meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giá dầu đang lao dốc mạnh, giá xăng trong nước sắp giảm xuống còn 21.000 đồng/lít?

Thứ ba, 09/08/2022-14:08
Lãnh đạo của một số doanh nghiệp nhập khẩu xăng dầu cho biết, nếu giá dầu thế giới tiếp tục lao dốc còn giá xăng nhập vẫn đi ngang hoặc giảm trong những ngày tới, giá xăng dầu trong nước vào kỳ điều hành ngày 11/8 sẽ giảm đáng kể.

Trong tuần vừa qua, giá dầu thế giới đã chứng kiến màn lao dốc mạnh xuống mức dưới 100 USD/thùng. Tính tại phiên cuối tuần ngày 7/8 (theo giờ Việt), giá dầu thô Brent có giá là 94,94 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI là 89,01 USD/thùng. Như vậy, giá dầu thô Brent đã giảm tới 11% trong vòng một tuần còn giá dầu WTI cũng đã giảm tới 8%.

Đến đầu tuần này, giá dầu thế giới vẫn tiếp tục giảm sút. Dữ liệu được cập nhật tại Oilprice vào lúc 18h35 ngày 8/8 (theo giờ Việt), giá dầu thô giao tháng 10 đang được giao dịch ở mức 93,24 USD/thùng, đã giảm 1,68 USD so với ngày hôm trước, tương đương với mức giảm 1,77%. Ngoài ra, giá dầu WTI giao tháng 9 cũng được giao dịch ở mức 87,5 USD/thùng, so với ngày hôm trước đã giảm 1,51 USD, tương đương với 1,7%.


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hiện tại, giá dầu thế giới đang ở mức gần ngang với thời điểm trước khi xung đột Nga và Ukraine xảy ra vào đầu tháng 2 năm nay. Liên quan đến vấn đề này, giới phân tích cho biết, giá dầu lao dốc là do nguồn cung trở nên eo hẹp cộng theo nỗi lo suy thoái của người dân. Bên cạnh đó, giá dầu giảm còn là do chịu tác động do đồng bạc xanh đang ngày càng mạnh lên, cộng theo nhu cầu sử dụng đang ngày càng giảm sút. Theo thông tin từ Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ, so với tháng 7/2020, nhu cầu tiêu thụ xăng của nước này đã giảm tới 1 triệu thùng/ngày.

Thời điểm hiện tại, giá xăng thành phẩm trên thị trường Singapore đã quay về mức gần 100 USD/thùng. Dữ liệu từ Bộ Công Thương cho thấy, tính đến ngày 7/8 giá xăng nhập từ Singapore đã giảm về mức thấp nhất trong vòng 7 tháng qua, ở mức 103 USD/thùng.

Điều đáng nói, mức giá này cũng đã xuống tương đương với mức giá hồi cuối tháng 1 vừa qua với mức giá xăng bán lẻ là 24.360 đồng/lít. Nếu như trừ đi 3.300 đồng thuế bảo vệ môi trường, giá xăng nhập thời điểm hiện tại chỉ ở mức 21.000 đồng/lít. Tại thị trường trong nước, giá xăng vào ngày 11/8 tới sẽ bước vào kỳ điều chỉnh mới. Do đó, giá xăng nhập giảm mạnh sẽ là cơ sở để giá xăng trong nước tiếp tục đà giảm trong thời gian tới.

Lãnh đạo của một số doanh nghiệp nhập khẩu xăng dầu cho biết, nếu giá dầu thế giới tiếp tục lao dốc còn giá xăng nhập vẫn đi ngang hoặc giảm trong những ngày tới, giá xăng dầu trong nước vào kỳ điều hành ngày 11/8 sẽ giảm đáng kể. Thế nhưng, mức giảm cụ thể thế nào vẫn còn chủ yếu phụ thuộc vào biến động của giá xăng dầu thế giới trong vài ngày tới cùng với mức trích và chi Quỹ Bình ổn xăng dầu của các cơ quan điều hành.

Tính từ đầu năm cho đến nay, giá xăng dầu trong nước đã trải qua 20 lần điều chỉnh, trong đó có 13 lần tăng cùng với 7 lần giảm. Sau kỳ điều hành ngày 1/8 vừa qua, giá bán lẻ xăng E5 RON 92 đang ở mức 24.620 đồng/lít; giá xăng RON 95 là 25.600 đồng/lít, trong khi giá dầu diesel 0.05S là 23.900 đồng/lít, giá dầu hỏa là 24.530 đồng/lít, giá dầu mazut 180CST 3.5S là 16.540 đồng/kg.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam – công trình biểu tượng mang dấu ấn của các thành phố lớn

Hà Nội: Lộ diện nhà đầu tư đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Mê Linh

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Tin mới cập nhật

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

18 giờ trước

Người dân lại gặp khó với vàng

1 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

1 ngày trước

Chuyển tiền nhầm vào tài khoản bị trích nợ tự động: Người nhận phải có trách nhiệm hoàn trả lại

2 ngày trước

Tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế: Góc nhìn của chuyên gia

2 ngày trước