meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giá nhà đất liệu có hạ nhiệt vào cuối năm 2022?

Thứ hai, 23/05/2022-10:05
Hoạt động bán hàng có thể sẽ được đẩy mạnh, trong khi việc mở rộng quỹ đất sẽ chậm lại, điều này có thể sẽ giúp giá nhà đất hạ nhiệt trong các quý còn lại của năm 2022, theo nhận định của VNDirect Research.

Theo Nhịp Sống Kinh Doanh, báo cáo của VNDirect dẫn số liệu của CBRE cho biết, trong quý I vừa qua, nguồn cung căn hộ mới tại TP.HCM giảm 48% so với cùng kỳ còn 884 căn, mức thấp nhất theo quý kể từ năm 2013, dẫn tới số căn hộ sơ cấp tiêu thụ trong quý giảm 53% so với cùng kỳ còn 1.247 căn.

Giá trung bình căn hộ sơ cấp tăng lên 7,7% so với cùng kỳ trong quý I năm 2022, tăng chậm lại so với mức 14,6% so với cùng kỳ trong quý I năm 2021 và 6,9% so với cùng kỳ trong quý IV năm 2021.


Giá nhà đất liệu có hạ nhiệt vào cuối năm 2022? Ảnh minh họa
Giá nhà đất liệu có hạ nhiệt vào cuối năm 2022? Ảnh minh họa

Đối với phân khúc nhà đất, giá thứ cấp trung bình một số khu vực giảm khoảng 5% so với cùng kỳ trong quý I năm 2022, tuy nhiên, trái ngược với xu hướng chung, phần còn lại của thành phố là khu Tây Bắc, giá đất lại có chiều hướng tăng cao.

Cụ thể, theo nghiên cứu của VNDirect Research, giá đất tại huyện Củ Chi (TP.HCM) tăng lên 72,7% so với cùng kỳ và tăng 116,5% trong vòng hai năm, do đơn vị hành chính này được đề xuất lên thành phố thay vì lên quận.

Tại huyện Hóc Môn (TP.HCM) giá đất nền cũng tiếp tục ghi nhận được mức tăng hai chữ số trong quý I năm 2022, tăng lên 13,5% so với cùng kỳ và tăng lên 51,8% trong vòng hai năm.

Tương tự đó, tại khu vực Hà Nội, báo cáo cho biết, lượng tiêu thụ căn hộ sơ cấp trong quý I năm 2022 tăng 16% so với cùng kỳ lên 4.800 căn, trong khi nguồn cung mới giảm 20,3% so với cùng kỳ còn 3.525 căn. Giá trung bình căn hộ sơ cấp trong quý tăng ấn tượng lên 13,3% so với cùng kỳ lên 1.655 USD/m2.

Đối với phân khúc nhà đất, giá thứ cấp của 12/15 quận, huyện tại Hà Nội ghi nhận giảm mạnh, trung bình giảm 7,7% so với quý trước, nhưng vẫn tăng lên 5,7% so với cùng kỳ.


Giá nhà đất liệu có hạ nhiệt vào cuối năm 2022? Ảnh minh họa
Giá nhà đất liệu có hạ nhiệt vào cuối năm 2022? Ảnh minh họa

Theo báo cáo, mặc dù giá đất thứ cấp tại Hà Nội tăng chậm lại trong quý I năm 2022 nhưng vẫn tăng 5,7% so với cùng kỳ. Đáng chú ý, giá đất tại Long Biên, Bắc Từ Liêm giảm từ 10-15% so với quý trước sau khi tăng từ 20-25% so với cùng kỳ trong năm 2021.

"Ngành bất động sản đang đối mặt với nhiều thách thức làm ảnh hưởng đến triển vọng ngành, gồm: lãi suất tăng ảnh hưởng đến quyết định mua nhà, giá vật liệu tăng có thể làm tăng giá nhà ở, việc thắt chặt các khoản vay ngân hàng vào lĩnh vực bất động sản và giám sát chặt chẽ hơn trong việc phát hành trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh thắt chặt tín dụng vào lĩnh vực bất động sản và giám sát chặt chẽ hoạt động phát hành trái phiếu doanh nghiệp, chúng tôi cho rằng các chủ đầu tư có thể sẽ gặp thách thức trong việc huy động vốn trong vài quý tới. Do đó, hoạt động bán hàng có thể sẽ được đẩy mạnh trong khi mở rộng quỹ đất sẽ chậm lại, điều này có thể sẽ giúp giá nhà đất hạ nhiệt trong các quý còn lại năm 2022", VNDirect Research đưa ra dự báo.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

TS. Nguyễn Văn Đính: Đang có hiện tượng độc quyền nguồn cung nhà ở

TP. HCM: Siêu dự án phức hợp gần tỉ USD của "ông lớn" Lotte đã có phương án kiến trúc

Quảng Nam: Khu đô thị xanh Anvie rục rịch tái khởi động sau nhiều biến cố

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

1 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

4 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

7 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

7 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

7 giờ trước