meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giá nhà đất Củ Chi tăng đột biến, nhà đầu tư nô nức “săn” hàng

Thứ hai, 07/03/2022-18:03
Giá nhà đất Củ Chi đang nóng lên từng ngày sau khi có đề xuất đưa huyện này lên thành phố thay vì lên quận và tốc độ dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài đẩy nhanh tiến độ đầu tư. Làn sóng các nhà đầu tư ráo riết tìm đến Củ Chi và các khu vực lân cận săn đất bắt đầu tăng cao.

Giá nhà đất Củ Chi đang nóng lên từng ngày sau khi có đề xuất đưa huyện này lên thành phố thay vì lên quận và tốc độ dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài đẩy nhanh tiến độ đầu tư. Làn sóng các nhà đầu tư ráo riết tìm đến Củ Chi và các khu vực lân cận săn đất bắt đầu tăng cao. 

Thị trường nhà đất Củ Chi sôi động

Mới đây, đề xuất đưa huyện Củ Chi lên thành phố trực thuộc TP.HCM đã nhận được sự quan tâm chú ý của đông đảo người dân. Cụ thể tại buổi Hội thảo khoa học diễn ra vào ngày 19/2 vừa qua với chủ đề "Định hướng, tiềm năng phát triển và cải thiện môi trường đầu tư trên địa bàn Củ Chi", nhiều chuyên gia có chung đề xuất đưa Củ Chi lên thẳng thành phố thay vì quận như ý kiến trước đó. 


Bất động sản Củ Chi nóng lên từng ngày 
Bất động sản Củ Chi nóng lên từng ngày 

Việc quy hoạch khu vực đô thị nằm ở phía Tây Bắc của TP.HCM đã ít nhiều tác động trực tiếp đến giới đầu tư. Dù chỉ mới là đề xuất, nhưng giới đầu tư, kinh doanh bất động sản đã bắt đầu bán tàn sôi nổi về vấn đề này. Thị trường bất động sản tại Củ Chỉ sau một thời gian dài yên ắng vì ảnh hưởng của Covid-19 đã dần nhộn nhịp, sôi động trở lại. Nhiều chủ đất tại huyện Củ Chỉ đã treo bảng cập nhật mức giá bán mới.

Trước đó, vào thời điểm năm 2020, thị trường nhà đất Củ Chi lên cơn “sốt”, giá đẩy cao lên tới 50% - 60% so với giai đoạn trước đó do thông tin triển khai xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông mới ở khu vực. Tuy nhiên, do chịu tác động từ dịch Covid -19, thị trường bất động sản ở Củ Chỉ đã hạ nhiệt trong năm 2021, số lượng giao dịch cũng không nhiều. 

Thế nhưng hiện nay, lượng thông tin đăng tải mua bán sản phẩm đất nền, nhà dân, đất nông nghiệp…ở Củ Chi đã tăng đột biến trên các nền tảng mạng xã hội, diễn đàn, trang tin bất động sản. Theo đó, giá đất ở địa phương cũng ghi nhận diễn biến tăng trung bình từ 5 - 10% tùy vào địa điểm. Có những nơi giá đất đã tăng gấp đôi. 

Bên cạnh đó, làn sóng nhà đầu tư, người dân đổ về Củ Chi và các khu vực lân cận tìm mua đất cũng bắt đầu tăng cao. Anh Trần Minh Lâm, một môi giới bất động sản ở Củ Chi cho hay ngay sau Tết Nguyên đán, khách hàng đã đổ về Củ Chi tìm mua nhà, đất rất đông. Ở các xã trọng điểm như Bình Mỹ, Nhuận Đức, Tân Phú Trung…không khó để bắt gặp những tấm bảng rao bán đất được người dân treo la liệt. Khách hàng chủ yếu đến từ TP.HCM và các địa phương lân cân cận. 

Hiện tại, giá đất ở Củ Chi đã bắt đầu tăng nhẹ. Cụ thể, đất thổ cư đang rao bán trong ngưỡng từ 15-32 triệu đồng/m2. Một số vực tại Tỉnh Lộ 9, giá đất thổ cư đã lên mức 40 triệu/m2. Đất mặt tiền các tuyến đường lớn dao động từ 20 - 40 triệu đồng/m2 tùy khu vực. Giá đất trong hẻm rẻ hơn, nằm trong khoảng 10 - 15 triệu đồng/m2. Giá đất vườn có giá trên dưới 10 triệu/m2. 

Giá đất lên ăn theo quy hoạch hạ tầng

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia bất động sản, thị trường đất đai khu vực Tây Bắc TP.HCM sẽ còn nhiều biến động về giá do ảnh hưởng từ các thông tin về quy hoạch hành chính, hạ tầng. Năm 2022, giá nhà đất Củ Chi được dự đoán sẽ tăng nhanh do các dự án cơ sở hạ tầng giao thông ở khu vực cửa ngõ Tây Bắc TP.HCM đã được thông qua và đang trong quá trình thực hiện quy hoạch.

Ông Võ Hồng Thắng - Phó Giám đốc Nghiên cứu & Phát triển (R&D) DKRA Vietnam đánh giá thị trường bất động sản huyện Củ Chi sẽ có những bước chuyển biến tích cực dưới sự tác động của các thông tin quy hoạch đô thị và việc đẩy nhanh sự phát triển dự án cao tốc TP. HCM - Mộc Bài.

Trong dài hạn, Chính phủ có định hướng đưa Củ Chi trở thành thành phố trực thuộc TP.HCM song hành với phát triển, hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông liên kết vùng bao gồm: tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài, khép kín đường Vành Đai 3, tuyến đường ven sông Sài Gòn… Điều này giúp huyện Củ Chi trở thành trung tâm của khu vực Tây Bắc thành phố. Khi hạ tầng giao thông khu vực được cải thiện sẽ kéo theo sự phát triển của thị trường bất động sản trong tương lai.

Tuy nhiên, theo báo cáo khảo sát mới đây của DKRA Vietnam, những thông tin tích cực nói trên chưa thực sự tác động rõ nét lên thị trường bất động sản Củ Chi. Về tính thanh khoản thị trường hiện nay tuy có cải thiện tương đối tích cực so với giai đoạn dịch bệnh năm 2020 - 2021, nhưng thực tế vẫn còn khá thấp so với giai đoạn sôi động nhất của thị trường là từ năm 2019 trở về trước. 

Tại Củ Chi nguồn cung mới vẫn tương đối khan hiếm, sản phẩm kém phong phú. Giao dịch tại địa phương hiện nay chủ yếu vẫn là những dự án đất nền quy mô nhỏ hoặc đất phân lô hộ lẻ. Các dự án ra mắt thị trường chủ yếu từ thời điểm nửa đầu năm 2019 về trước. Điều này khiến nhà đầu tư cũng có ít sự lựa chọn hơn khi mua nhà đất ở Củ Chi.


Nhà đầu tư nên cẩn trọng khi mua đất ở Củ Chi 
Nhà đầu tư nên cẩn trọng khi mua đất ở Củ Chi 

Chuyên gia của DKRA đánh giá thị trường bất động sản Củ Chi rất có triển vọng phát triển trong tương lai. Đây là địa phương sở hữu rất nhiều tiềm năng cũng như còn nhiều dư địa để bứt phá giữa bối cảnh thị trường bất động sản khu trung tâm đã bão hòa. Tuy nhiên, nơi đây cũng tồn tại một số hạn chế về giao thông liên kết vùng, cụ thể là tuyến đường kết nối giữa Củ Chi với trung tâm TP.HCM hiện chưa thực sự hoàn thiện. 

Các chuyên gia bất động sản cũng khuyến cáo các nhà đầu tư cần hết sức cẩn trọng khi tham gia vào thị trường bất động sản ở Củ Chi. Việc nâng cấp Củ Chi từ huyện lên thành phố là định hướng chiến lược lâu dài, nhà đầu tư cần cân nhắc tới một số yếu tố khi mua đất ở khu vực này như sau: Tìm hiểu rõ về tính pháp lý của dự án, quy hoạch của khu vực trước khi quyết định xuống tiền. Nhà đầu tư cũng cần cẩn trọng để tránh hiện tượng “sốt” ảo của thị trường, đầu tư theo số đông thay vì nhu cầu thực tế.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

5 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

5 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

5 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

5 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

5 giờ trước