meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Gạch nhựa và một số mẫu gạch nhựa trên thị trường

Thứ ba, 07/06/2022-18:06
Từ xưa đến nay nhu cầu về tính thẩm mỹ luôn đi đầu xu hướng trong xã hội, từ nhà của đến con người luôn yêu cầu tính thẩm mĩ. Đặc biệt là tính thẩm mỹ của một ngôi nhà, để phục vụ cho điều này gạch nhựa được ra đời nhằm mục đích tăng tính thẩm mỹ hơn cho các công trình xây dựng. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến loại gạch này thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về gạch vân đá và một số loại gạch vân đá thịnh hành trên thị trường hiện nay nhé!

Gạch nhựa là một loại vật liệu PVC cao cấp, phủ lên bên trên nó là một lớp chất phụ gia vinyl giúp bảo vệ mặt gạch hiệu quả và an toàn, đồng thời cũng là để giúp mặt gạch có độ sáng bóng và sang trọng hơn.

Bên cạnh các loại gạch truyền thống được làm từ các nguyên liệu xi măng và cát thì ngày nay, với công nghệ vô cùng hiện đại của kĩ thuật 4.0, gạch nhựa ra đời nhằm mục tiêu đáp ứng các đa dạng về nhu cầu của người tiêu dùng. Ưu điểm của loại gạch nhựa này là chất lượng đảm bảo và màu sắc cũng đặc biệt phong phú.

Gạch nhựa là gạch có độ bền cao, có nhiều mẫu mã và màu sắc đa dạng để đáp ứng được những nhu cầu, các mục tiêu khác nhau của nhiều đối tượng khách hàng hiện nay. Theo thời gian mặc dù cho rất nhiều loại gạch khác  ra đời, thế nhưng gạch nhựa vẫn là lựa chọn phổ biến nhất hiện tại. 


Gạch nhựa hiện đang là loại gạch được sử dụng nhiều nhất
Gạch nhựa hiện đang là loại gạch được sử dụng nhiều nhất

Các ưu điểm và nhược điểm của gạch nhựa

a. Ưu điểm

Chất liệu để sản xuất gạch nhựa là vinyl và các loại phụ gia như: bột đá in hoa văn giả. Do vậy rất khó để phân biệt đâu là gạch nhựa hay gạch đá nếu chỉ nhìn bằng mắt thường bởi các công nghệ sản xuất hiện đại nên việc sản xuất những loại hoa văn này rất giống thật.

 Các loại gạch nhựa hiện nay được sử dụng ưa chuộng và phổ biến ở các công trình như: nhà hàng khách sạn, văn phòng hay nhà ở… Loại gạch này có độ bền rất cao, đẹp và hơn hết rất dễ lắp đặt tại các công trình nên nó có mặt hầu hết ở mọi nơi từ những công trình hiện đại cho đến những công trình hiện đại hay công trình sửa chữa của những căn hộ cũ kỹ.

Sàn nhựa là một dòng vật liệu hiện đại với thành phần cấu tạo từ nhựa PVC được sản xuất trên công nghệ kỹ thuật cao 4.0 nên giúp sàn nhựa vân gỗ sở hữu những ưu điểm vượt trội như:

  • Độ bền cao: Với cấu tạo sàn nhựa gồm 5 lớp khiến cho sàn sở hữu khả năng đàn hồi cao dưới những tác động ngoại lực của con người hay các tác nhân của môi trường. Với khả năng đàn hồi cao này cũng giúp cho sàn nhựa gia tăng khả năng chống va đập, giúp bảo vệ sàn tốt nhất.
  • Sở hữu khả năng kháng nước, chống ẩm mốc: Sàn nhựa giả gỗ với thành phần chủ yếu từ nhựa PVC và bột đá, vì vậy dòng sản phẩm này sở hữu khả năng kháng nước tối ưu nhất trong các dòng gạch hiện nay trên thị trường. Với ưu điểm này thì gạch nhựa vinyl được nhiều người tin tưởng lựa chọn để thi công lắp đặt cho các khu vực thường xuyên tiếp xúc với nước như phòng tắm, phòng bếp,…Bên cạnh đó bề mặt gạch nhựa còn được phủ một lớp bảo vệ giúp gạch ngăn chặn được  sự phát triển tiềm ẩn của các loại nấm mốc, mối mọt. 
  • Màu sắc họa tiết đa dạng: Không giống như những loại gạch làm từ vật liệu xi măng, các dòng gạch nhựa mang đến cho người sử dụng nhiều sự lựa chọn hơn về họa tiết và màu sắc đa dạng kết hợp với những gam màu nóng lạnh đặc sắc. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình những mẫu gạch nhựa vân gỗ phù hợp với nội thất cũng như phong cách tổng thể của không gian.

Là loại gạch được sử dụng rộng rãi trên thị trường
Là loại gạch được sử dụng rộng rãi trên thị trường
  • Là loại vật liệu xanh thân thiện với môi trường: Thành phần cấu tạo từ nhựa và bột đá nên là những loại nguyên liệu được kiểm định là nguồn nguyên liệu thân thiện với môi trường, không chứa các thành phần hóa chất gây độc hại cho môi trường và con người. Những loại nguyên vật  liệu này không chỉ được sử dụng trong việc sản xuất gạch nhựa mà với những đặc tính an toàn của mình chúng còn được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống hàng ngày.
  • Giúp hạn chế tiếng ồn: Một điểm đặc biệt nữa của gạch nhựa là khả năng hấp thụ âm thanh cực tốt. Dòng gạch nhựa này có thể hấp thụ những âm thanh có tần số lên đến 25 Decibel, giúp tăng khả năng cách âm cho không gian một cách toàn diện và cũng như hạn chế tối đa các tạp âm xung quanh không gian sống. Với các ưu điểm vượt trội này, gạch nhựa được lựa chọn lắp đặt cho những khu vực tập trung đông đúc và yêu cầu sự yên tĩnh cho không gian cao như: phòng họp, trường học, bệnh viện,…
  • Khả năng chống cháy lan tốt: Đối với những loại vật liệu xây dựng thì khả năng chống cháy luôn là một yếu tố được ưu tiên hàng đầu hiện nay. Gạch nhựa với cấu tạo đặc biệt giúp chúng sở hữu khả năng chống cháy tốt. Khi xảy ra các tình huống hỏa hoạn chúng sẽ không bị cháy lan mà sẽ tự động dập tắt ngay sau đó.
  • Dễ dàng thi công và lắp đặt: Với các dòng gạch nhựa bạn có thể dễ dàng thi công và lắp đặt mà không cần tốn nhiều thời gian cũng như về nguồn nhân lực. Bởi cấu tạo của những dòng gạch nhựa đều hỗ trợ tối giản quá trình thi công và lắp đặt.
  • Giá thành phù hợp: So với những vật liệu lót sàn từ gỗ như gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp thì sàn nhựa giả gỗ không những mang lại nhiều ưu điểm vượt trội mà giá thành còn tốt hơn hẳn, cho khách hàng sự lựa chọn đa dạng về vật liệu ốp sàn.
  • Vệ sinh bảo dưỡng dễ dàng: Với gạch nhựa việc vệ sinh trở nên thật dễ dàng. Bạn chỉ cần sử dụng chổi quét hay máy hút bụi để vệ sinh bề mặt của gạch khi bị bẩn. Hoặc để giữ được bề mặt sàn bóng đẹp tự nhiên bạn có thể sử dụng khăn ẩm để vệ sinh sàn nhà thường xuyên.

Dễ dàng cho việc thi công lắp đặt
Dễ dàng cho việc thi công lắp đặt

b. Nhược điểm 

Bên cạnh những ưu điểm tuyệt vời của mình thì gạch nhựa cũng có những nhược điểm như: 

  • Kích thước độ dày của sàn khá mỏng so với những dòng gạch khác trên thị trường. 
  • Khả năng chịu lực của gạch chỉ duy trì nằm ở mức trung bình, không có khả năng chịu tác động từ các vật có trọng lượng quá lớn.

Kích thước của gạch mỏng hơn so với các loại gạch khác 
Kích thước của gạch mỏng hơn so với các loại gạch khác 

Phân loại các loại gạch nhựa hiện nay

Gạch nhựa Vinyl

Đây là tên thường gọi của dòng sản phẩm gạch nhựa được sản xuất từ nhựa tổng hợp PVC (Polyvinylclorua), Hiện nay thường được gọi là nhựa PVC là loại nhựa nhiệt dẻo tổng hợp có gốc vinyl. Nhựa pvc được sản xuất từ các loại dầu thô hoặc nhân tạo từ các thành phần hóa học là muối ăn.

Vinyl là chất liệu rất phổ biến ở các nước phát triển: Mỹ, Nhật Bản, Pháp, Hàn Quốc… bởi sản phẩm được sản xuất từ pvc có thể ứng dụng được nhiều nhu cầu thiết yếu  trong cuộc sống.

Đây là dòng sản phẩm mới có rất nhiều tính năng tốt, luôn luôn có tính ổn định trong quá trình sử dụng, rất dễ dàng để thay thế hay sửa chữa. Mẫu mã đa dạng có thể tạo nên màu sắc đẹp giống như thật. Tính chất của  sàn Vinyl rất ổn định, khắc phục được rất nhiều nhược điểm của những vật liệu đang sử dụng như gạch, gỗ công nghiệp, thảm, đá.

Đặc điểm: Sàn Vinyl có tính đàn hồi cao, có độ mềm dẻo, khả năng chịu nén tốt, kháng cháy, không độc, được sản xuất công nghiệp trên dây chuyền hiện đại 4.0. Với rất nhiều tính năng hoàn hảo đáp ứng được tất cả các yêu cầu cụ thể của từng công trình.


Kích thước của gạch mỏng hơn so với các loại gạch khác Gạch nhựa Vinyl
Kích thước của gạch mỏng hơn so với các loại gạch khác Gạch nhựa Vinyl

Gạch nhựa dán keo Eco'st

Gạch nhựa dán keo Eco'st là một trong các thương hiệu đang được nhiều người sử dụng, gạch nhựa ECO'ST có nhiều màu sắc kiểu dáng đẹp và phong phú rất phù hợp với nhiều phong cách thiết kế nội thất. Có rất nhiều đặc tính nổi bật đáp ứng với nhu cầu và mong muốn của người sử dụng.

Gạch nhựa ECO'ST là một trong các vật liệu lát nền có nhiều tính năng ưu việt nhất, ưu điểm được nhiều người tiêu dùng quan tâm sử dụng nhiều nhất đó là khả năng chống nước, chống bám bụi bẩn, chống rong rêu bám trên bề mặt gạch cũng như chống biến dạng cực kì tốt nên được nhiều người quan tâm sử dụng.

Đặc điểm của gạch nhựa dán keo: Gạch nhựa tạo cảm giác ấm áp về mùa đông, mát về mùa hè và không bị bốc hơi nước khi trời nồm. Gạch nhựa không chịu nhiều các tác động bởi nước và các chất tẩy rửa chuyên dụng, khó bị cong vênh, co lại khi nhiệt độ thay đổi, đặc tính này phát huy tối đa đặc biệt là ở miền bắc về mùa đông thời tiết hanh khô, độ ẩm kém.

 Gạch nhựa giả đá

Gạch nhựa giả đá với những thiết kế tinh tế được lấy cảm hứng từ những viên đá trong tự nhiên, các hoa văn, các họa tiết trên gạch được tạo hình một cách tỉ mỉ để cho ra những sản phẩm gạch nhựa giả đá có chất lượng cao, mang đến cho khách hàng sự tự nhiên và đẹp mắt. Trên thị trường hiện nay, gạch nhựa giả đá được sản xuất vô cùng đa dạng, có thể kể đến: ceramic, giả đá granite, marble, gạch thạch anh, gạch men…

 Loại gạch này khi lắp đặt gạch nhựa bạn sẽ thấy có một số ưu điểm nổi bật như: gạch có độ phẳng cao khó thấy các đường nối các viên gạch với nhau tạo nên hiệu quả thẩm mỹ cao. Ngoài ra, gạch nhựa giả cũng có trọng lượng nhẹ, dễ di chuyển khi lắp đặt, có khả năng chống trơn trượt hiệu quả và chống vỡ tốt. Chính vì những ưu điểm gọn nhẹ như vậy nên bạn có thể dễ dàng thay đổi gạch nền nhà khi thấy cần thiết.


Gạch nhựa giả đá
Gạch nhựa giả đá

Những lưu ý khi chọn mua gạch nhựa 

Thành phần chủ yếu cấu thành tạo nên thành phẩm gạch nhựa là nhựa và bột đá. Các viên gạch nhựa phải đảm bảo đủ chất lượng là lượng nhựa được làm cao hơn lượng bột đá, do vậy bề mặt gạch cũng không dễ dàng bị nứt nẻ. Và các loại gạch kém chất lượng thì ngược lại với loại gạch nhựa cao cấp này, lượng bột đá nhiều hơn so với lượng nhựa cho nên bề mặt gạch dễ bị cong và nứt. Chính vì thế khi mua loại gạch nhựa này bạn nên chú ý đến chất lượng gạch bằng một số thao tác nhỏ trên bề mặt của gạch để kiểm tra và không nên bỏ qua độ dày của lớp bảo vệ trên bề mặt nhựa. Độ dày tiêu chuẩn là 0,2 mm trở lên.

Kết luận 

Gạch nhựa đã không còn xa lạ gì đối với chúng ta trong cuộc sống hiện nay. Ngày nay, với công nghệ hiện đại cho ra rất nhiều loại gạch có giá thành rẻ mà chất lượng cực tốt được ứng dụng hầu hết trong các công trình lớn nhỏ hiện nay. Nhưng gạch nhựa vẫn là sự lựa chọn tối ưu nhất cho mọi công trình và được rất nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn bởi những ưu điểm tốt và tính ứng dụng cho mọi không gian của loại gạch này. Trên đây chúng tôi đã giải đáp cho các bạn về mẫu gạch nhựa và cũng như giới thiệu đến mọi người các mẫu gạch hiện nay đang thịnh hành, hy vọng những thông tin trên sẽ có ích cho các bạn.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

18 phút trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

18 phút trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

18 phút trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

18 phút trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

19 phút trước