốc mở cửa biên giới cũng như gỡ bỏ hoàn toàn các biện pháp cách ly phòng chống Covid kể từ ngày 8/1/2023.

Giá vàng trong nước

Theo Vietnamnet, giá vàng 9999 của SJC hôm nay tăng 100 nghìn đồng/lượng so với kết thúc phiên giao dịch hôm qua. Cụ thể, giá vàng 9999 cập nhật lúc 9h04' của Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) và giá vàng 9999 được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết vào lúc 8h58' như sau:

Vàng Mua vào Bán ra
SJC Hà Nội 65,9 triệu đồng/lượng 66,72 triệu đồng/lượng
SJC TP.HCM 65,9 triệu đồng/lượng 66,7 triệu đồng/lượng
SJC Đà Nẵng 65,9 triệu đồng/lượng 66,72 triệu đồng/lượng
Doji Hà Nội 65,65 triệu đồng/lượng 66,65 triệu đồng/lượng
Doji TP.HCM 65,7 triệu đồng/lượng 66,6 triệu đồng/lượng

Vàng trong nước tăng nhẹ
Vàng trong nước tăng nhẹ

Trước đó, kết thúc phiên giao dịch ngày 27/12, giá vàng miếng 9999 tại SJC TP. Hồ Chí Minh niêm yết ở mức 65,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 66,62 triệu đồng/lượng (bán ra). Còn tại SJC Hà Nội là 65,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 66,60 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi đó, Doji Hà Nội mua vàng SJC ở mức 65,60 triệu đồng/lượng và bán ra là 66,60 triệu đồng/lượng. Doji TP. Hồ Chí Minh niêm yết ở mức 65,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 66,60 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng thế giới

Tính tới 9h28' hôm nay (ngày 28/12, giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.810,5 USD/ounce, tăng 0,5 USD/ounce so với đêm qua. Trên sàn Comex New York, giá vàng giao tương lai tháng 2/2023 ở mức 1.818,8 USD/ounce, tăng 2,8 USD/ounce so với đêm qua.

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới được hỗ trợ bởi sự suy yếu của đồng USD. Ngoài ra, các biểu đồ tăng giá trong ngắn hạn cũng thúc đẩy đà tăng vững chắc của kim loại quý này. Nhiều nhà đầu cơ giá lên cho rằng các quỹ phòng hộ sẽ hoạt động tích cực hơn trong năm 2023 và họ muốn mua vào trước thời điểm đó.

Trong dự báo triển vọng năm 2023 công bố mới đây, Hội đồng vàng thế giới cho rằng, mặc dù thị trường kim loại quý chứng kiến nhu cầu mờ nhạt trong hầu hết năm 2022, nhưng nó vẫn là một tài sản chiến lược quan trọng bởi dự báo năm mới sẽ có nhiều bất ổn.


Diễn biến giá vàng thế giới 28/12
Diễn biến giá vàng thế giới 28/12

Trong một cuộc phỏng vấn với Kitco News, Juan Carlos Artigas trưởng bộ phận nghiên cứu toàn cầu của Hội đồng vàng thế giới cho rằng việc thắt chặt chính sách tiền tệ chưa từng có của ngân hàng trung ương nhằm hạ nhiệt lạm phát đã đẩy giá nền kinh tế toàn cầu đến điểm uốn.

Ông Artigas cho biết, trong khi hầu hết các nhà kinh tế cho rằng việc thắt chặt của ngân hàng trung ương đã đẩy nền kinh tế toàn cầu vào suy thoái nhẹ, thì ngày càng xuất hiện nhiều lo ngại cho rằng thế giới đang chuẩn bị đối mặt với một cuộc suy thoái nghiêm trọng hơn. Khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đạt được "hạ cánh mềm" dường như không còn. Vị chuyên gia này cũng cho rằng, trong môi trường đó, vàng sẽ thể hiện giá trị của nó.

Ông cho hay, hầu hết các chu kỳ thắt chặt chính sách tiền tệ trước đây đều kết thúc bằng một cuộc suy thoái. Nếu suy thoái càng nghiêm trọng, vàng càng được hưởng lợi. Thực tế, càng đã chứng kiến lợi nhuận dương trong 5/7 cuộc suy thoái trước đây. 

Hội đồng vàng thế giới cho rằng, các nhà đầu tư vàng cần chú ý đến sức mạnh của đồng bạc xanh. Việc thị trường dự báo Fed dừng chu kỳ thắt chặt vào nửa đầu năm tới khiến ngày càng có nhiều người đồng tình rằng đồng USD đã đạt đỉnh. Và điều này sẽ có lợi cho vàng. Lịch sử đã cho thấy, vàng sẽ được hưởng lợi trong 80% thời gian 12 tháng sau khi đồng USD đạt đỉnh.

Chuyên gia cho rằng, những người tránh xa vàng trong năm 2022 là một sai lầm. Kim loại quý đang chuẩn bị kết thúc năm ở mwucs 1.800 USD/ounce và trở thành một trong những tài sản hoạt động tốt nhất trong năm nay, vượt trội hơn so với cả trái phiếu và chứng khoán. Ông Artigas cho rằng, các nhà đầu tư có vàng trong danh mục đầu tư năm 2022 sẽ nhận được lợi nhuận tốt hơn, ít thua lỗ hơn cũng như ít biến động hơn.

Giá USD hôm nay

Sáng 28/12, tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.620 VND/USD, giảm 4 đồng so với hôm qua.  

Với biên độ +/- 5% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng áp dụng hôm nay là 24.801 VND/USD và tỷ giá sàn là 22.438 VND/USD.

Tại một số ngân hàng thương mại, giá đồng USD được giao dịch mua vào và bán ra như sau:

Tại Vietcombank, giá USD được niêm yết ở mức 23.420 - 23.770 VND/USD (mua vào - bán ra), giảm 10 đồng ở cả chiều mua vào và bán ra so với hôm qua. 

Giá đồng bạc xanh tại BIDV niêm yết ở mức 23.460 - 23.740 VND/USD (mua vào - bán ra), giảm 5 đồng ở cả chiều mua vào và bán ra so với hôm qua.


Diễn biến tỷ giá USD/VND 28/12
Diễn biến tỷ giá USD/VND 28/12

Trên thị trường Mỹ, đầu phiên giao dịch ngày 28/12 (theo giờ Việt Nam), chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) hiện ở mốc 104,14, giảm 0,16%.

Đồng USD giảm nhẹ trong phiên giao dịch vừa qua, sau khi Trung Quốc cho biết họ sẽ hủy bỏ quy tắc kiểm dịch Covid-19 đối với khách du lịch trong nước - bước đi quan trọng trong việc mở lại biên giới, bất chấp việc tăng đột biến các ca nhiễm Covid-19.

Theo Marc Chandler, Chiến lược gia trưởng thị trường tại Bannockburn Global Forex, đồng USD đang trong một phạm vi giao dịch rất hẹp và ông nhận định việc đồng USD tăng giá so với đồng Euro và yên Nhật có thể thấy đồng USD sẽ tăng giá hơn nữa so với đồng tiền của Trung Quốc.

Dữ liệu công bố hôm 23/12 trước đó cho thấy, Chi tiêu của người tiêu dùng Mỹ hầu như không tăng trong tháng 11, trong khi đó lạm phát vẫn tiếp tục hạ nhiệt, củng cố kỳ vọng rằng Fed có thể thu hẹp quy mô thắt chặt chính sách tiền tệ. Điều này sẽ góp phần vào đà giảm của đồng USD.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước